B. Hoạt động hình thành kiến thức
1.a)
(1) Ôi thôi, chú mày ơi (!) Chú mày có lớn mà chẳng có khôn.
(2) Con có nhận ra con không (?)
(3) Cá ơi, giúp tôi với (!) Thương tôi với (!)
(4) Giời chớm hè (.) Cây cối um tùm (.) Cả làng thơm (.)
b) (1) Dấu chấm được đặt cuối câu cầu khiến.
(2) Dấu chấm than và dấu chấm hỏi được đặt trong ngoặc để ý chỉ tỏ vẻ nghi ngờ, châm biến.
c) (1) Cách sử dụng dấu câu 1 là hợp lí: Nơi đây vừa có nét hoang sơ, bí hiểm; lại vừa rất thanh thoát và giàu chất thơ.
(2) Cách sử dụng dấu câu ở câu 1 hợp lí: '' Đệ nhất kì quan Phong Nha'' nằm trong.... con đường.
d) Vì câu 1 và câu 2 không phải là câu hỏi nên đặt dấu chấm hỏi là sai. Còn câu 3 là câu kết thúc nên đặt dấu chấm hỏi là sai.
Sửa lại: Câu 1, 2, 3 đều là dấu chấm.
h) (1). ?; (2). !; (3).; (4) ! ; (5).
xong phần 1, phần 2 tự làm còn phần 3 nếu mún mk soạn cho thì nói với mk