Qua bài văn Vượt thác , em có cảm nhận gì về thiên nhiên và con người lao động
help me
hình ảnh con người lao động trong văn bản''vượt thác'' là hình ảnh đẹp, khỏe mạnh trong công cuộc xây dựng đất nước. em hãy tìm những chi tiết trong văn bản để làm sáng tỏ vấn đề trên?Giúp mình với mình đang cần gấp
Theo em, cảnh thiên nhiên trên dòng sông Thu bồn được thể hiện như thế nào
Bài Vượt ThácCảnh dòng sông và hai bên bờ qua sự miêu tả ở trong bài đã có đổi thay như thế nào theo từng chặng đường của con thuyền?Theo em, tác giả đứng ở vị trí nào để quan sát?Vị trí âý có thích hợp ko?Vì sao?Theo em tác giả đã chọn nghệ thuật gì để miêu tả?Theo emcảnh thiên nhiên dòng sông thu Bồn thể hiện như thế nào?Theo em, để có đc cảnh đẹp như thế, đó là do cảnh có thật hay do tài tả cảnh của tác giả tạo nên ?Các bạn biết câu nào trl hộ mình với nhé !
cảm nhận sâu sắc nhất của em về vẻ đẹp thiên nhiên và vẻ đẹp của con người lao động vùng sông nói chung?
*Bài 2 : Đọc lại đoạn văn kết thúc cảnh vượt thác từ câu “ Cho đến chiều tối, thuyền vượt qua khỏi thác Cổ Cò “ đến câu “Đã đến Trung Phước “
a) Tại sao đoạn văn này chỉ nhắc đến nhân vật Chú Hai mà không tiếp tục tả dượng Hương Thư?
b) Có thể thay đổi vị trí câu tả dòng sông và câu tả những cây to trong đoạn văn trên được không ?Vì sao?
Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về vẽ đẹp của người lao động sau khi học xong bài"Vượt Thác"
Phần I: Đọc - hiểu
Đọc đoạn thơ sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
"Tổ quốc tôi như một con tàu
Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau
..........
Những dòng sông rộng lớn ngàn thước
Trùng điệp một màu xanh lá đước
Đước thân cao vút, rễ ngang mình
Trổ xuống nghìn tay, ôm đất nước!
..........
Tổ quốc tôi như một con tàu
Mũi thuyền ta đó - mũi Cà Mau
(Ngữ văn 6- tập 2, trang 23)
Câu 1: Đoạn thơ trên khiến em liên tưởng tới văn bản nào đã học trong chương trình Ngữ văn 6, tập 2? Văn bản ấy được trích ra từ tác phẩm nào? Thể loại?
Câu 2: Cho biết phương thức biểu đạt chính của văn bản em vừa tìm được?
Câu 3: Tìm biện pháp tu từ được sử dụng trong hai câu thơ sau và nếu tác dụng:
Đước thân cao vút, rễ ngang mình
Trổ xuống nghìn tay, ôm đất nước!
Câu 4: Hình ảnh "Dòng sông rộng hơn ngàn thước" gợi cho em liên tưởng tới dòng sông nào? Trong văn bản em vừa tìm được, dòng sông ấy được miêu tả như thế nào?
Câu 5: Tìm, xác định kiểu và sắp xếp vào mô hình các hình ảnh so sánhđược sử dụng trong đoạn thơ trên.
Phần II: Tập làm văn
Câu 1: Dựa vào kiến thức đã học, hãy viết một đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em về vùng đất được nói đến trong đoạn thơ nói trên
Câu 2: Hãy miêu tả người thầy/ cô mà em kính mến