giông giống ngoài đời thật phải ko mấy bạn
maý cái này bn láy tên nmang mak
giông giống ngoài đời thật phải ko mấy bạn
maý cái này bn láy tên nmang mak
mẹ đug là ........... cái gì cug nhất
Câu 1: Biểu diễn thông tin là gì? Nêu vai trò của biểu diễn thông tin.
Câu 2: EM hãy nêu các khả năng của máy tính.
Câu 3: Theo em, hạn chế lớn nhất của máy tính là gì?
Câu 4:Em hãy vẽ mô hình 3 bước? Cho ví dụ minh họa cho mô hình trên.
Câu 5: Cấu trúc chung của máy tính điện tử gồm những bộ phận nào?
Câu 6: Phần mêm là gì? Phần mềm được chia làm mấy loại? Đó là những loại nào?
Câu 7: Có những theo tác chính nào với chuột?
Câu 8: Hãy kể tên những phần mêm đã học.
I. Trắc nghiệm (4 điểm) Câu 1.(0,25 điểm) Câu nào trong câu sau nói về khái niệm thông tin?
A. Tiếng trống trường cho em biết đã đến giờ vào lớp;
B. Tấm biển báo bên đường cho em biết nơi đó cấm đỗ xe;
C. Những gì đem lại sự hiểu biết về thế giới xung quang và về chính con người.
D. Bản tin trên truyền hình cho em biết cơn bão sắp đến vùng biển nước ta.
Câu 2.(0,25 điểm) Việc tiếp nhận, trao đổi, lưu trữ thông tin được gọi là:
A. thông tin
B. Xử lí thông tin;
C. Nghiên cứu thông tin
D. Hoạt động thông tin của con người.
Câu 3. (0,5 điểm) Điền vào chỗ trống (...) các cụm từ: “Sự hiểu biết”, “ tiếp nhận, xử lí, lưu trữ và truyền thông tin” để được câu đúng.
Hoạt động thông tin bao gồm............................................................................................. xử lí thông tin đóng vai trò quan trọng vì nó đem lại ..................................................cho con người.
Câu 4. (0,25 điểm): Ba dạng thông tin cơ bản trong tin học đó là:
A. Văn bản, chữ viết, tiếng nói;
B. Văn bản, âm thanh, hình ảnh;
C. Các con số, hình ảnh, văn bản;
D. âm thanh, chữ viết, tiếng đàn Piano.
Câu 5. (0,25 điêm). Cấu trúc chung của máy tính điện tử gồm có: (Hãy chọn câu đúng)
A. thiết bị vào, xử lí thông tin, thiết bị ra.
B. Bộ xử lí trung tâm, bộ nhớ;
C. Bộ xử lí trung tâm, bộ nhớ; thiết bị vào, thiết bị ra.
D. Thiết bị vào, bộ nhớ, thiết bị ra.
Câu 6 (0,25 điểm). Có bao nhiêu thao tác chính với chuột
A. 3 thao tác;
B. 4 thao tác;
C. 5 thao tác;
D. 6 thao tác.
Câu 7 (0,25 điểm) Phần mềm được chia ra làm hai loại đó là:
A. Phần mềm học tập và phần mềm soạn thảo;
B. Phần mềm ứng dụng và phần mềm hệ thống.
C. Phần mền học tập và phần mềm hệ thống;
D. Phần mềm ứng dụng và phần mềm soạn thảo.
Câu 8 (2 đ) Cho các từ sau: “Solar System 3D Simulator, Mario, Mouse Skills, thông tin, sức mạnh”. Hãy điền từ thích hợp vào chỗ trống:
1. Biểu diễn thông tin là cách thể hiện …………………. dưới dạng cụ thể nào đó.
2. ……………….. của máy tính tùy thuộc vào con người và do những hiểu biết của con người quyết định.
3. ……………..... là phần mềm dùng để luyện tập chuột.
4. ……………. là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím bằng mười ngón
5. .......................... là phần mềm để quan sát trái đất và các vì sao trong hệ mặt trời.
II. Tự luận (6 điểm)
Câu 1: (2đ) Hãy cho biết một số khả năng của máy tính?
Câu 2: (2 đ) Trình bày chức năng và phân loại bộ nhớ máy tính.
Câu 3: (2 đ) Để máy tính có thể xử lí, thông tin cần được biểu diễn dưới dạng gì, gồm mấy kí hiệu, là gì?
Một kĩ sư muốn chế tạo một chú robot để trò chuyện và phụ vụ con người.Ông đã trang bị cho robot trí thông minh nhưng sau đó chỉ cong đủ kinh phí để lắp thêm hai trong số năm giác quan của con người là mắt,tai,mũi,lưỡi và xúc giác ở làn da.Theo em thì ông kĩ sư nên chọn những giác quan nào?Hãy giải thích lí do?
Tin học lớp 6
các bn hãy nêu ý chính câu 2 tin học lớp 6 bài 3: Em có thể làm đc những j nhờ máy tính?
2. có thể dùng máy tính điện tử vào những việc j?
* thực hiện các tính toán
* tự động hóa các công việc văn phòng
* hỗ trợ các công tác quản lí
* công cụ học tập và giải trí
*điều khiển tự động và rô-bốt
các bn hãy nêu ý chính của từng câu khác với trog sách nhé, nhớ là í chính đó, mk tick
Dạ thưa thầy Phynit khi mà em muốn kiểm tra một môn học nào đó nhưng khi vào thì hiện lên dòng chữ "Câu trắc nghiệm của môn....đang được HOC24 biên soạn". Xin thầy giúp em
Thầy phynit cho thêm cái đổi tên đi thầy! Chán quá!
Trên tia đối của tia BA lấy điểm M bất kì. Chỉ yêu cầu vẽ hình
1. Em hãy thử nêu ví dụ về những thông tin mà con người có thể thu được bằng các giác quan
2.Hãy nêu ví dụ về hoạt động thông tin của con người.
3.Hãy tìm thêm ví dụ về những công cụ và phương tiện giúp con người vượt qua hạn chế của các giác quan và bộ não.