a.phó từ ''đã'' bổ sung ý nghĩa cho động tu ''về'':chỉ thoi gian
b.phó tu ''khó''bổ sung ý nghĩa cho tính tu ''kó'':chỉ múc độ
a.phó từ ''đã'' bổ sung ý nghĩa cho động tu ''về'':chỉ thoi gian
b.phó tu ''khó''bổ sung ý nghĩa cho tính tu ''kó'':chỉ múc độ
1. viết lại câu sau thành câu có sử dụng nhân hoá:
Màn sương phủ trắng mặt hồ.
2. tìm phó từ trong câu sau, cho biết phó từ bổ sung ý nghĩa gì?
Trên bờ,những luống cải đương trổ hoa vàng rực rỡ.
Tìm trong đoạn văn sau đây những động từ và cụm động từ :
"Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào" câu hát về mẹ đã khắc sâu trong trái tim em. Mẹ em làm nghề giáo viên. Tuy bận trăm công nghìn việc nhưng mẹ vẫn luôn dành thời gian để trăm sóc em và dạy em những bài toán khó. Khi lên lớp mẹ thường mặc những bộ quần áo thanh lịch, giản dị. Mỗi khi mẹ đi làm về, dù rất mẹt nhưng mẹ vẫn phải nấu cơm cho cả nhà. Khi em bị ốm, mẹ phải thức suốt đêm để chăm sóc em và lo cho em từng bữa ăn, giấc ngủ. Mẹ là người em yêu quý nhất trên đời :"Mẹ mãi mãi là nơi ấm áp của tâm hồn con".
Nhận xét bài văn trên
Nếu ko hay các bạn hãy sửa và viết lại đoạn văn
bài 1: đặt câu sử dụng phó từ: Đang,rất,đã,hãy,sẽ,quá.
bài 2: Viết đoạn văn từ 5-7 câu về 3 chủ đề : tình mẫu tử,tình thầy trò,học tập và sử dụng ít nhất 1 biện pháp tu tử ( chỉ rõ)
cảm nghĩ
Đó là một bài kiểm tra kỳ lạ nhất từ khi tôi đi học. Hôm đó, thầy giáo vào lớp và phát cho mỗi người chúng tôi một bài kiểm tra toán.
Bài kiểm tra được chia làm đề riêng lẻ, có ghi chú rất rõ ràng ngay từ đầu: loại một gồm những câu hỏi vừa dễ, vừa khó, nếu làm hết sẽ được 10 điểm. Loại 2 là đề bài ở mức trung bình, làm hết sẽ được 8 điểm. Loại 3 có tổng điểm là 6 với những câu hỏi rất dễ. Học sinh có quyền lựa chọn làm một trong ba đề đó. Vì thời gian khá gấp gáp, lại e ngại không làm được bài khó nên phần lớn, chúng tôi đều cắm đầu vào làm ngay loại đề số 3 hoặc số 2 cho ăn chắc.
Một tuần sau khi thầy giáo trả bài kiểm tra, chúng tôi còn ngạc nhiên hơn lúc nhận được đề bài vì thầy không hề chấm, cứ ai làm dề nào thì thầy cho đúng tổng điểm của đề đó, bất kể sai hay đúng. Quá ngạc nhiên, chúng tôi đã hỏi thầy, các bạn có biết câu trả lời của thầy là gì không ?
Thầy đã nói với chúng tôi rằng đó không phải là bài kiểm tra kiến thức mà là bài kiểm tra sự tự tin. Thầy nói ai trong chúng tôi cũng muốn đạt điểm 10 nhưng ít ai dám vượt qua thử thách để biến ước mơ đó thành sự thật. Chúng tôi biết nếu làm đề 10 điểm, chúng tôi sẽ phải làm thêm những câu hỏi khó nên đã bỏ cuộc ngay từ đầu mà không hề ngó qua để nhận thấy rằng số câu rất dễ trong đề này cũng vừa tròn với tổng số điểm là 6.
Tìm 5 câu ca dao tục ngữ nói về tình cảm gia đình. Xác định danh từ ở mỗi câu và cho biết từ loại (số từ, lượng từ, chỉ từ, phó từ) của các từ đính kèm (trước hoặc sau) những danh từ dã tìm đc.
Giúp mình nha !!!!
Lập dàn ý chi tiết cho bài văn sau :
Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng, em chở mùa hè của tôi đi đâu... nhà thơ Đỗ Trung Quân đã viết một bài thơ như thế. Tuổi thơ, thời còn là học sinh sao mà quen đến thế những chùm hoa phượng đỏ thắm rực rỡ mỗi lúc hè về.
Phượng không thơm như các loài hoa khác, không đẹp bằng các loài hoa khác nhưng phượng đỏ và nhiều. Hoa phượng có những nét riêng và độc đáo. Phượng ở đây không phải một đoá, không phải vài cành mà là cả một vùng -một thân to rộng lớn.Hoa phượng càng đỏ thì lá phượng lại càng xanh, phượng nghe và thấu hiểu mọi tâm sự của bọn học trò vì phượng là " hoa học trò" mà. Còn ai có thể hiểu phượng hơn bọn học sinh chúng em, cái bọn ngày ngày cắp sách đến trường, và còn ai có tâm hồn tươi tắn để mãi cùng hoa phượng thắm tươi, vẫn là bọn chúng.
Thân phượng khẳng khiu, tán lá che rộng cả một vùng trời với màu xanh dịu mát, mỗi lúc thư giãn ma ngồi dưới tán phượng thì thật là thoải mái. Bởi vậy mà người ta trồng phượng khắp mọi nơi.
Trường tôi cũng vậy, cũng trồng những hàng phượng xanh xanh nơi sân trường.những giờ ra chơi lũ chúng tôi đều kéo nhau ra bên chiếc ghế đá hay dưới gốc cây để nô đùa. đúng là nó đã chứng kiến mọi thứ, tuy kô nói nhưng tôi hiểu được rằng phượng luôn chia sẻ với chúng tôi niềm vui nỗi buồn để rồi có một ngày:
"Phượng đem duyên thắm cho hiu hạ,
Nhuộm đỏ lòng tôi sắc biệt ly,
Khi trường đóng cửa xa chân bước,
không hiêu rồi tôi sẽ nhớ gì?"
Cảnh tượng xa trường xa bạn bè và xa cả cây phượng thân yêu luôn gợi cho ta thật nhiều cảm xúc, mỗi lúc như thế ta lại thấy vừa vui vừa buồn.
Phượng vĩ là thế, với màu hoa đỏ như màu máu, nó cũng trở thành một con ngừơi thực sự đối với tôi, hình ảnh loài hoa "đặc biệt" với tiếng ve râm ran sẽ mãi cho tôi nhớ về những kỉ niệm thời thơ ấu.
viết đoạn văn 8-10 câu miêu tả cảnh sắc thiên nhiên mừa xuân.trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 4 phó từ.gạch chân dưới các phó từ và cho biết chúng bổ sung ý nghĩa gì??
giúp mk nha các bn
bài 1 : cho biết ý nghĩa của các từ đã,đang,sẽ
a,hôm qua,nó đến lúc tôi đang học bài
b,ngày mai nếu cậu đến vào 9 giờ thì tớ đã đi rồi
c,ngày mai, tớ sẽ đi học đúng giờ
bài 2: viết 1 đoạn văn ngắn tả về cánh đồng lúa quê em. (gạch chân danh từ ,động từ , tính từ trong đoạn văn em vừa viết )
Bi 1 : xác định phó từ trong câu sau
Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm.
Bi 2 :xác định chỉ từ trong câu sau
Từ đó nhuệ khí của nghĩa quân ngày một tăng.