số làn xuất hiên mạt n = 17-6=11 suy ra xác xuát là 11/17
số làn xuất hiên mạt n = 17-6=11 suy ra xác xuát là 11/17
Nếu tung một đồng xu 24 lần liên tiếp, có 15 lần xuất hiện mặt N thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt S bằng:
A.\(\dfrac{5}{8}\) B.\(\dfrac{3}{5}\) C.\(\dfrac{3}{8}\) D.\(\dfrac{5}{3}\)
Nếu tung một đồng xu 13 lần liên tiếp, có 4 lần xuất hiện mặt S thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt N bằng:
A.\(\dfrac{4}{13}\) B. \(\dfrac{9}{13}\) C. \(\dfrac{9}{4}\) D.\(\dfrac{4}{9}\)
Bài 2. Tung một con xúc xắc 6 mặt 50 lần , ghi lại kết quả ở bảng sau :
Số chấm | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Số lần xuất hiện | 12 | 10 | 5 | 16 | 2 | 5 |
a) Số lần xuất hiện 4 mặt chấm là bao nhiêu ?
b) Tính xác xuất thực nghiệm của sự kiện '' Số chấm xuất hiện là số lẻ ''.
Zúp mik giải với ạ .Cảm ơn
Trắc nghiệm (3 điểm) Chọn phương án trả lời đúng nhất.
1. Tổng các số nguyên x thỏa mãn -5 < x < 7 là :
A. 5 B. 7 C. 9 D. 11
2. 4,5% của một số là 2,7. Số đó là :
A. 60 B. 70 C. 80 D. 90
3. Cho (2x – 7).( -3 ) = 51. Vậy x bằng :
A. 5 B. -5 C. 17 D. -17
4. Một quyển sách giá 9.000 đồng. Sau khi giảm giá 20%, giá quyển sách sẽ là :
A. 80% đồng B. 1.800 đồng C. 2.700 đồng D. 7.200 đồng
5. Góc A và góc B là hai góc bù nhau, Biết 5
A
= 4
B . Số đo góc A là :
A. 800 B. 850 C. 900 D. 1000
6. Có bao nhiêu góc tạo thành từ 7 tia chung goác ?
A. 19 B. 20 C. 21 D. 22
II. Tự luận (7 điểm)
Bài 1: (1 đ) Thực hiện phép tính :
a)
10 5 7 8 11
17 13 17 13 25
b) 1 – 2 + 3 – 4 + 5 – 6 + ... + 2011 - 2012
Bài 2: (2 đ) Tìm x bieát:
a)
2 5
3 4
x
b)
124 20 4 : 30 7 11 x
Bài 3: (2 đ) Lớp 6A có 42 học sinh. Cuối năm học, các em được xếp loại học lực có 3 mức độ:
Giỏi, khá, trung bình. Biết số học sinh giỏi bằng
1
4
số học sinh cả lớp; số học sinh khá bằng
5
13
số
học sinh còn lại. Tính:
a) Số học sinh trung bình của lớp 6A ?
b) Số học sinh trung bình chiếm tỉ lệ bao nhiêu phần trăm học sinh cả lớp .
Bài 4: (2 đ) Trên cùng một nữa mặt phẳng bờ chứa tia Oy, vẽ hai tia Ox, Oz sao cho
0
xOy 50
và
0
yOz 100 .
a) Tính
xOz
?
b) Tia Ox có phải là tia phân giác của
yOz
không ? Vì sao ?
c) Gọi Ot là tia đối của tia Oy. Tính số đo xOt ?
bài 5 :tìm x, y thuộc Z biết: 1) -x=-7
2) -x=17. 3) |x| =17. 4) -(-x)=|-17| 5) -19-x=17. 6)-19-x=-17. 7) -5-(10-x)=7. 8)|x+3|+7= 12. 9) 2-|x-2| =x. 10)\(^{ }\left(X-2^{ }\right)^2\) = \(^{ }\left(x-2\right)^6\) 11) x.y + x+y =9. 12) 5.xy + x+y =3
Minh gieo một con xúc sắc 100 lần và ghi lại số chấm xuất hiện ở mỗ lần gieo được kết quả như sau:
Số chấm xuất hiện | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
Số lần | 15 | 20 | 18 | 22 | 10 | 15 |
Tính xác suất thực nghiệm của các sự kiện sau:
a. Số chấm xuất hiện là số chẵn
b. Số chấm xuất hiện lớn hơn 2
Bài 1: Thực hiện tính:
1) 2763 + 152 2) (– 7) + (– 14) 3) (– 35) + (– 9) 4) (–5) + (–248) 5) (–23) + 105
6) 78 + (–123) 7) 23 + (-13) 8) (– 23) + 13 9) 26 + (– 6) 10) (–75) + 50
11) 80 + (–220) 12) (–23) + (–13) 13) (– 26) + (– 6) 14) (– 75) + (–50)
15)–18 + (–12) 16) 17 + –33 17) (– 20) +-88
18) –3 + 5 19)–37 + 15 20)–37 + (–15)
21) (––32) + 5
Câu 1 (0,25 điểm). Mỗi xúc xắc có 6 mặt, số chấm ở mỗi mặt là một trong các số nguyên dương từ 1 đến 6. Gieo xúc xắc một lần. Mặt xuất hiện của xúc xắc là phần tử của tập hợp nào dưới đây ?
A. {1; 6} B. {1; 2; 3; 4; 5; 6}
C. {0; 1; 2; 3; 4; 5} D. {0; 1; 2; 3; 4; 5; 6}
Câu 2 (0,25 điểm). Nếu tung đồng xu 12 lần liên tiếp, có 7 lần xuất hiện mặt N thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt N bằng bao nhiêu ?
A. B. C. D.
Câu 3 (0,25 điểm). Nếu tung đồng xu 17 lần liên tiếp, có 6 lần xuất hiện mặt S thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt N bằng bao nhiêu?
A. B. C. D.
Câu 4 (0,25 điểm). Cách viết nào sau đây cho ta phân số ?
A. B. C. D.
Câu 5 (0,25 điểm). Trong các phân số sau, phân số nào bằng phân số ?
A. B. C. D.
Câu 6 (0,25 điểm). Cho hình vẽ dưới đây, phát biểu nào sau đây đúng ?
A. Điểm A không thuộc đường thẳng d
B. Điểm B thuộc đường thẳng d
C. Điểm A thuộc đường thẳng d
D. Điểm A không thuộc đường thẳng d, điểm B không thuộc đường thẳng d.
Câu 7 (0,25 điểm). Có bao nhiêu đường thẳng đi qua hai điểm phân biệt A và B ?
A. 1 B. 2 C. 3 D. Vô số đường thẳng
Câu 8 (0,25 điểm). Cho các đoạn thẳng AB = 4 cm, CD = 4 cm, EF = 5 cm. Khẳng định nào dưới đây là đúng ?
A. AB > CD B. AB = EF C. CD = EF D. AB < EF
II. Tự luận (8 điểm): Học sinh làm trên giấy kiểm tra
Câu 9 (3,0 điểm). BÁN XE
Biểu đồ tranh ở hình dưới cho biết số ô tô bán được của một cửa hàng trong 4 tháng cuối năm.
a) Tháng nào cửa hàng bán được nhiều xe nhất? Tháng nào cửa hàng bán được ít xe nhất ?
b) Tháng 9 cửa hàng bán được bao nhiêu chiếc xe ?
c) Tháng 10 cửa hàng bán được nhiều hơn tháng 11 bao nhiêu chiếc xe ?
d) Tính tổng số xe cửa hàng bán được trong 4 tháng cuối năm ?
Câu 10 (1,0 điểm). Rút gọn mỗi phân số sau về phân số tối giản:
; ; ;
Câu 11 (2,0 điểm). Quan sát hình bên.
a) Chỉ ra các cặp đường thẳng song song.
b) Chỉ ra các cặp đường thẳng cắt nhau.
Câu 12 (1,0 điểm). Vẽ đoạn thẳng AB dài 8cm. Lấy điểm C nằm giữa hai điểm A và B sao cho AC = 4cm. Tính độ dài đoạn thẳng CB.
Câu 13 (1,0 điểm). Rút gọn phân số A = .
Bài 1:
1. Thực hiện phép tính:
a, (3/8+-3/4+7/12):5/6+1/2 b, -3/7.5/9+4/9.-3/7+17/7
2. Tìm x biết:
a, 2/3x-1/2x=5/12 b, (14/5x-50):2/3=51
Bài 2:
Sơ kết học kì 1,lớp 6a có 32 học sinh gồm có ba loại: Giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/4 số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 3/8 số học sinh còn lại.
a, Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6a.
b, Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.
Bài 3:
Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho xOy=80 độ; xOz=40độ.
a, trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? vì sao?
b, so sánh xOz và zOy.
c, tia Oz có phải là tia phân giác của góc xOy không? vì sao?
Bài 4:
Tính: A=1/2.5+1/5.8+1/8.11+...+1/92.95+1/95.98.
giúp mik nhé