Kết quả tham khảo:
BẢNG KẾ HOẠCH RÈN LUYỆN BẢN THÂN | |
STT | Nội dung |
1 | Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa: từ thiện, sinh hoạt các clb… |
2 | Chủ động bắt chuyện với mọi người. |
3 | Giao lưu kết bạn với mọi người xung quanh. |
4 | ….. |
Kết quả tham khảo:
BẢNG KẾ HOẠCH RÈN LUYỆN BẢN THÂN | |
STT | Nội dung |
1 | Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa: từ thiện, sinh hoạt các clb… |
2 | Chủ động bắt chuyện với mọi người. |
3 | Giao lưu kết bạn với mọi người xung quanh. |
4 | ….. |
Lập kế hoạch để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân. Sau đó chia sẻ với các bạn trong lớp.
Gợi ý: Kế hoạch rèn luyện ở nhà của Cốm.
Các bạn trong tranh đã phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân bằng cách nào?
Kể thêm các cách khắc phục điểm mạnh, khắc phục điểm yếu của bản thân?
Đưa ra lời khuyên để giúp bạn rèn luyện phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu.
Quan sát tranh và cho biết bạn nào trong tranh biết phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu?
Xử lí tình huống:
- Tình huống 1:
Bin và em trai đang cùng ngồi xem hoạt hình trên ti vi. Em trai Bin bật kênh khác nên Bin tức giận và to tiếng với em. Nghe tiếng rm khóc, bố chạy vào. Bố nói rằng nóng nảy là tính xấu và yêu cầu Bin phải sửa đổi.
Nếu la Bin, e, sẽ làm gì để khắc phục điểm yếu này?
- Tình huống 2:
Na học giỏi môn Tiếng Việt và được cử tham gia cuộc thi kể chuyện ở trường. Na muốn mình sẽ đạt kết quả tốt nhất trong cuộc thi.
Nếu là Na, em sẽ làm gì để đạt được mục tiêu trên?
Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- Vì sao Thỏ rủ thi chạy còn rùa lại rủ thi bơi?
- Em nhận ra dược bài học gì từ Rùa và Thỏ?