Bài 3(3.5đ): Viết đoạn văn miêu tả sân trường của em có sử dụng phép so sánh (gạch chân
dưới phép so sánh có trong đoạn văn và nêu tác dụng).
Bài 3(3.5đ): Viết đoạn văn miêu tả sân trường của em có sử dụng phép so sánh (gạch chân
dưới phép so sánh có trong đoạn văn và nêu tác dụng).
viết bài văn tả cảnh sân trường em vào giờ ra chơi
TRONG VĂN BẢN VƯỢT THÁC
Tìm những chi tiết miêu tả hàng cổ thụ ở hai bên dòng sông Thu Bồn?
Cho biết tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào? nêu tác dụng của nó?
Viết một đoạn văn thuật lại tâm trạng của người anh trong truyện khi đứng trước bức tranh đạt giải nhất của cô em gái ( Bài : Bức tranh của em gái tôi )
Nêu nhận xét của em về vẻ đẹp của dòng sông năm căn và nghệ thuật miêu tả cảnh của tác giả
đọc:
Mùa xuân là mùa mà tôi thích nhất trong năm. Trong vườn, những bác cây đâm chồi nảy lộc. Những cây hoa đào bắt đầu nở những bông hoa hồng nhạt làm cho không khí xuân càng thêm tưng bừng. Những chồi hoa bẽn lẽn nấp sau kẽ lá như những người thiếu nữ xấu hổ, e thẹn. Những em bé mặc những bộ đồ mới, màu sặc sỡ đi du xuân. Chúng cùng theo bố mẹ đi chúc tết ông bà, họ hàng người thân. Mỗi dịp Tết đến, tôi cũng như bao đứa trẻ khác đều thích nhận tiền lì xì. Tôi thích lì xì không phải vì tiền mà lì xì sẽ mang may mắn cho tôi trong năm. Không khí mùa xuân trở nên ấm áp hơn, cái giá lạnh của mùa đông đã dịu bớt. Và tôi lại thêm 1 tuổi mới. Mùa xuân là đẹp phải không nào các bạn!
chỉ ra những những phó từ, biện pháp nhân hóa, so sánh, ẩn dụ