Đường ống hơi phải có những đoạn uốn cong để khi nóng lên, lạnh đi, ống dãn nở được dễ dàng, không bị cản trở và không làm cho đường ống bị hỏng ( vì phải chịu tác động của lực quá lớn do hơi giãn nở gây nên )
Vì khi uốn cong nó thì có thể " co và duỗi "
Nếu là 1 ống thẳng thì nó khó mà đáp ứng sự giãn nở vì nhiệt khi thay đổi nhiệt độ.Nhất là ở những nơi có sự chênh lệch nhiệt độ lớn trong các thời điểm khác nhau.
Ống dẫn là rất dài hàng km thậm chí hàng trăm km , vì vậy cứ 1 khoảng nhất định người ta sẽ làm 1 đoạn cong lên nhằm để khi ống dãn nở dài ra hay ngắn lại thì chính chỗ cong này sẽ là nơi điều chỉnh .
Để khi có hơi nóng chạy qua ống, ống dãn nở mà không bị ngăn cản làm hỏng ống.
Đường ống hơi phải có những đoạn uốn cong để khi nóng lên, lạnh đi, ống dãn nở được dễ dàng, không bị cản trở và không làm cho đường ống bị hỏng ( vì phải chịu tác động của lực quá lớn do hơi giãn nở gây nên )
Giải thích: Không khí nóng nhẹ hơn không khí lạnh, vì khi bị lạnh không khí co lại. Tính trung bình trong 1m3 không khí lạnh lượng không khí lạnh có nhiều hơn lượng không khí có trong 1 m3 không khí nóng (trong cùng điều kiện), nên trọng lượng riêng của không khí lạnh lớn hơn trọng lượng riêng của không khí nóng.
tui viết nhầm đấy không phải cái này đâu
cái:Giải thích: Không khí nóng nhẹ hơn không khí lạnh, vì khi bị lạnh không khí co lại. Tính trung bình trong 1m3 không khí lạnh lượng không khí lạnh có nhiều hơn lượng không khí có trong 1 m3 không khí nóng (trong cùng điều kiện), nên trọng lượng riêng của không khí lạnh lớn hơn trọng lượng riêng của không khí nóng.
cái đấy sai đấy