a) x + 8 = 14
=> x = 14 - 8
=> x = 6
Vậy \(x\in\left\{6\right\}\)
b) 18 - x = 5
=> x = 18 - 5
=> x = 13
Vậy \(x\in\left\{13\right\}\)
c) 0 : x = 0
=> x = 1, 2, 3, .....
Vậy \(x\in\)N*
a) x + 8 = 14
=> x = 14 - 8
=> x = 6
Vậy \(x\in\left\{6\right\}\)
b) 18 - x = 5
=> x = 18 - 5
=> x = 13
Vậy \(x\in\left\{13\right\}\)
c) 0 : x = 0
=> x = 1, 2, 3, .....
Vậy \(x\in\)N*
Bài 2: Liệt kê và tính tổng của tất cả các số nguyên x thỏa mãn:
a) -4 < x < 5 b) -7 < x < 5 c) -19< x < 20
Bài 3: Tìm , biết:
a) 2x – 18 = -10 c) 34 – 5x = 9
b) 3x + 26 = 5 d) -4x + 9 = -7
Bài 4. Tìm số nguyên x , biết:
Bài 5. Tìm số nguyên x, biết:
Câu 1 : viết tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử
A ={x là số Tự nhiên/ x là số lẻ và x < 10 }
Câu 2: thực hiện phép tính , tính hợp lý nếu có thể
A. 24 x 82 + 24 x 18 - 100
B.12 + 3 [ 39 - (5 - 2 )2 ]
Giúp tui với tui sắp đi hok rùi
bạn nào giúp mình tick cho
Trắc nghiệm :
1. viết tập hợp sau bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng : M = { 0 ; 1 ;2; 3 }
A. M= { x ∈ N / x < 6 } B. M = { x ∈ N* / x < 6 }
C. M = { x ∈ N / x ≤ 3 } D. M = { x ∈ N* / x ≤ 7 }
2. viết tập hợp sau bằng cách liệt kê phần tử : N = { x ∈ N / 3 < x ≤ 10 }
A. N = { 0 ; 1 ; 2 ; ... ; 5 } B. N = { 1; 2 ; 3 ; ... ; 7 }
C. N= { 4 ; 5 ; 6 ; ... ; 10 } D. N = { 4 ; 6 ; 8 ;10 }
3. tính số phần tử tập hợp B = { 2 ; 4 ; 6 ; ... ; 100 }
A. 38 B. 49 C. 50 D. 51
4. cho A = { 14 ; 15 ; 16 }
A. 14 ⊂ A B. 15 ∈ A C. { 16 } ∈ A D. { 16 ; 14 } = A
5. kết quả tính nhanh : ( 39 . 42 - 37 . 42 ) : 42 = ?
A. 2 B. 32 C. 33 D. 3
6. tìm số tự nhiên n để : 4n = 64
A. n = 3 B. n = 2 C. n = 1 D. n = 4
7. tìm x , biết : 23 + 3x = 56 : 53
A. x= 34 B. x= 4 C. x= 1 D. x= 23
8. so sánh 23 và 32
A. 23 < 32 B. 23 > 32 C. 23 = 32 D. kết quả khác
TỰ LUẬN
1. thực hiện các phép tính ( tính nhanh nếu có )
A. 10. 52 - 18 : 32 B. 85 . 26 + 85 . 73 + 85
C. 33 . 106 - 33 . 6 D. 200 - [ 50 - ( 15 - 10 ) 2 ]
2. tìm số tự nhiên x , biết
A. 3x - 14 = 25 : 23 B. 150 - 2 . ( x + 2 ) = 4 . 22
C. 2 x + 3 + 2x = 144 D. 3x + 2 . ( 2 - x ) + x = 14
3. tính tổng dãy S = 1 + 3 + 32 + ... + 3 12
4. so sánh 5 200 và 2 500
Các bạn ơi, giúp mình với, mình sẽ cho 3 tick mỗi ngày trong 1 tuần
1. TRONG CÁC SỐ SAU SỐ NÀO CHIA HẾT CHO 2 VÀ 5
A. 15 B. 202 C. 500 D. 105
2. ĐIỀN CHỮ SỐ THÍCH HỢP VÀO DẤU SAO ĐỂ ĐƯỢC SỐ 21SAO CHIA HẾT CHO 2,3,5
A. 5 B. 0 C. 2 D. 0 VÀ 5
3. KHI PHÂN TÍCH 12 RA THỪA SỐ NGUYÊN TỐ, TA CÓ
A. 22.3 B. 6.2 C. 4.3 D. 12.1
4. TRONG CÁC SỐ SAU SỐ NÀO LÀ SỐ NGUYÊN TỐ : 2;97;500;17.4;1022
A. 2 VÀ 97 B. 500 VÀ 17.4 C. 1022 D. TẤT CẢ CÁC Ý TRÊN
5. SỐ 3420 CHIA HẾT CHO
A. 2 B. 3 C. 5 D. 2;3;5 VÀ 9
6. TẬP HỢP CÁC ƯỚC CỦA 18
A. Ư (18) = {1;2;3;9} B.Ư(18)={0;1;2;3;6;9;18} C. Ư (18) = {1;2;3;6;9;18}
7. P là tập hợp các số nguyên tố ; A là tập hợp các số chẵn
A. A giao B = {2} B. A GIAO B= {1} C. A GIAO B = ∅ D. TẤT CẢ ĐỀU ĐÚNG
8. CÁC SỐ NGUYÊN TỐ CÙNG NHAU
A. 21 VÀ 27 B. 207 VÀ 33 C. 34 VÀ 27 D. 12 VÀ 123
9. SỐ PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP A = { 32;36;40;44;... ; 204}
A. 44 B. 43 C. 42 D . 45
10. KẾT QỦA PHÉP TÍNH: 32: 30 + 4 0 =
A. 3 B. 10 C. 9 D. 4
TỰ LUẬN
1. A. TÌM BCNN (45;50)
B. TÌM ƯCLN (125;250)
2. TÌM SỐ TỰ NHIÊN X BIẾT
A. x - 5 mũ 3 chia 5 mũ 2 =10
B. ( x - 37 ) . 25 mũ 7 = 25 mũ 8
3. Số học sinh lớp 6a của truờng trong khoảng từ 50 đến 70 . Khi xếp hàng 5 , 6 đều thiếu 3 học sinh, tính số học sinh của lớp 6a
4. Tìm x sao cho, 10 chia hết cho x + 1
5. Tìm số tự nhiên A và b biết : a . b = 50 và ƯCLN (a, b) = 5
bằng cách nêu dấu hiệu đặc trưng , hãy viết tập hợp A các số tự nhiên nhỏ hơn 10 .
1. x là số tự nhiên, hay .......
2. x nhỏ hơn 10 hay......
vậy A={x/ ....................}
Tìm tập hợp các số tự nhiên x, sau đó tính số phần tử của mỗi tập hợp biết :
0 : x = 1
Cho 2 số tự nhiên: a>1; b>1 và UCLN(a;b)=1. Xét tập hợp A={ bx+1/0<=x<a; x thuộc N}
a) Hỏi tập hợp A có bao nhiêu phần tử. Liệt kê các phần tử của tập hợp A.
b) CMR: Các số trong tập hợp A chia cho a đều có số dư khác nhau.
Mong mọi người giải giúp em với. Em cần gấp ạ! Cảm ơn mng nhiều.
Tìm x : 2^x . 2^x+1 . 2^x+2=1000......0 : 5^18. 10000......0 có 18 chữ số nha
Tìm cặp số (x;y) sao cho y lớn nhất thỏa mãn :x^2 + 5y^2 +2y - 4xy -3 =0