a, x-[42+(-28)]=-8
x-14=-8
⇒x=(-8+14)=6
b, |x-3|=|5|+|-7|
|x-3|=5+7
|x-3|=12
TH1:x-3=12 TH2:x-3=-12
x=12+3 x=-12+3
⇒x=15 ⇒x=-9
Vậy x=15hoặc x=-9
xin lỗi b mình viết hơi sát bạn cố nhìn nha
c, KO có giá trị x nào thỏa mãn
a, x-[42+(-28)]=-8
x-14=-8
⇒x=(-8+14)=6
b, |x-3|=|5|+|-7|
|x-3|=5+7
|x-3|=12
TH1:x-3=12 TH2:x-3=-12
x=12+3 x=-12+3
⇒x=15 ⇒x=-9
Vậy x=15hoặc x=-9
xin lỗi b mình viết hơi sát bạn cố nhìn nha
c, KO có giá trị x nào thỏa mãn
Bài 1: tìm x
a. -5<x<3
b. x là số nguyên âm lớn nhất
c. -2<|x|<4
d. -5<x<-7
e. |x|=12
f. |x+1|=4
g.|2x-1|=7
h. |x-1|+(-5)=2
Giúp mik vs mik đag cần gấp cho ngày mai
Ai nhah mik tick nha
Tìm số nguyên x sao cho:
-8<x<4
-2_< x _<10
-7<x_<1
-5_<x<1
Tìm tổng của tất cả các số nguyên x thỏa mãn:
-5<x<8
-12<x<12
Giúp mình với ,mình đang cần gấp ngày mai
a, Tính
13-12+11+10-9+8-7-6+5-4+3+2-1
b, Tìm x,y và g Z biết
|x+20|+ |y+11|+ |g+2021| ≤ 0
Tìm x biết
a) 350 - ( 3 . x ) : 75 = 170 - 69
b) 3/4 + 1/4 : x = -3
c) 5,5x + 1 = 13/15
d) 3/7 - x = 1/4 - ( -3/5 )
tìm x e Z biết
a, ( - 3 ) .8 + ( - 4 ). ( - 5 ) + x = - 12
b, x - 6 . ( - 5 ) + 4 . ( - 3 ) = - 18
c, ( - 2 ) . ( - 4 ) . ( - 5 ) - x = 40
giúp mình với nha !
Thanks !
Bài 1. Tính:
a) -7129 + 1478 + 7129 + (-1479) b) | -5 | . (-7) + 4 . (-9) c) | -15 + 21| – | 4 – 11|
d) 1 – 2 + 3 – 4 + 5 – 6 + … + 2009 – 2010 + 2011
e) 5 + (-8).3 f) 4 + (-5)2 g) 49 + (11 – 25) h) 40 – (-7)2
k) 1 – 2 – 3 + 4 + 5 – 6 – 7 + 8 + ... + 801 – 802 – 803 + 804
Bài 2. Tìm x ∈ Z, biết:
a) x + 5 = -2 + 11 b) -3x = -5 + 29 c) | x | - 9 = -2 + 17 d) | x – 9 | = -2 + 17
e) x – 2 = -6 + 17 f) x + 2 = -9 – 11 g) 2x + 5 = x – 1 h) |x – 4| = | -81 |
k) x + 9 = 2 – 17 m) x - 17 = (-11) . (-5) n) |x – 5| = (-4)2
Bài 3. Tìm x, y ∈ Z, biết:
a) | x + 19 | + | x + 5 | + | x + 2011 | = 4x
b) xy = -31 c) (x – 2)(y + 1) = 23
Bài 4. (2 điểm) Tính tổng các số nguyên x, biết:
a) -3 < x < 2 b) -789 < x ≤ 789
Bài 5.
1..Tìm các số nguyên n sao cho:
a) n – 1 là ước của 15 b) 2n – 1 chia hết cho n – 3
2. Chứng tỏ rằng không tồn tại các số nguyên x, y, z sao cho:
| x – 2y | + | 4y – 5z | + | z – 3x | = 2011
3.Tìm các số nguyên x sao cho:
a) -7 là bội của x + 8 b) x – 2 là ước của 3x – 13
Mong các bạn giúp mình.
1/tìm x
a)x-2 là ước của 3x-13
b)-15.(x-2) + 7.(3-x)=7
c)(2x+1)^2=6
d)4.(5-x)-3.(1-x)=3^2
Bài 1: Tìm x biết: a) -x + 8 = -17; b) 35 - x = 37; c) -19 - x = -20; d) x - 45 = -17. Bài 2: Tìm x biết: a) |x + 3| = 15; b) |x - 7| + 13 = 25; c) |x -3| - 16 = -4; d) 26 - |x + 9| = -13. Bài 3: Viết mỗi số sau thành tích của hai số nguyên khác dấu: a) -13; b) - 15; c) – 27; d) -11. Bài 4: Tìm x biết: a) 11x = 55 ; b) -3x = -12 ; c) (x+5).(x - 4) = 0 ; d) 2x+3x= -150. Bài 5: Tính hợp lí: a) (-37 - 17). (-9) + 35. (-9 -11) ; b) (-25)(75 - 45) -75(45 -25); c) A = (-8).25.(-2). 4. (-5).125; d) B = 19.25 + 9.95 + 19.30. Bài 6: a) Tìm tất cả các ước của 5, 9, 8, -13, 1, -8. b) Tìm năm bội của 6, -13. Bài 7: Viết biểu thức xác định: a) Các bội của 5, 7, 11; b) Tất cả các số chẵn; c) Tất cả các số lẻ. Bài 8*: Tìm các số nguyên a biết: a) a + 2 là ước của 7; b) 2a là ước của -10; c) 2a + 1 là ước của 12. Bài 9: Vẽ 5 tia chung gốc Oa, Ob, Oc, Od, Ot trong đó hai tia Oa, Ob đối nhau. Trong hình có bao nhiêu góc, kể tên các góc đó? Bài 10: Vẽ ba đường thẳng cắt nhau tịa một điểm O. Chúng tạo thành bao nhiêu góc? Trong đó có bao nhiêu góc bẹt?