Câu 2.Trao đổi thảo luận về lòng nhân hậu trong văn bản “ Bức tranh của em gái tôi”- Tạ Duy Anh.
Câu 2: Trao đổi thảo luận hành động cảu nhân vật Nghi trong văn bản “ Điều không tính trước”- Nguyễn Nhật Anh. ( dài nha )
Chủ đề thảo luận: Em có thể tham gia thảo luận tìm ra cách giải pháp thống nhất cho một trong các chủ đề sau:
Bạn có thể làm gì để góp phần xây dựng nếp sống văn minh, lịch sự trong trường học?
6 Viết đoạn văn nghị luận ( 4-6 câu) trình bày ý kiến của em về nguyên nhân gây khan hiếm nước ngọt hiện nay? ( Câu 1 nêu ý kiến, câu 2 nêu lí lẽ, câu còn lại nêu dẫn chứng, câu cuối khẳng định sự cần thiết phải hành động đề bảo vệ nguồn nước ngọt)
Chủ đề thảo luận: Em có thể tham gia thảo luận tìm ra cách giải pháp thống nhất cho một trong các chủ đề sau:
Học môn ngữ văn thế nào cho hiệu quả?
Chủ đề thảo luận: Em có thể tham gia thảo luận tìm ra cách giải pháp thống nhất cho một trong các chủ đề sau:
Cần làm gì để hình thành thói quen đọc sách?
Chủ đề thảo luận: Em có thể tham gia thảo luận tìm ra cách giải pháp thống nhất cho một trong các chủ đề sau:
Trình bày một số giải pháp để giúp nhau tiến bộ trong học tập?
Chủ đề thảo luận: Em có thể tham gia thảo luận tìm ra cách giải pháp thống nhất cho một trong các chủ đề sau:
nêu những phương pháp hiệu quả để hoàn thành việc học bài, làm bài trước khi đến lớp?
- Văn bản HCM và Tuyên ngôn Độc lập thuộc thể loại gì?
- Văn bản thuật lại sự kiện gì? Theo trình tự nào? Xác định PTBĐ của văn bản?
- Văn bản này có thể chia làm mấy phần? Em hãy nêu giới hạn và nội dung chính của từng phần?
- Phần in đậm và thời gian đăng tải của văn bản có tác dụng gì?