Viết 1 đoạn văn ngắn từ 8-10 câu tả cảnh làng quê trong đó có sử dụng phép nhân hóa, so sánh và nhận xét trong văn miêu tả.KO CHÉP MẠNG NHA!!!Giúp
Viết bài văn thuyết minh về 1 dụng cụ học tập có sử dụng biện Pháp từ từ nhân hóa, ẩn dụ ,điệp ngữ
Viết đoạn văn (5 – 7 câu) trong đó có sử dụng:
+ Một biện pháp tu từ (so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, điệp ngữ...);
+ Đại từ ;
+Một cụm từ (cum danh từ,cụm động từ...)
- Chủ đề đoạn văn:
+ Tình yêu quê hương, đất nước
Có một cậu bé tính tình luộm thuộm, lười biếng. Một buổi sáng cậu ta ngủ dậy muộn, cuống cuồng đi tìm các đồ dùng vật dụng của mình để dùng vật dụng của mình để chuẩn bị trang phục đến trường. Quần dài nơi này, áo thì vứt nơi kia, dép lại mỗi chiếc mỗi góc. Tìm mãi mới thấy. Thế là cậu bé đến trường chậm giờ. Từ cốt truyện trên, hãy dùng biện pháp nhân hóa biến các đồ dụng của cậu bé thành nhân vật biết nói, biết tỏ thái độ và viết thành mẩu truyện ngắn có câu đối thoại trực tiếp.
Ai trả lời nhanh mt tick!
a)Câu sau được cấu tạo bởi mấy vị ngữ? Tác dụng của vị ngữ đó là gì?
- Cây ổi cứ ra hoa rồi rụng, quyết không bói quả, phụ công sức chăm bẵm, chờ mong của ông.
b)Xác định các từ ngữ thực hiện phép nhân hóa
- Trong bếp, ngọn lửa nhảy nhót reo vui phần phật, khói bay lên qua mái nhà rất nhanh, rất cao.
hãy viết một đoạn văn miêu tả đồ dùng học tập của em trong đó có sử dụng phép nhân hóa.
Nhớ đừng chép mạng nhé!
Càng nhanh càng tốt.
Kể lại một kỉ niệm của em với một người thân trong đó ít nhất một câu có nhiều vị ngữ và một câu có sửdụng biển pháp nhân hóa
Chọn một trong hai đề:
Đề 1. Em hãy tưởng tượng những điều sẽ xảy ra với hạt dẻ gai trong giấc mơ và sau giấc ngủ đông ấm áp. Hãy giúp bạn ấy kể tiếp câu chuyện của mình trong rừng già theo cách của em.
Đề 2. Những trải nghiệm của nhân vật “tôi” trong Câu chuyện của hạt dẻ gai có thể gợi cho em liên tưởng đến điều gì trong cuộc sống của chính mình? Hãy chia sẻ với mọi người câu chuyện của em.