- Khả năng tính toán nhanh với tốc độ cao và độ chính xác lớn.
- Khả năng lưu trữ lớn.
- Khả năng làm việc không "mỏi mệt".
- ....
- Khả năng tính toán nhanh với tốc độ cao và độ chính xác lớn.
- Khả năng lưu trữ lớn.
- Khả năng làm việc không "mỏi mệt".
- ....
câu hỏi ; phát biểu nào sau đây là đúng?
A.Thông tin là kết quả của việc xử lí dữ liệu để nó trở nên có ý nghĩa
B.Dữ liệu chỉ có trong máy tính, không tồn tại bên ngoài máy tính
C.Không có sự phân biệt giữa thông tin và dữ liệu
D. Mọi thông tin muốn có được, con người sẽ tốn rất nhiều tiền
Câu 1: Biểu diễn thông tin là gì? Nêu vai trò của biểu diễn thông tin.
Câu 2: EM hãy nêu các khả năng của máy tính.
Câu 3: Theo em, hạn chế lớn nhất của máy tính là gì?
Câu 4:Em hãy vẽ mô hình 3 bước? Cho ví dụ minh họa cho mô hình trên.
Câu 5: Cấu trúc chung của máy tính điện tử gồm những bộ phận nào?
Câu 6: Phần mêm là gì? Phần mềm được chia làm mấy loại? Đó là những loại nào?
Câu 7: Có những theo tác chính nào với chuột?
Câu 8: Hãy kể tên những phần mêm đã học.
I. Trắc nghiệm (4 điểm) Câu 1.(0,25 điểm) Câu nào trong câu sau nói về khái niệm thông tin?
A. Tiếng trống trường cho em biết đã đến giờ vào lớp;
B. Tấm biển báo bên đường cho em biết nơi đó cấm đỗ xe;
C. Những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quang và về chính con người.
D. Bản tin trên truyền hình cho em biết cơn bão sắp đến vùng biển nước ta.
Câu 2.(0,25 điểm) Việc tiếp nhận, trao đổi, lưu trữ thông tin được gọi là:
A. thông tin
B. Xử lí thông tin;
C. Nghiên cứu thông tin
D. Hoạt động thông tin của con người.
Câu 3. (0,5 điểm) Điền vào chỗ trống (...) các cụm từ: “Sự hiểu biết”, “ tiếp nhận, xử lí, lưu trữ và truyền thông tin” để được câu đúng.
Hoạt động thông tin bao gồm............................................................................................. xử lí thông tin đóng vai trò quan trọng vì nó đem lại ..................................................cho con người.
Câu 4. (0,25 điểm): Ba dạng thông tin cơ bản trong tin học đó là:
A. Văn bản, chữ viết, tiếng nói;
B. Văn bản, âm thanh, hình ảnh;
C. Các con số, hình ảnh, văn bản;
D. âm thanh, chữ viết, tiếng đàn Piano.
Câu 5. (0,25 điêm). Cấu trúc chung của máy tính điện tử gồm có: (Hãy chọn câu đúng)
A. thiết bị vào, xử lí thông tin, thiết bị ra.
B. Bộ xử lí trung tâm, bộ nhớ;
C. Bộ xử lí trung tâm, bộ nhớ; thiết bị vào, thiết bị ra.
D. Thiết bị vào, bộ nhớ, thiết bị ra.
Câu 6 (0,25 điểm). Có bao nhiêu thao tác chính với chuột
A. 3 thao tác;
B. 4 thao tác;
C. 5 thao tác;
D. 6 thao tác.
Câu 7 (0,25 điểm) Phần mềm được chia ra làm hai loại đó là:
A. Phần mềm học tập và phần mềm soạn thảo;
B. Phần mềm ứng dụng và phần mềm hệ thống.
C. Phần mền học tập và phần mềm hệ thống;
D. Phần mềm ứng dụng và phần mềm soạn thảo.
Câu 8 (2 đ) Cho các từ sau: “Solar System 3D Simulator, Mario, Mouse Skills, thông tin, sức mạnh”. Hãy điền từ thích hợp vào chỗ trống:
1. Biểu diễn thông tin là cách thể hiện …………………. dưới dạng cụ thể nào đó.
2. ……………….. của máy tính tùy thuộc vào con người và do những hiểu biết của con người quyết định.
3. ……………..... là phần mềm dùng để luyện tập chuột.
4. ……………. là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím bằng mười ngón
5. .......................... là phần mềm để quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời.
II. Tự luận (6 điểm)
Câu 1: (2đ) Hãy cho biết một số khả năng của máy tính?
Câu 2: (2 đ) Trình bày chức năng và phân loại bộ nhớ máy tính.
Câu 3: (2 đ) Để máy tính có thể xử lí, thông tin cần được biểu diễn dưới dạng gì, gồm mấy kí hiệu, là gì?
Cho biết chuột và bàn phím có những chức năng gì trong hoạt động thông tin?
a) Thu nhận thông tin.
b) Xử lý thông tin.
c) Trao đổi thông tin.
d) Lưu trữ thông tin.
Câu 16: Chúng ta gọi dữ liệu hoặc lệnh được nhập vào máy tính là :
A. dữ liệu được lưu trữ. B. thông tin ra
C. thông tin vào. D. thông tin máy tính.
Câu 17: Tai người bình thường có thể tiếp nhận thông tin nào dưới đây:
A. Tiếng chim hót
B. Đi học mang theo áo mưa
C. Ăn sáng trước khi đến trường
D. Hẹn bạn Hương cùng đi học
Câu 18: Trước khi sang đường theo em, con người cần phải xử lý những thông tin gì?
A. Quan sát xem có phương tiện giao thông đang đến gần không
B. Nghĩ về bài toán hôm qua trên lớp chưa làm được
C. Quan sát xem đèn tín hiệu giao thông đang bật màu gì
D. Kiểm tra lại đồ dùng học tập đã có đủ trong cặp sách chưa
Câu 19: Máy tính sử dụng dãy bit để làm gì?
A. Biểu diễn các số.
B. Biểu diễn hình ảnh, âm thanh.
C. Biểu diễn văn bản.
D. Biểu diễn số, văn bản, hình ảnh, âm thanh
Câu 20: Chức năng của bộ nhớ máy tính là gì?
A. Thu nhận thông tin B. Hiển thị thông tin
C. Lưu trữ thông tin D. Xử lí thông tin
Phân biệt được thông tin , dữ liệu và vật mang tin.Nêu được ví dụ minh họa tầm quan trọng của thông tin.
Mọi người giải giúp em với ạ
Mấy bạn giúp mk được không?
1) Bạn hãy nêu một số ví dụ cụ thể về thông tin và cách thức mà con người thu nhận thông tin đó.
2) Những ví đụ nêu trong bài học đều là những thông tin mà bạn có thể tiếp nhận được bằng tai, bằng mắt. Bạn hãy thử nêu ví dụ về những thông tin mà con người có thể thu nhận được bằng các giác quan khác.
3) Hãy nêu một số ví dụ minh họa về hoạt động thông tin của con người.
4) Hãy tìm thêm ví dụ về những công cụ và phương tiện giúp con người vượt qua hạn chế của các giác quan và bộ não.
1. Em hãy thử nêu ví dụ về những thông tin mà con người có thể thu được bằng các giác quan
2.Hãy nêu ví dụ về hoạt động thông tin của con người.
3.Hãy tìm thêm ví dụ về những công cụ và phương tiện giúp con người vượt qua hạn chế của các giác quan và bộ não.
em là sao đỏ trong lớp .theo em ,thông tin nào không phải là thông tin cần xử lí [thông tin vào] để xếp loại các tổ cuối tuần ?
[a] số lượng điểm 10
[b] số loại các bạn bị điểm kém
[c] số các bạn mặc áo xanh
[d] số bạn bị cô giáo nhắc nhở
hãy chọn phương án tả lời đúng nhất
ai giúp mk thì mk sẽ tick cho