ko vì sẽ làm đoạn văn ko giới thiệu đc người con gái của vua
ko vì sẽ làm đoạn văn ko giới thiệu đc người con gái của vua
Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
Hai con ngựa
Hai con ngựa mỗi con kéo một xe hàng. Một con thì đi nhanh, một con thì vừa đi vừa nhởn nhơ gặm cỏ. Người chủ thấy vậy đã đem toàn bộ hàng phía sau chuyển lên phía trước. Con ngựa ở phía sau cười: “Hà hà! Càng nỗ lực thì lại càng bị đày đoạ!” Ai ngờ rằng người chủ lúc đó lại nghĩ: “Một con ngựa là đủ để kéo xe rồi, tại sao mình lại phải nuôi hai con?” Sau đó con ngựa lười bị làm thịt.
(Sưu tầm: Câu chuyện nhỏ - bài học lớn) 1.Văn bản “Hai con ngựa” được kể theo ngôi thứ mấy? Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn văn trên là gì?
2.Tìm các danh từ có trong đoạn văn trên?
3.Đọc xong văn bản trên em đã rút ra được bài học gì?
MK MUỐN HỎI VÀI CÂU CHO MỌI NGƯỜI CÓ ĐƯỢC KHÔNG Ạ ?
Mk muốn hỏi trong đề thi HSG môn ngữ văn lớp 6 ạ
Các bạn hãy trình bày cảm nhận của mk về đoạn thơ sau :
"Ôi lòng bác vậy cứ thương ta
Thương cuộc đời chung, thương cỏ hoa
Chỉ biết quên mình, cho hết thảy
Như dòng sông chảy, nặng phù sa"
Mọi người làm giúp mk với mk đang cần gấp ai làm đúng nhất mk sẽ tích cho!
Thank you
Đọc đoạn trích sau và thực hiện yêu cầu: "Trong tranh, một chú bé đang ngồi nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi bầu trời trong xanh. Mặt chú bé như tỏa ra một thứ ánh sáng rất lạ. Toát lên từ cặp mắt, tư thế ngồi của chú không chỉ sự suy tư mà còn rất mơ mộng nữa. Mẹ hồi hộp thì thầm vào tai tôi: - Con có nhận ra con không? Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: “Anh trai tôi”. Vậy mà dưới mắt tôi thì…" (Trích Bức tranh của em gái tôi, Ngữ văn 6)
2.a) Nêu nội dung chính của đoạn trích.
2.b) Từ nội dung được gợi ra qua đoạn trích trên, em hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nghĩ về nhân vật người anh trai. Trong đoạn văn có sử dụng một phó từ, gạch chân (viết in đậm)dưới phó từ đó.Lưu ý : Không nhận những bài văn chép sách giải, chép mạng. "-"
Có một nghịch lý, chúng ta rất dễ nói lời yêu thương ai đó, ngoại trừ cha của mình. Người đã hi sinh cả cuộc đời chăm lo, quan tâm và dành cho mình tất cả những điều tốt đẹp nhất có thể.
Tuy nhiên, liệu có ai đủ can đảm dũng khí để nói 3 tiếng: "Con yêu cha"?
Tại sao nói một câu yêu thương vốn là điều rất dễ dàng, nhưng khi dành cho cha lại trở nên khó khăn như thế?
Hãy nói cảm nghĩ của bạn về người cha tuyệt vời đó nhé!
Phần I. Đọc văn bản sau đây và thực hiện các yêu cầu: "Người mẹ đang bận rộn nấu bữa tổi trong bếp, bất ngờ cậu con trai bẻ bóng chạy ùa vào, và đưa cho mẹ một mẫu giấy nhỏ. Sau khi lau tay vào chiếc tạp dề, người mẹ mở tờ giấy ra và đọc: Cắt cỏ trong vườn: 5 đô la Dọn dẹp phòng của con: 1 đô la Đi chợ cùng với mẹ: 50 xu Trông em giúp mẹ: 25 xu Đổ rác: 1 đô la Kết quả học tập tốt: 5 đô la Quét dọn sản: 2 đô la Mẹ nợ con tổng cộng: 14,75 đó la Sau khi đọc xong, người mẹ nhìn cậu con trai dang đứng chở với vẻ mặt đẩy hy vọng. Bà cầm bút lên, lật mặt sau của tờ giảy và viết: Chin tháng mười ngày con nằm trong bụng mẹ: Miễn phi. Những lúc mẹ bên cạnh chăm sóc, cầu nguyện mỗi khi con ổm đau: Miễn phi. Những giọt mớc mắt con làm mẹ khỏc trong những năm qua: Miễn phi. Những đêm mę không ngủ vì lo lăng cho tương lai của con: Miển phi. Tất cả những đổ chơi, thức ăn, quần áo mà mę đã nuôi con trong suốt máy năm qua: Miễn phi. Và đắt hơn cả chính là tình yêu của luôn con trai ạ! Khi đọc những dòng chữ của mẹ, cậu bẻ vỏ cing xic động, mnic mit hng tròng. Cậu nhìn mẹ và nỏi: Con yêu mẹ nhiều lắm! Sau dó, cậu đặt bút viết thêm vào tờ giấy dòng chữ thật lớn: mẹ sẽ được nhận lại trọn vẹn. Câu 1. Truyện dưoc kể theo ngôi thứ mấy? Ai là người kể chuyện? Cách chọn như vậy có tác dụng gì? dành cho con: Cũng miễn phi Câu 2: Chỉ ra những cụm danh tử, cụm động từ có trong văn bản. Câu 3: Văn bản trên là lời văn giới thiệu nhân vật hay lời văn kể sự việc? Ghi lại nội dung chính của văn bản trên bằng một câu văn. Câu 4: Có thể thay đổi thứ tự kế trong văn hàn dirgc không? Vi sao? Câu 5. Viết đoạn khoảng 8 đến 10 câu có dánh số câu cảm nhận về tỉnh mẫu tử qua văn bản trên. Phần II. Đọc kĩ các bài học sau và thực hiện yêu cầu ben dưới: 1. Quan sát, tưởng tượng, so sánh và nhận xét trong văn miêu tà. 2. Phương pháp tả cảnh. Dựa vào nội dung kiến thức các bài học trên, hay tả lại hình ảnh cây đào hoặc cây mai vào dịp Tết đến, xuân về.
giúp mình với chiều mình phải nộp rồi
Đọc đoạn văn sau và TLCH:
"Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi phải ..........."Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy"
a) Tìm những từ thể hiện tâm trạng của người anh trong đoạn văn trên và giải thích vì sao người anh có tâm trạng đó
b) Viết tiếp câu văn sau:
"Vậy mà dưới mắt tôi thì......"
c) Nếu em là cô em gái, em có vẽ bức tranh người anh ko? Vì sao?
Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
A Cháng đẹp người thật. Mười tám tuổi, ngực nở vòng cung, da đỏ như lim, bắp tay, bắp chân chắc như trắc, gụ. Vóc cao, vai rộng, người đứng thẳng như cái cột đá trời trồng. Nhưng phải nhìn Hạng A Cháng cày mới thấy hết vẻ đẹp của anh.[...]. Hai tay A Cháng nắm đốc cày, mắt nhìn thế ruộng, nhìn đường cày, thân hình nhoài thành một đường cong mềm mại, khi qua trái, lúc tạt qua phải theo đường cày uốn vòng trên hình ruộng bậc thang như một mảnh trăng lưỡi liềm. Lại có lúc được sá cày thẳng, người anh như rạp hẳn xuống, đôi chân xoải dài hoặc băm những bước ngắn, gấp gấp...
(Trích “Hạng A Cháng – Ma Văn Kháng”)
1. Xác định đối tượng miêu tả trong đoạn trích và chỉ ra những chi tiết tiêu biểu làm rõ đối tượng miêu tả?
2. Chỉ rõ biện pháp tu từ được sử dụng trong các câu văn in đậm và nêu tác dụng?
3. Khái quát nội dung chính bằng một câu văn ngắn gọn?
Hello members CLB! Here is:
1: (2 điểm)
a) Có mấy loại từ láy? Trình bày đặc điểm về nghĩa của từ láy?
b) Xác định các từ láy trong đoạn văn sau và cho biết tác dụng của chúng.
Mưa đã ngớt. Trời rạng dần. Mấy con chim chào mào từ hốc cây nào đó bay ra hót râm ran. Mưa tạnh, phía đông một mảng trời trong vắt. Mặt trời ló ra, chói lọi trên những vòm lá bưởi lấp lánh.
2 ( 3.0 điểm). Đọc câu văn sau và thực hiện các yêu cầu ở bên dưới:
Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: “Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra”. (Theo Ngữ văn lớp 7, tập 1, trang 7)
a) Câu văn trên được trích trong văn bản nào? Ai là tác giả?
b) Tìm 2 từ ghép đẳng lập có trong câu văn?
c) Viết đoạn văn ngắn để lí giải thế giới kì diệu khi bước qua cánh cổng trường được thể hiện trong đoạn văn
d) Nêu ý nghĩa của câu văn trên?
3 (5,0 điểm):
Phát biểu cảm nghĩ của em về một người thân mà em yêu quí (ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em…)
Tag giup minh nha!
Cho đoạn văn: Trích từ bài văn Cô Tô
"Từ đoàn thuyền sắp ra khơi đến cái giếng ngọt, thùng và cong và gánh nối tiếp đi đi về về. Trông chị Châu Hòa Mãn địu con, thấy nó địu con, thấy nó dịu dàng yên tâm như cái hình ảnh biển cả là mẹ hiền mớm cá cho lũ con lành."
Câu 1:Nghệ thuật gì được sử dụng trong đoạn văn? Nêu khái niệm.
Câu 2: Phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong đoạn văn.