Nghệ thuật nhân hóa: ơi
Kiểu nhân hóa: Trò chuyện, xưng hô với vật như đối với người
ơi, theo kiểu trò chuyện với vật như với người
Nghệ thuật nhân hóa: ơi
Kiểu nhân hóa: Trò chuyện, xưng hô với vật như đối với người
ơi, theo kiểu trò chuyện với vật như với người
2.1. Văn bản “Thánh Gióng”.
1. Truyện “Thánh Gióng” được kể theo ngôi thứ mấy? Trong truyện “Thánh Gióng” có những nhân vật nào? Ai là nhân vật chính trong truyện?
2. Hãy trình bày nội dung và nghệ thuật của truyện “Thánh Gióng”
3. Hãy nêu ý nghĩa của hình tượng Thánh Gióng trong truyện “Thánh Gióng”?
4. Em hãy tìm và liệt kê những chi tiết tưởng tượng kì ảo trong việc xây dựng hình tượng nhân vật chính của truyện “Thánh Gióng”.
5. Từ truyện “Thánh Gióng”, theo em lí do tại sao hội thi thể thao trong nhà trường phổ thông lại mang tên “Hội khỏe Phù Đổng”?
2.2. Văn bản “Sơn Tinh, Thủy Tinh”.
1. Văn bản “Sơn Tinh Thủy Tinh” được viết theo phương thức biểu đạt nào? Văn bản “Sơn Tinh Thủy Tinh” được kể theo ngôi thứ mấy?
2. Ý nghĩa tượng trưng của các nhân vật trong truyện “Sơn Tinh Thủy Tinh” là gì?
3. Hãy nêu ý nghĩa của truyện “Sơn Tinh Thủy Tinh”?
4. Hãy phát biểu cảm nghĩ của em về hai nhân vật Sơn Tinh và Thủy Tinh bằng một đoạn văn.
5. Từ văn bản “Sơn Tinh, Thủy Tinh” hãy trình bày suy nghĩ của em về tác hại khôn lường của thiên tai lũ lụt trong đời sống?
2.3. Văn bản “Thạch Sanh”.
1. Văn bản “Thạch Sanh” thuộc phương thức biểu đạt nào và được kể theo ngôi kể thứ mấy?
2. Trong văn bản “Thạch Sanh”, sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh có gì khác thường? Kể về sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh như vậy theo em nhân dân muốn thể hiện điều gì?
3. Thạch Sanh đã bộc lộ những phẩm chất gì qua những lần vượt qua thử thách trong truyện “Thạch Sanh”.
4. Hãy chỉ ra sự đối lập trong truyện “Thạch Sanh” giữa hai nhân vật Thạch Sanh và Lí Thông.
5. Em hãy nêu ý nghĩa của chi tiết thần kì: chi tiết tiếng đàn và chi tiết niêu cơm đãi quân sĩ 18 nước chư hầu trong truyện “Thạch Sanh”.
6. Từ văn bản “Thạch Sanh”, hãy trình bày suy nghĩ của em về quan điểm cái thiện luôn chiến thắng cái ác, sự công bằng luôn chiến thắng sự bất công?
Viết một đoạn văn khoảng 8 câu để chỉ ra và phân tích hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn thơ sau:
Cày đồng đang buổi ban trưa
Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày
Ai ơi bưng bát cơm đầy
Dẻo thơm một hạt, đắng cay muôn phần.
1. Phân tích gt biểu đạt ,biểu cảm của các biện pháp nghệ thuật tu từ trog bài ca dao sau :
'' Cày đồng đang buổi ban trưa
Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày
Ai ơi bưng bát cơm đầy
Rẻo thơm một hạt , đắng cay muôn phần ''.
tìm 10 câu thơ, ca dao hoặc tục ngữ trong đó có sử dụng phép so sánh phân tích rõ cấu tạo
cần gấp ạ
“Từ đó lão Miệng, bác Tai, cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay lại sống thân mật với nhau, mỗi người một việc, không ai tị ai cả” có bao nhiêu từ được sử dụng với phép nhân hóa? *
a) 4 danh từ
b) 7 danh từ
c) 6 danh từ
d) 9 danh từ
cho 2 nhân vật: giọt nước còn đọng trên lá và vũng nước động trong vườn hãy hình dung lại câu chuyện giữa 2 nhân vật và kể lại
Tìm các từ ghép và từ láy có trong đoạn văn sau
Ai về thăm mẹ quê ta
Chiều nay có đứa con xa nhớ thầm
Bầm ơi có rét không bầm
Heo heo gió núi lâm thâm mưa phùn
Bầm ra ruộng cấy bầm run
Chân lội dưới bùn tay cấy mạ non.
Câu 1: Các văn bản văn xuôi nào miêu tả cảnh thiên nhiên ? Nhận xét khung cảnh thiên nhiên ở mỗi bài .(viết ngắn gọn thôi ạ )
Câu 2 : viết đoạn văn ( 7 đến 10 câu )nêu cảm nhận về :
A) Nhân vật ''DẾ MÈN ''
B)Nhân vật ''NGƯỜI ANH TRAI ''
C)Nhân vật ''LƯỢM''
Bài 1: Hãy chỉ ra và phân tích tác dụng của các Biện pháp nghệ thuật trong các câu sau:
1. Người ta là hoa đất.
2.Thương thay thân phận con rùa
Vào đình đội hạc, ra chùa đội bia
3.Vẫn còn bao nhiêu
Đã vơi dần cơn mưa
Sấm cũng bớt bất ngờ
Trên hàng cây đứng tuổi
CÓ 3 CÂU THÔI. CÁC BẠN GIÚP MIK VỚI MIK ĐANG GẤP ><
...THANK...