Hình 2,4,6,7,8 là tài sản của công
Những tài sản của công mà em biết: viện bảo tàng, danh lam thắng cảnh,...
Những tài sản của công là 2;4;6;7;8
Những tài sản của công khác là vườn thú, vườn quốc gia, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh
Hình 2,4,6,7,8 là tài sản của công
Những tài sản của công mà em biết: viện bảo tàng, danh lam thắng cảnh,...
Những tài sản của công là 2;4;6;7;8
Những tài sản của công khác là vườn thú, vườn quốc gia, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh
Em hãy:
Tìm hiểu và nhận xét về ý thức bảo vệ tài sản trường, lớp của các bạn học sinh trong trường và đề xuất các biện pháp để bảo vệ các tài sản đó.
Ghi lại kết quà làm việc theo mẫu gợi ý.
Đọc truyện và trả lời câu hỏi:
Câu hỏi:
- Em có nhận xét gì về việc làm của các bạn học sinh đối với bộ bàn ghế đá?
- Theo em, vì sao phải bảo vệ của công?
a. Trong giờ ra chơi, thấy một số bạn đang đùa nghịch và vẽ lên bàn, Dũng liền đến gần và nhắc nhở các bạn.
b. Lân cùng các bạn lau những vết bẩn trên bức tranh tường dọc hai bên đường thôn.
c. Là lớp trưởng, mỗi khi đến giờ Giáo dục thể chất, Hoa luôn nhắc các bạn sử dụng cẩn thận dụng cụ của trường
Thấy các bạn đang tranh nhau ngồi lên chiếc xe tập thể dục ở công viên, Ly khuyên: "Từng bạn ngồi lên để tránh bị hỏng các bạn nhé!".
Câu hỏi:
- Hãy nêu các biểu hiện của bảo vệ của công.
- Kể thêm các biểu hiện của bảo vệ của công mà em biết.
Bạn nào biết bảo vệ của công, bạn nào chưa biết bảo vệ của công? Vì sao?
Chia sẻ những việc em đã chứng kiến hoặc sẽ làm để bảo vệ của công.
Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến của bạn nào? Vì sao?
Em sẽ làm gì nếu chứng kiến các hành vi dưới đây? Vì sao?
Xử lí tình huống