"... Dòng sông Năm Căn mênh mông, nước ầm ầm đổ ra biển ngày đêm như thác, cá nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch giữa những đầu sóng trắng. Thuyền xuôi giữa dòng sông rộng hơn ngàn thước, trông hai bên bờ, rừng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường sơn vô tận...".
(Trích Sông nước Cà Mau - Đoàn Giỏi)
Xác định và nêu tác tác dụng của phép tu từ có trong đoạn văn trên.
Cầu nào biết chạy ?
Trong các câu sau, câu nào sai về cấu tạo ngữ pháp, câu nào sai về quan hệ ngữ nghĩa giữa các thành phần câu? Hãy chữa lại cho đúng?
a. Mọi sáng, như thường lệ.
b. Bài thơ "Đêm nay Bác không ngủ".
c. Chiều đến, thích đi tắm lắm!
d. Vì nắng kéo dài nên cây cối xanh tốt.
e. Với môn Ngữ Văn đã làm cho chúng tôi thêm yêu tiếng nẹ đẻ.
f. Đọc bài thơ "Mưa", Trần Đăng Khoa đã sử dụng rất nhiều từ ngữ, hình ảnh nhân hóa.
g. Chúng ta thấy Dế Mèn rất ân hận sau khi trêu chị Cốc khiến cho Dế Choắt bị đòn oan và chết.
h. Để cha mẹ và thầy cô vui lòng.
i. Tuy nhà gần trường nhưng nó không bao giờ đi học muộn cả.
j. Gần hết giờ, những nét bút của Nam đưa nhanh thoăn thoắt và mỉm cười mãn nguyện.
Các bạn giúp mình làm thơ 5 chữ zới , tự làm , đừng tra mạng nha , mình cần gấp lắm , yêu mọi người
Chỉ ra và phân tích giá trị nghệ thuật của phép từ được sử dụng trong hai câu thơ sau:
"Quê hương là con diều biếc ,
Tuổi thơ con thả trên đồng"
Từ còm nhom có phải là từ láy hay không
viết 1 đoạn văn ngắn có chứa từ thương cảm, cảm thông, yêu thương , đùm bọc
1. đặt câu TTĐ(trần thuật đơn)có từ là và k có từ là(6 câu theo 6 kiểu)
2. xác định và nêu tác dụng của các phép tu từ trong ví dụ sau
Dượng Hương Thư như 1 pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn .... oai linh hùng vĩ
Phn tich on
Quê hg con ieu biec
tuoi tho con th tren ong
m y cu tôi bi truc tr c