Thảo luận 1
Để giảm độ dốc và độ cua.
Thảo luận 2
Thường đèo rất cao nếu làm thẳng một lèo thì độ cao quá dốc , lực kéo xe leo không nổi. Do đó phải làm ngoằn ngoèo để lợi về lực thì tốn đường đi là vì vậy.
tại sao đường ô tô qua đèo thường là đường ngoằn ngoèo,rất dài ?
Trả lời:
Đường ô tô qua đèo càng ngoằn nghèo, càng dài thì độ dốc càng ít, lực kéo vật càng nhỏ nên ô tô dễ dàng đi lên đèo, hạn chế tình trạng tụt dốc.
vì đường ngoằn ngoèo như vậy để giảm độ dốc
cái này bạn ko cần bít nhiều lên lớp 8 mới học
Đường ô tô qua đèo càng ngoằn ngoèo, càng dài thì độ dốc càng ít, lực kéo vật càng nhỏ nên ô tô dễ dàng đi lên đèo hơn.
đường ô tô qua đèo thường ngoằn ngoèo,dài để giảm độ dốc giúp ô tô qua đèo dễ hơn.Thông thường đường qua đèo dốc nhiều nên khó qua,vì thế nhười ta đã làm con đường dài và ngoằn ngoèo hơn để giảm độ dốc,qua đèo dễ hơn (mặc dù hơi dài và ngoằn ngoèo)
TICK CHO TỚ NHA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
đường ô tô qua đường càng ngoằn nghèo , càng dài thì độ dốc càng ít , lực kéo vật càng nhỏ nên ô tô dễ đi lên đèo , hạn chế tình trạng tụt dốc.
Đường ô tô qua đèo càng ngoằn ngoèo, càng dài thì độ dốc càng ít, lực kéo vật càng nhỏ nên ô tô dễ dàng đi lên đèo hơn