Sau khi học xong văn bản: Bức tranh của em gái tôi. Em sống như thế nào với những người trong gia đình và những người xung quanh? Em học tập dc điều gì qua nhân vật Kiều Phương?
viết một đoạn văn ngắn từ 7 câu nêu căm nhận của em về nhân vật Kiều Phương. Qua đó em học tập được điều gì ở Kiều Phương?
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một tác phẩm đã học(ở lớp 6). Em học tập ở nhân vật đó điều gì?
1.Thông qua nhân vật anh trai và Kiều Phương,em dành thiện cảm nhiều hơn cho nhân vật nào?Vì sao?
Em hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 6 câu nêu cảm nghĩ của em về nhân vật đó.
2.Cảm nhận của em về nhân vật dượng Hương Thư?4Qua đoạn trích em có cảm nhận gì về con người lao động?
3.Miêu tả phiên chợ Tết ở quê em.
- Giúp mk tí nha
Câu 1:
a, Lý thuyết :
- Lập bảng hệ thống về thể loại(TL) , phương thức biểu đạt(PTBĐ), giá trị nội dung(GTND) và nghệ thuật(NT) của các tác phẩm :
- Buổi học cuối cùng( BHCC) , bức tranh của em gái tôi(BTCEGT), cây tre Việt Nam(CTVN), Cô Tô(CT)
b, Bài tập :
1.1 Em hãy nêu ND chính của văn bản "BTCEGT"? Qua văn bản đó , em học tập điều j ở nhân vật Kiều Phương?
1.2 Nêu cảnh đẹp của cảnh mặt trời mọc trên biển đảo Cô Tô qua những từ ngữ chỉ hình dáng , màu sắc, hình ảnh so sánh mà nhà văn Ng~ Tuân đã sử dụng
- GIÚP MK NHANH VỚI NHÉ! PLESE
xây dựng nhân vật Kiều Phường tác giả Tạ Duy Anh muốn nói điều gì
Viết một đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 dòng trình bày bài học mà em rút ra được qua nhân vật Kiều Phương trong truyện Bức tranh của em gái tôi
chuẩn bị nội dung bài nói về nhân vật kiều phương trong truyện ngắn Bức tranh của em gái tôi theo gợi ý của phiếu học tập sau
ngoại hình
Tài vẽ tranh
Thai do tinh cam voi anh trai
Cử chỉ hành động
Du dinh so sanh cua em
Nhận xét của em
Viết bài nói về nhân vật Kiều Phương trong truyện Bức tranh của em gái tôi