bài 1:hãy kể lại câu chuyện Em Bé Thông Minh bằng lời của em bé trong câu truyện
bài 2:phát biểu cảm nhận của em qua truyện trên
mn ơi:(( giúp mk với ạ,mk cần giúp,huhu
bài 1:trong những dòng sau đây,dòng nào viết chưa thành câu hãy sửa lại:
a,ngày khai trường...........
b,bác rất vui lòng..............
c,cái trống trường em...............
d,trên mặt nước loang loáng như gương.................
e,những cô bé ngày nay đã trở thành.............
bài 2:viết tiếp 3 câu sau để mỗi ý sau trở thành 1 đoạn văn
a,hôm nay là ngày khai trường............
b,thế là mùa xuân đã đến...............
mn ơi;(( giúp mk với ạ,mk cần gấp
Hãy lập dàn ý cho bài văn tả lại 1 lần Thủy Tinh gặp Mị Nương . Chàng có cơ hội để thanh minh truyện cũ .Hãy kể lại câu chuyện ấy.
Đề 1 : Hãy tả cảnh lớp em trong buổi tổng kết cuối năm
( kèm theo dàn bài cho mik nha )
Giup mik vs nha ,
các cách chữa lỗi khi thiếu chủ ngữ
giúp mình với ạ
Cảm nhận về người anh khi đứng trước bức tranh của em gái trong tác phẩm Bức tranh của em gái tôi
Gợi ý
Trình bày cảm nhận về cái hay cái đặc sắc trong nội dung nghệ thuật của hình ảnh
Tình cảm mà tác giả thể hiện trong hình ảnh
Nêu được cảm xúc tình cảm khi đọc
chép nguyên văn 2 khổ thơ đầu bài lượm.qua bài thơ,tác giả đx khắc họa hình ảnh ai?hình ảnh đó hiện lên ntn?
giúp mk với
Câu 1: Đọc bài thơ sau và thực hiện yêu cầu:
NÓI VỚI EM
Nếu nhắm mắt trong vườn lộng gió, Sẽ được nghe nhiều tiếng chim hay, Tiếng lích chích chim sâu trong lá, Con chìa vôi vừa hót vừa bay.
Nếu nhắm mắt nghe bà kể chuyện, Sẽ được nhìn thấy các bà tiên, Thấy chú bé đi hài bẩy dặm,
Quả thị thơm cô Tấm rất hiền.
Nếu nhắm mắt nghĩ về cha mẹ, Đã nuôi em khôn lớn từng ngày, Tay bồng bế, sớm chiều vất vả, Mắt nhắm rồi, lại mở ra ngay.
(Vũ Quần Phương)
a, Hãy cho biết các từ “sẽ, đã” trong bài thơ thuộc loại từ gì?(1 điểm)
b, Chỉ ra và phân tích tác dụng của một phép tu từ có trong bài thơ. (1 điểm) c, Nêu nội dung chính của bài thơ. (1 điểm)
I/ Trắc nghiệm
Câu 1: Đọc câu văn : Thuyền chúng tôi chèo thoát kênh Bọ Mắt, đổ ra con sông cửa lớn, xui về Năm Căn.", cho biết những cụm động từ in đậm có tác dụng gì?
A. THÔNG BÁO HOẠT ĐỘNG CỦA NGƯỜI CHÈO THUYỀN
B. MIÊU TẢ SỰ HÙNG VĨ CỦA CÁC DÒNG KÊNH RẠCH, SÔNG NGÒI
C. THÔNG BÁO HÀNH TRÌNH CỦA CON THUYỀN
D. THÔNG BÁO HOẠT ĐỘNG TRẠNG THÁI CỦA CON THUYỀN TRONG NHỮNG KHUNG CẢNH KÊNH RẠCH, SÔNG NGÒI KHÁC NHAU
Câu 2. Câu nào dưới đây có sử dụng phó từ?
A. MÙA HÈ SẮP ĐẾN GẦN
B. MẶT EM BÉ TRÒN NHƯ TRĂNG RẰM
C. DA CHỊ ẤY MỊN NHƯNG NHUNG
D. CHÂN ANH TA DÀI LÊU NGHÊU
Câu 3: Phó từ trong câu " Nó đang lầm lũi bước qua đống tro tàn trong trận cháy hôm qua nhặt nhạch chút gì đó còn sót lại cho bữa tối " là gì ?
A. ĐANG
B. BỮA TỐI
C. TRO TÀN
D. ĐÓ
Câu 4: Dòng nào dưới đây nói đúng nhất về biện pháp tu từ so sánh?
A. LÀ MANG HAI ĐỐI TƯỢNG RA SO SÁNH VỚI NHAU
B. LÀ ĐỐI CHIẾU SỰ VẬT, SỰ VIỆC NÀY VỚI SỰ VẬT, SỰ VIỆC KHÁC CÓ NÉT TƯƠNG ĐỒNG, LÀM TĂNG SỨC GỢI HÌNH, GỢI CẢM CHO SỰ DIỄN ĐẠT
C. LÀ ĐỐI CHIẾU HAI SỰ VẬT, HIỆN TƯỢNG CÓ NHIỀU NÉT TƯƠNG ĐỒNG VỚI NHAU
D. LÀ ĐỐI CHIẾU HAI SỰ VẬT, HIỆN TƯỢNG CÓ NHIỀU NÉT TƯƠNG CẬN VỚI NHAU
Câu 5 : Tìm từ thích hợp để hoàn thiện phép so sánh trong bài ca dao ?
" Thân em ... quế giữa rừng
Thơm tho ai biết, ngát lừng ai hay"
A. LÀ
B. NHƯ
C. GIỐNG
D. CÂY
Câu 6: Văn miêu tả lag gì ?
A. LÀ LOẠI VĂN GIÚP NGƯỜI ĐỌC, NGƯỜI NGHE HÌNH DUNG RA ĐẶC ĐIỂM, TÍNH CHẤT NỔI BẬT CỦA SỰ VẬT, SỰ VIỆC, CON NGƯỜI, QUANG CẢNH ... , LÀM CHO NHỮNG CÁI ĐÓ NHƯ HIỆN LÊN TRƯỚC MẮT NGƯỜI ĐỌC, NGƯỜI NGHE
B. LÀ LOẠI VĂN KỂ CHO NGƯỜI NGHE BIẾT CÁC NHÂN VẬT, SỰ KIỆN, THƯỜNG CÓ CAO TRÀO, KỊCH TÍNH TRONG TRUYỆN
C. LÀ LOẠI VĂN TRÌNH BÀY Ý MUỐN, QUYẾT ĐỊNH NÀO ĐÓ THỂ HIỆN QUYỀN HẠN , TRÁCH NHIỆM GIỮA NGƯỜI VÀ NGƯỜI
D. LÀ LOẠI VĂN GIÚP NGƯỜI ĐỌC, NGƯỜI NGHE HÌNH DUNG RA ĐẶC ĐIỂM, TÍNH CHẤT NỔI BẬT CỦA SỰ VẬT, SỰ VIỆC, CON NGƯỜI, PHONG CẢNH ... , ĐỂ BÀY TỎ TÌNH CẢM, CẢM XÚC