khi trời nóng nhiệt độ tăng cao thì ray sắt sẽ dãn nở. để tránh gây ra nguy hiểm thì họ phải là khe hở thì các thanh sắt sẽ k va vào nhau.
Chỗ tiếp nối của hai thanh ray đường sắt lại có một khe hở vì để chừa khoảng trống cho giữa hai đầu thanh ray xe lửa giãn nở ra khi trời nóng, nếu như không có khoảng trống sẽ làm đường ray bị hỏng, trật đường ray gây tai nạn cho tàu lửa.
khi trời nóng nhiệt độ tăng cao thì ray sắt sẽ dãn nở. để tránh gây ra nguy hiểm thì họ phải là khe hở thì các thanh sắt sẽ k va vào nhau. Vì khi va vào nhau sẽ khiến thanh ray bị cong, khi tàu đi đến đó sẽ có thể cả đoàn tàu sẽ bị ngã khỏi thanh ray gây ra tai nạn. Số người tử vong cao hơn.
Đây chỉ là ý nghĩ của mình thôi nhé !
Chỗ tiếp nối của hai thanh ray đường sắt lại có một khe hở vì để chừa khoảng trống cho giữa hai đầu thanh ray xe lửa giãn nở ra khi trời nóng, nếu như không có khoảng trống sẽ làm đường ray bị hỏng, trật đường ray gây tai nạn cho tàu lửa.