Trong cuộc sống có những tình cảm tốt đẹp xuất phát từ chính tâm hồn mỗi con người. Những tình cảm tốt đẹp ấy sẽ là nguồn động viên an ủi, động lực đễ những con người bất hạnh trong cuộc sống có động lực để tiếp tục sống tốt đẹp hơn, vươn lên vượt qua mặc cảm, mang mọi ngưới xích lại gần nhau hơn. Câu chuyện “ bàn tay yêu thương” đã phần nào nói lên đc điều đó.
Câu chuyện ngắn kể về tình cảm giữa ...và cô giáo. Vào giờ ra chơi, cô giáo thường dắt tay ... bước ra sân, bởi em là 1 cô bé khuyết tật, ko đc may mắn như những bạn cùng trang lứa. Em đã vẽ bàn tay cô để thể hiện lòng biết ơn và sự tri ân của em đv cô. Qua câu chuyện đã giúp ta hiểu dc ý nghĩa lớn lao của tình yêu thương. Tình yêu thương xuất phát từ tấm lòng ko toan tính sẽ giúp mọi người xích lại gần nhau hơn, mang lại nghị lực vươn lên cho họ trong cuộc sống, giúp họ vượt qua những bất hạnh của bản thân. Tình yêu thương ko chỉ đc bộc lộc qua những lời nói , động viên ,mà còn đc thể hiện qua chính những hành động nhỏ bé nhưng hết sức chân thành.
Tình yêu thương của cô giáo đv ... đc thể hiện wa 1 hành động nhỏ là dắt tay em vào giờ ra chơi, giúp e hòa đồng cùng bè bạn. Nhưng chính việc làm nhỏ bé ấy đã mang lại cho ... ý chí vượt wa mặc cảm, khuyết tật của bản thân. Cô giáo đã gửi hết vào đó tất cả tấm lòng yêu thương chân thành đv đứa học trò nhỏ. Cô vô tư thể hiện tình cảm của mình đv em và vs mong muốn em sẽ đc vui vẻ như những bạn #. Tuy việc làm nhỏ nhưng đã khiến cho em bé cảm thấy đc bù đắp 1 phần thiếu xót trong mình, làm cho em cảm thấy đc an ủi. Chính vì thế ... đã rất biết ơn cô giáo và thể hiện niềm tri ân của em qua việc vẽ 2 bàn tay cô. Không chỉ = kiến thức môn vẽ đã giúp e hoàn thành bức tranh mà chính tất cả tấm lòng biết ơn cô khi đc đưa vào đó đã giúp bức tranh hoàn mỹ hơn. Chính hành động của em đã làm cô giáo cảm thấy thật sự vui và bất ngờ. Vì cô biết... đã nhận ra đc tình cảm của cô dành cho em. Cho dù đó chỉ là hành động nhỏ những đv 1 ai # thì đấy là cả niềm yêu thương. Câu chuyện khiến mọi ng hiểu rằng nếu tình yêu thương đc xuất phát bằng cả tấm lòng sẽ mang lại giá trị lớn lao trong cuộc sống
Trong cuộc đời , có biết bao con người bất hạnh và cần giúp đỡ , dù đây chỉ là tình yêu thưỡng giữa con ng vs con người đc thể hiện wa những hành động nhỏ bé nhất. Đôi khi những của chỉ thoạt tưởng bình thường nhưng đấy lại chính là biểu tượng của tình yêu thương. Vì thế, mỗi người ko thể bỏ qua, ko làm và cũng ko thể bỏ wa ko nhớ. Tuy vậy, ta vẫn thường bắt gặp những con ng thờ ơ, chế giễu nỗi bất hạnh của ng khác. Đôi khi trở thành những con ng vô tâm, nhỏ nhen, đi ngược lại vs đạo lí truyền thống “thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Vì thế hãy thể hiện niềm yêu thương người # qua những việc làm nhỏ nhoi. Thế giỡi sẽ tốt đẹp hơn khi tình yêu thương , tri ân đc san sẻ cho nhau
Đối với mỗi hs chúng ta cần sống chan hòa, yêu thương thầy cô, bè bạn. Mọi người ko nên nghĩ rằng việc làm nhỏ là vô ích. Đôi khi đấy là cả 1 động lực giúp ng # vươn lên bất hạnh. Vì yêu thương là ko có giới hạn và khi trao niềm yêu thương cho ai đó, nó sẽ có giá trị đích thực, lớn lao khi đc xuất phát = cả trái tim và ko toan tính.
Trong cuộc sống, không phải chúng ta chỉ biếu cho vật chất, mà chúng ta còn có thể tặng cho nhau những điều khác nữa, dù điều đó không có tốn tiền, điều đó rất nhỏ nhoi mang ý nghĩa về tinh thần như biếu tặng nhau một câu chào hỏi, một lời cám ơn hay xin lỗi, cho nhau một nụ cười cảm thông thân ái, hay một bờ vai cho ai đó khi họ bị khổ đau không đứng vững giữa cuộc đời, hoặc một cái bắt tay thân thiện truyền cho nhau niềm tin yêu vào cuộc sống này...và còn rất nhiều cái cho không mất tiền khác không thể kể hết. Bạn không bao giờ biết được niềm hạnh phúc mà một điều đơn giản nhỏ nhoi ấy mang lại cho bạn một ý nghĩa vô cùng lớn lao. Cô bé Douglas trong câu chuyên trên đã có được niềm hạnh phúc lớn lao từ những điều nhỏ bé như vậy.
Cô giáo dạy cô bé Douglas rất bất ngờ khi cầm bức tranh vẽ một bàn tay bằng nét vẽ trẻ thơ rất đơn giản của cô học trò cô độc ít nói tên là Douglas; cô muốn các em vẽ một điều gì đó mà các em biết ơn, trong khi các bạn khác vẽ những chiếc bàn đầy thức ăn, muốn nói đến sự biết ơn có ý nghĩa vật chất đã mang lại cho chúng những bửa ăn ngon...Cô càng sửng sốt hơn nữa khi cô hỏi cô bé Douglas vẽ bàn tay ai, và em đã thầm thì:"Thưa cô, đó là bàn tay cô ạ !"
Cô giáo đâu có ngờ rằng, những điều bình thường hàng ngày là dắt tay các em học sinh, không riêng gì cô học sinh Douglas; đối với các em khác thì đó là chuyện nhỏ, vậy mà đối với Douglas, một cô bé tự ti mặc cảm thì bàn tay cô giáo có ý nghĩa rất là to lớn.
Bàn tay chìa ra bắt tay, nắm tay người khác, là một động tác rất dễ dàng không tốn kém gì cả; như là trao tặng người khác một món quà nhỏ mang ý nghĩa tinh thần, tuy nhỏ nhưng rất cần thiết, đôi khi người ta coi thường không sử dụng nó.
Chúng ta lớn lên cũng nhờ vào bàn tay nâng niu của mẹ khi còn bú mớm, bàn tay mẹ vỗ về xoa dịu cơn đau, ru con ngủ giấc sâu; bàn tay cha dắt con tập đi chập chững những bước đầu đời; bàn tay cha mẹ uốn nắn con đi đúng hướng thiện lành; anh em là đạo cánh tay, bàn tay chị ngã em nâng...và bàn tay cô giáo cũng quan trọng không kém, bàn tay cô dắt dìu học sinh đi, bàn tay cô truyền ngọn lửa của sự đam mê học hỏi, giúp cho học sinh có đủ niềm tin leo lên đỉnh cao của vinh quang trí tuệ.
Đọc câu chuyện trên, chúng ta mới thấu hiểu hết niềm hạnh phúc mà một điều đơn giản mang lại, những điều nhỏ nhoi đó lắm lúc người ta tưởng không mang lại cho ai lợi lộc gì cả, nhưng vô cùng quan trọng đối với cô bé Douglas và những ai đồng cảnh ngộ. Khi đã thấu hiểu hết, chúng ta sẽ không quên trao tặng những điều nhỏ nhoi ấy cho những người sống quanh ta như là sự tri ân đối với cuộc đời đã cho ta rất nhiều thứ trong đó có bàn tay thầy cô giáo.
Trong cuộc sống, không phải chúng ta chỉ biếu cho vật chất, mà chúng ta còn có thể tặng cho nhau những điều khác nữa, dù điều đó không có tốn tiền, điều đó rất nhỏ nhoi mang ý nghĩa về tinh thần như biếu tặng nhau một câu chào hỏi, một lời cám ơn hay xin lỗi, cho nhau một nụ cười cảm thông thân ái, hay một bờ vai cho ai đó khi họ bị khổ đau không đứng vững giữa cuộc đời, hoặc một cái bắt tay thân thiện truyền cho nhau niềm tin yêu vào cuộc sống này...và còn rất nhiều cái cho không mất tiền khác không thể kể hết. Bạn không bao giờ biết được niềm hạnh phúc mà một điều đơn giản nhỏ nhoi ấy mang lại cho bạn một ý nghĩa vô cùng lớn lao. Cô bé Douglas trong câu chuyên trên đã có được niềm hạnh phúc lớn lao từ những điều nhỏ bé như vậy.
Cô giáo dạy cô bé Douglas rất bất ngờ khi cầm bức tranh vẽ một bàn tay bằng nét vẽ trẻ thơ rất đơn giản của cô học trò cô độc ít nói tên là Douglas; cô muốn các em vẽ một điều gì đó mà các em biết ơn, trong khi các bạn khác vẽ những chiếc bàn đầy thức ăn, muốn nói đến sự biết ơn có ý nghĩa vật chất đã mang lại cho chúng những bửa ăn ngon...Cô càng sửng sốt hơn nữa khi cô hỏi cô bé Douglas vẽ bàn tay ai, và em đã thầm thì:"Thưa cô, đó là bàn tay cô ạ !"
Cô giáo đâu có ngờ rằng, những điều bình thường hàng ngày là dắt tay các em học sinh, không riêng gì cô học sinh Douglas; đối với các em khác thì đó là chuyện nhỏ, vậy mà đối với Douglas, một cô bé tự ti mặc cảm thì bàn tay cô giáo có ý nghĩa rất là to lớn.
Bàn tay chìa ra bắt tay, nắm tay người khác, là một động tác rất dễ dàng không tốn kém gì cả; như là trao tặng người khác một món quà nhỏ mang ý nghĩa tinh thần, tuy nhỏ nhưng rất cần thiết, đôi khi người ta coi thường không sử dụng nó.
Chúng ta lớn lên cũng nhờ vào bàn tay nâng niu của mẹ khi còn bú mớm, bàn tay mẹ vỗ về xoa dịu cơn đau, ru con ngủ giấc sâu; bàn tay cha dắt con tập đi chập chững những bước đầu đời; bàn tay cha mẹ uốn nắn con đi đúng hướng thiện lành; anh em là đạo cánh tay, bàn tay chị ngã em nâng...và bàn tay cô giáo cũng quan trọng không kém, bàn tay cô dắt dìu học sinh đi, bàn tay cô truyền ngọn lửa của sự đam mê học hỏi, giúp cho học sinh có đủ niềm tin leo lên đỉnh cao của vinh quang trí tuệ.
Đọc câu chuyện trên, chúng ta mới thấu hiểu hết niềm hạnh phúc mà một điều đơn giản mang lại, những điều nhỏ nhoi đó lắm lúc người ta tưởng không mang lại cho ai lợi lộc gì cả, nhưng vô cùng quan trọng đối với cô bé Douglas và những ai đồng cảnh ngộ. Khi đã thấu hiểu hết, chúng ta sẽ không quên trao tặng những điều nhỏ nhoi ấy cho những người sống quanh ta như là sự tri ân đối với cuộc đời đã cho ta rất nhiều thứ trong đó có bàn tay thầy cô giáo.
Trong cuộc sống, không phải chúng ta chỉ biếu cho vật chất, mà chúng ta còn có thể tặng cho nhau những điều khác nữa, dù điều đó không có tốn tiền, điều đó rất nhỏ nhoi mang ý nghĩa về tinh thần như biếu tặng nhau một câu chào hỏi, một lời cám ơn hay xin lỗi, cho nhau một nụ cười cảm thông thân ái, hay một bờ vai cho ai đó khi họ bị khổ đau không đứng vững giữa cuộc đời, hoặc một cái bắt tay thân thiện truyền cho nhau niềm tin yêu vào cuộc sống này...và còn rất nhiều cái cho không mất tiền khác không thể kể hết. Bạn không bao giờ biết được niềm hạnh phúc mà một điều đơn giản nhỏ nhoi ấy mang lại cho bạn một ý nghĩa vô cùng lớn lao. Cô bé Douglas trong câu chuyên trên đã có được niềm hạnh phúc lớn lao từ những điều nhỏ bé như vậy.
Cô giáo dạy cô bé Douglas rất bất ngờ khi cầm bức tranh vẽ một bàn tay bằng nét vẽ trẻ thơ rất đơn giản của cô học trò cô độc ít nói tên là Douglas; cô muốn các em vẽ một điều gì đó mà các em biết ơn, trong khi các bạn khác vẽ những chiếc bàn đầy thức ăn, muốn nói đến sự biết ơn có ý nghĩa vật chất đã mang lại cho chúng những bửa ăn ngon...Cô càng sửng sốt hơn nữa khi cô hỏi cô bé Douglas vẽ bàn tay ai, và em đã thầm thì:"Thưa cô, đó là bàn tay cô ạ !"
Cô giáo đâu có ngờ rằng, những điều bình thường hàng ngày là dắt tay các em học sinh, không riêng gì cô học sinh Douglas; đối với các em khác thì đó là chuyện nhỏ, vậy mà đối với Douglas, một cô bé tự ti mặc cảm thì bàn tay cô giáo có ý nghĩa rất là to lớn.
Bàn tay chìa ra bắt tay, nắm tay người khác, là một động tác rất dễ dàng không tốn kém gì cả; như là trao tặng người khác một món quà nhỏ mang ý nghĩa tinh thần, tuy nhỏ nhưng rất cần thiết, đôi khi người ta coi thường không sử dụng nó.
Chúng ta lớn lên cũng nhờ vào bàn tay nâng niu của mẹ khi còn bú mớm, bàn tay mẹ vỗ về xoa dịu cơn đau, ru con ngủ giấc sâu; bàn tay cha dắt con tập đi chập chững những bước đầu đời; bàn tay cha mẹ uốn nắn con đi đúng hướng thiện lành; anh em là đạo cánh tay, bàn tay chị ngã em nâng...và bàn tay cô giáo cũng quan trọng không kém, bàn tay cô dắt dìu học sinh đi, bàn tay cô truyền ngọn lửa của sự đam mê học hỏi, giúp cho học sinh có đủ niềm tin leo lên đỉnh cao của vinh quang trí tuệ.
Đọc câu chuyện trên, chúng ta mới thấu hiểu hết niềm hạnh phúc mà một điều đơn giản mang lại, những điều nhỏ nhoi đó lắm lúc người ta tưởng không mang lại cho ai lợi lộc gì cả, nhưng vô cùng quan trọng đối với cô bé Douglas và những ai đồng cảnh ngộ. Khi đã thấu hiểu hết, chúng ta sẽ không quên trao tặng những điều nhỏ nhoi ấy cho những người sống quanh ta như là sự tri ân đối với cuộc đời đã cho ta rất nhiều thứ trong đó có bàn tay thầy cô giáo.
rong cuộc sống có những tình cảm tốt đẹp xuất phát từ chính tâm hồn mỗi con người. Những tình cảm tốt đẹp ấy sẽ là nguồn động viên an ủi, động lực đễ những con người bất hạnh trong cuộc sống có động lực để tiếp tục sống tốt đẹp hơn, vươn lên vượt qua mặc cảm, mang mọi ngưới xích lại gần nhau hơn. Câu chuyện “ bàn tay yêu thương” đã phần nào nói lên đc điều đó.
Câu chuyện ngắn kể về tình cảm giữa ...và cô giáo. Vào giờ ra chơi, cô giáo thường dắt tay ... bước ra sân, bởi em là 1 cô bé khuyết tật, ko đc may mắn như những bạn cùng trang lứa. Em đã vẽ bàn tay cô để thể hiện lòng biết ơn và sự tri ân của em đv cô. Qua câu chuyện đã giúp ta hiểu dc ý nghĩa lớn lao của tình yêu thương. Tình yêu thương xuất phát từ tấm lòng ko toan tính sẽ giúp mọi người xích lại gần nhau hơn, mang lại nghị lực vươn lên cho họ trong cuộc sống, giúp họ vượt qua những bất hạnh của bản thân. Tình yêu thương ko chỉ đc bộc lộc qua những lời nói , động viên ,mà còn đc thể hiện qua chính những hành động nhỏ bé nhưng hết sức chân thành.
Tình yêu thương của cô giáo đv ... đc thể hiện wa 1 hành động nhỏ là dắt tay em vào giờ ra chơi, giúp e hòa đồng cùng bè bạn. Nhưng chính việc làm nhỏ bé ấy đã mang lại cho ... ý chí vượt wa mặc cảm, khuyết tật của bản thân. Cô giáo đã gửi hết vào đó tất cả tấm lòng yêu thương chân thành đv đứa học trò nhỏ. Cô vô tư thể hiện tình cảm của mình đv em và vs mong muốn em sẽ đc vui vẻ như những bạn #. Tuy việc làm nhỏ nhưng đã khiến cho em bé cảm thấy đc bù đắp 1 phần thiếu xót trong mình, làm cho em cảm thấy đc an ủi. Chính vì thế ... đã rất biết ơn cô giáo và thể hiện niềm tri ân của em qua việc vẽ 2 bàn tay cô. Không chỉ = kiến thức môn vẽ đã giúp e hoàn thành bức tranh mà chính tất cả tấm lòng biết ơn cô khi đc đưa vào đó đã giúp bức tranh hoàn mỹ hơn. Chính hành động của em đã làm cô giáo cảm thấy thật sự vui và bất ngờ. Vì cô biết... đã nhận ra đc tình cảm của cô dành cho em. Cho dù đó chỉ là hành động nhỏ những đv 1 ai # thì đấy là cả niềm yêu thương. Câu chuyện khiến mọi ng hiểu rằng nếu tình yêu thương đc xuất phát bằng cả tấm lòng sẽ mang lại giá trị lớn lao trong cuộc sống
Trong cuộc đời , có biết bao con người bất hạnh và cần giúp đỡ , dù đây chỉ là tình yêu thưỡng giữa con ng vs con người đc thể hiện wa những hành động nhỏ bé nhất. Đôi khi những của chỉ thoạt tưởng bình thường nhưng đấy lại chính là biểu tượng của tình yêu thương. Vì thế, mỗi người ko thể bỏ qua, ko làm và cũng ko thể bỏ wa ko nhớ. Tuy vậy, ta vẫn thường bắt gặp những con ng thờ ơ, chế giễu nỗi bất hạnh của ng khác. Đôi khi trở thành những con ng vô tâm, nhỏ nhen, đi ngược lại vs đạo lí truyền thống “thương người như thể thương thân của dân tộc ta. Vì thế hãy thể hiện niềm yêu thương người # qua những việc làm nhỏ nhoi. Thế giỡi sẽ tốt đẹp hơn khi tình yêu thương , tri ân đc san sẻ cho nhau
Đối với mỗi hs chúng ta cần sống chan hòa, yêu thương thầy cô, bè bạn. Mọi người ko nên nghĩ rằng việc làm nhỏ là vô ích. Đôi khi đấy là cả 1 động lực giúp ng # vươn lên bất hạnh. Vì yêu thương là ko có giới hạn và khi trao niềm yêu thương cho ai đó, nó sẽ có giá trị đích thực, lớn lao khi đc xuất phát = cả trái tim và ko toan tính.