Ôn tập ngữ văn lớp 6 học kì I

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Aiko Harumi

Qua hôm sau,khi hai cha con đag ăn cơm ở trog quán,bỗg có sứ nhà vua mag tới một con chim sẻ,với lệnh bắt họ phải dọn thành ba mâm cỗ thức ăn.Em bé nhờ cha lấy cho mình một cái kim may rồi đưa cho sứ giả,bảo:

-Ông cầm lấy cái này về tâu vs đức vua xin rèn cho tôi thành một con dao để xẻ thịt chim.

a)Tìm 4 từ đơn, 4 từ ghép

b)Tìm từ mượn và cho biết ý nghĩa của chúg

c)Tìm danh từ và cụm danh từ

d)Tìm độg từ và cụm độg từ

e)Tìm các số từ,chỉ từ và cho biết ý nghĩa của chúg

O=C=O
20 tháng 11 2017 lúc 11:03

Qua hôm sau,khi hai cha con đag ăn cơm ở trog quán,bỗg có sứ nhà vua mag tới một con chim sẻ,với lệnh bắt họ phải dọn thành ba mâm cỗ thức ăn.Em bé nhờ cha lấy cho mình một cái kim may rồi đưa cho sứ giả,bảo:

-Ông cầm lấy cái này về tâu vs đức vua xin rèn cho tôi thành một con dao để xẻ thịt chim.

a)Tìm 4 từ đơn, 4 từ ghép

4 từ đơn: cơm,cha,vua,quán

4 từ ghép :chim sẻ,kim may,ăn cơm,thịt chim

b)Tìm từ mượn và cho biết ý nghĩa của chúg

từ mượn: sứ giả

ý nghĩa của từ mượn: để làm phong phú thêm cho vốn từ vựng của ngôn ngữ nhận

c)Tìm danh từ và cụm danh từ

Cụm danh từ: một con chim sẻ,hai cha con,một cái kim may,ba mâm cỗ

Danh từ:con dao,em bé

d)Tìm độg từ và cụm độg từ

Đông từ: lấy,ăn,mang,cầm,rèn

Cụm động từ: ăn cơm ở quán,

e)Tìm các số từ,chỉ từ và cho biết ý nghĩa của chúg

Chỉ từ : này

Bổ sung ý nghĩa cho các danh từ hoặc động từ. Từ này có vai trò xác định không gian cụ thể cho các sự vật được biểu thị bằng danh từ mà nó đi kèm, nhằm phân biệt sự vật ấy với sự vật khác.

Số từ : hai,ba,một

Bổ sung ý nghĩa cho danh từ đứng sau nó để biểu thị số lượng sự vật, hoặc biểu thị thứ tự.


Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Huỳnh Hân
Xem chi tiết
Aiko Harumi
Xem chi tiết
Adorable Angel
Xem chi tiết
Sakura Linh
Xem chi tiết
Bi Phạm
Xem chi tiết
Minamoto Shizuka
Xem chi tiết
Pham thi linh chi
Xem chi tiết
Sakura Linh
Xem chi tiết
Hoa Học Trò
Xem chi tiết