Ta có:
a/b=11/2 =3/2⇒a=3/2b
Mà a-b=8 nên khj ta thay a=3/2b vào ta được: 3/2b-b=8⇒1/2b=8⇒b=16
Do đó: a=3/2b=3/2.10=24
⇒a=24; b=16
Hi hi 🤗.
\(\dfrac{ }{ }\)
Ta có:
a/b=11/2 =3/2⇒a=3/2b
Mà a-b=8 nên khj ta thay a=3/2b vào ta được: 3/2b-b=8⇒1/2b=8⇒b=16
Do đó: a=3/2b=3/2.10=24
⇒a=24; b=16
Hi hi 🤗.
\(\dfrac{ }{ }\)
Tỉ số của hai số a và b bằng \(1\dfrac{1}{2}\). Tìm hai số đó, biết rằng \(a-b=8\)
Bài 14, tìm tỉ số a và b bằng 1 1/2 tức là bằng 3/2 đấy ạ, tìm hai số đó biết rằng a - b = 8. Em tìm trên mạng có lời giải rồi. Em chỉ muốn hỏi là tại sao a = 3/2 . b thôi ạ
Tìm tỉ số của 2 số a và biết
1.a=3, 15 ;b=5, 45
tỉ số của 2 số a và b là 120%. tìm 2 số đó biết a-b = -64
tỉ số của 2 số a và b là 120%. tìm 2 số đó biết a-b = -3
tỉ số của 2 số a và b là 3 : 7. Tìm 2 số đó biết a . b = 525
Tỉ số của hai số a và b là \(\dfrac{2}{7}\), tỉ số của hai số b và c là \(\dfrac{21}{26}\). Tính tỉ số của hai số a và c ?
tỉ số của 2 số là a và b là 3 : 5. Tìm 2 số đó biết a + b = -64
lớp 6a có 48 học sinh chia thành 3 loại giỏi khá và đạt số học sinh giỏi chiếm 3/8 số hs sinh cả lớp . a tính số học sinh giỏi. b, biết 25 % số học sinh khá là 6 em . tính số học sinh khá . c, tính tỉ số phần trăm của hs trung bình so với lớp 6a.