Bài 2. Tung một con xúc xắc 6 mặt 50 lần , ghi lại kết quả ở bảng sau :
Số chấm | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Số lần xuất hiện | 12 | 10 | 5 | 16 | 2 | 5 |
a) Số lần xuất hiện 4 mặt chấm là bao nhiêu ?
b) Tính xác xuất thực nghiệm của sự kiện '' Số chấm xuất hiện là số lẻ ''.
Zúp mik giải với ạ .Cảm ơn
Minh gieo một con xúc sắc 100 lần và ghi lại số chấm xuất hiện ở mỗ lần gieo được kết quả như sau:
Số chấm xuất hiện | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Số lần | 15 | 20 | 18 | 22 | 10 | 15 |
Tính xác suất thực nghiệm của các sự kiện sau:
a. Số chấm xuất hiện là số chẵn
b. Số chấm xuất hiện lớn hơn 2
Câu 1 (0,25 điểm). Mỗi xúc xắc có 6 mặt, số chấm ở mỗi mặt là một trong các số nguyên dương từ 1 đến 6. Gieo xúc xắc một lần. Mặt xuất hiện của xúc xắc là phần tử của tập hợp nào dưới đây ?
A. {1; 6} B. {1; 2; 3; 4; 5; 6}
C. {0; 1; 2; 3; 4; 5} D. {0; 1; 2; 3; 4; 5; 6}
Câu 2 (0,25 điểm). Nếu tung đồng xu 12 lần liên tiếp, có 7 lần xuất hiện mặt N thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt N bằng bao nhiêu ?
A. B. C. D.
Câu 3 (0,25 điểm). Nếu tung đồng xu 17 lần liên tiếp, có 6 lần xuất hiện mặt S thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt N bằng bao nhiêu?
A. B. C. D.
Câu 4 (0,25 điểm). Cách viết nào sau đây cho ta phân số ?
A. B. C. D.
Câu 5 (0,25 điểm). Trong các phân số sau, phân số nào bằng phân số ?
A. B. C. D.
Câu 6 (0,25 điểm). Cho hình vẽ dưới đây, phát biểu nào sau đây đúng ?
A. Điểm A không thuộc đường thẳng d
B. Điểm B thuộc đường thẳng d
C. Điểm A thuộc đường thẳng d
D. Điểm A không thuộc đường thẳng d, điểm B không thuộc đường thẳng d.
Câu 7 (0,25 điểm). Có bao nhiêu đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt A và B ?
A. 1 B. 2 C. 3 D. Vô số đường thẳng
Câu 8 (0,25 điểm). Cho các đoạn thẳng AB = 4 cm, CD = 4 cm, EF = 5 cm. Khẳng định nào dưới đây là đúng ?
A. AB > CD B. AB = EF C. CD = EF D. AB < EF
II. Tự luận (8 điểm): Học sinh làm trên giấy kiểm tra
Câu 9 (3,0 điểm). BÁN XE
Biểu đồ tranh ở hình dưới cho biết số ô tô bán được của một cửa hàng trong 4 tháng cuối năm.
a) Tháng nào cửa hàng bán được nhiều xe nhất? Tháng nào cửa hàng bán được ít xe nhất ?
b) Tháng 9 cửa hàng bán được bao nhiêu chiếc xe ?
c) Tháng 10 cửa hàng bán được nhiều hơn tháng 11 bao nhiêu chiếc xe ?
d) Tính tổng số xe cửa hàng bán được trong 4 tháng cuối năm ?
Câu 10 (1,0 điểm). Rút gọn mỗi phân số sau về phân số tối giản:
; ; ;
Câu 11 (2,0 điểm). Quan sát hình bên.
a) Chỉ ra các cặp đường thẳng song song.
b) Chỉ ra các cặp đường thẳng cắt nhau.
Câu 12 (1,0 điểm). Vẽ đoạn thẳng AB dài 8cm. Lấy điểm C nằm giữa hai điểm A và B sao cho AC = 4cm. Tính độ dài đoạn thẳng CB.
Câu 13 (1,0 điểm). Rút gọn phân số A = .
cho A= 12n/3n+3. tìm giá trị của n để:a.A là một phân số. b.A là một số nguyên c. với giá trị nào của stn n thì a có giá trị nhỏ nhất và giá trị nhỏ nhất đó bằng bao hiêu
Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ hai tia Ox và Oy sao cho góc xOz bằng 40 độ góc xOy = 60°. A/ trong ba tia Ox Oy oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại ?vì sao? b/ tính số đo góc yOz?
trên đĩa có 12 quả táo . Lan ăn 25% số táo . Sau đó, Linh ăn \(\dfrac{1}{3}\) số táo còn lại . Hỏi Linh đã ăn hết bao nhiêu quả táo
Bài 1: Trong 1 thùng có 60 lít xăng.Người ta lấy ra lần thứ nhất 40%và lần thứ 2 \(\dfrac{3}{10}\) số lít xăng đó .Hỏi trong thùng còn bao nhiêu lít xăng ?
Bài 2:Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài 56m,chiều rộng bằng \(\dfrac{5}{8}\) chiều dài.Tính chu vi và diện tích của mảnh vườn đó.
Bài 3:Học sinh lướp 6A đã trồng được 56 cây trong ba ngày.Ngày thứ nhất trồng được \(\dfrac{3}{8}\) số cây.Ngày thứ hai trồng được \(\dfrac{4}{7}\) số cây còn lại.Tính số cây học sinh lớp 6A trồng trong ngày thứ hai.
Bài 4:Một quầy hàng trong 3 giờ bán đượ 44 quả dưa hấu.Giờ đầu bán được \(\dfrac{1}{3}\) số dưa đó và \(\dfrac{1}{3}\) quả.Giờ thứ hai bán\(\dfrac{1}{3}\) số dưa còn lại và \(\dfrac{1}{3}\) quả.Hỏi giờ thứ ba bán bao nhiêu quả
Bài 5:Trong một lớp học chỉ gồm hai loại học sinh khá và giỏi.Cuối kì học I số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{2}{7}\) số học sinh khá.Đến cuối năm học có 1 sinh khá được xếp vào loại giỏi,nên số học sinh giỏi bằng \(\dfrac{1}{3}\) số học sinh khá.Tính số học sinh của lớp đó
Bài 6:Xếp loại văn hóa của lớp 6A chỉ có hai loại giỏi và khá.Cuối học kì I,tỉ số giữa học sinh giỏi và khá là\(\dfrac{3}{2}\) ,cuối học kì II,có thêm 1 học sinh khá trở thành loại giỏi nên tỉ số giữ học sinh giỏi và khá là \(\dfrac{5}{3}\).Tính số học sinh của lớp
1.một lớp học có 40 hs bao gồm ba loại : giỏi , khá và trung bình . Số học sinh trung bình chiếm \(\dfrac{9}{20}\) hs cả lớp. số hs khá bằng \(\dfrac{7}{11}\) số hs còn lại .
a, tính hs trung bình và số hs khá của lớp
b,tính tỉ lệ % số hs giỏi so với hs cả lớp
2. một mảnh đất hình chữ nhật có chiều rộng = 20m , chiều dài =\(\dfrac{6}{5}\) chiều rộng.
a, tính chiều dài và diện tích của mảnh đất
b, trên mảnh đất đó người ta làm một vườn hoa . biết \(\dfrac{4}{9}\) diện tích đất trồng hoa là 40 \(m^2\) . tính diện tích phần đất trồng hoa
c, hỏi diện tích đất trồng hoa bằng bao nhiêu phần diện tích của cả mảnh đất.
giúp với :<<
Bài 5: Lớp 6A có 40 học sinh gồm ba loại: Giỏi, Khá và Trung bình. Số học sinh giỏi bằng số \(\dfrac{1}{2}\) số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng \(\dfrac{3}{5}\) số học sinh còn lại.
a) Tính số học sinh mỗi loại.
b) Tính tỉ số phần trăm số học sinh trung bình và số học sinh cả lớp.