Xe đạp khi bơm căng , nếu để ngoài trời nắng sẽ xảy ra hiện tượng dãn nở vì nhiệt mà chất khí nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn nên phần khí bên tron sẽ nở to. Khi chất khí đang co dãn mà có vật cản sẽ gây ra một lực rất lớn dẫn đến nổ lốp.
Vào mùa hè nhiệt độ rất cao. Nếu bơm lốp xe đạp thật căng sẽ khiến không khí trong lốp xe nở ra khi gặp nhiệt độ cao
=> Lốp xe có khả năng sẽ nổ
Bởi vì không khí có đặc tính nóng nở ra lạnh co vào. Như vậy, nếu bơm quá căng sẽ dẫn đến nổ lốp.
Khi nhiệt độ tăng cao ko khí trong ruột xe nở ra quá mức, tác động mạnh len ruột xe làm nổ lốp
vì sẽ gây ra hiện tượng đi bị sóc , đi trên đường có nắng sẽ bị nổ, để ngoài trời nắng sẽ bị xì hơi nên ng ta k bơm xe đạp quá căngchúc học !
Xe đạp khi bơm căng , nếu để ngoài trời nắng sẽ xảy ra hiện tượng dãn nở vì nhiệt mà chất khí nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn nên phần khí bên tron sẽ nở to. Khi chất khí đang co dãn mà có vật cản sẽ gây ra một lực rất lớn dẫn đến nổ lốp.
Mk cs 2 ý kiến bn xem cái nào đúng nha
1 Vì trời nắng nhiệt đọ cao,khí trong lốp xe nở ra thể tích tăng,nếu bơm xe quá căng thì khí khi nở ra sẽ tạo ra lực cs thể làm nổ lốp xe.
2 Xe đạp khi bơm căng,nếu để ngoài trời nắng sẽ xảy ra hiện tượng giãn nở vì nhiệt mà chất khí nở vì nhiệt nhiều hơn chất rắn nên phần khí bên trong sẽ nở to.Khi chất khí đang co dãn mà co vật cản trở thì sẽ gây ra một lực dẫn đến nổ lốp.
Chúc bn hk tốt
Về mùa hè, nhiệt độ trưa cao hơn hẳn ban sáng, nhiệt độ ở ngoài nắng cao hơn hẳn trong bóng râm. Khi nhiệt độ tăng, không khí bơm trong bánh xe nở ra rất nhiều so với lốp xe ( vỏ xe ). Vì lốp xe ngăn cản không cho nó nở ra, nó tác dụng một lực mạnh vào lốp xe và làm cho lốp xe có thể bị vỡ ra.