em xin mạo phạm gửi đến thầy @phynit ccaau hỏi này, nếu thầy ko thích thì thầy có thể ko trả lời em.
Hiện nay có các cuộc thi đang mở ra rộng rải trên học 24, em rất muốn tham gia, nhưng tại sao lại có yêu cầu trên 10 GP thì mới được tham gia ạ. Em ko đồng tình với quan điểm này, thi là để học hỏi. Tại sao em đã trả lời các câu hỏi về GDCD(môn em yêu thích) thì chỉ có vài lượt chọn, còn một số bạn đăng câu trả lời nhảm nhí. Thì lượt GP nhanh chóng có khi được cả tick xanh. Em không tin nỗi việc này, thậm chí em còn không biết làm sao. Có một vấn đề thầy đưa ra các bạn vào trả lời, em nghĩ đó chỉ là góp ý có cần phải tick xanh vậy ko thầy. Em xin lỗi ! biết khi em gửi câu hỏi này thì sẽ có một số bn ko đồng tình lấy gạch ảo ném vào em. Nhưng học tập thì bình đẳng em và các bạn chưa đủ GP mong có cơ hội thử sức trước các cuộc thi trên diễn đàn hoc 24. Em xin cảm ơn
Bạn là giáo viên chủ nhiệm của một lớp học, trong lớp của bạn chủ nhiệm có một học sinh học kém, lại thường xuyên đi học muộn, trong các giờ học lại không chú ý lắng nghe giáo viên giảng bài và thường ngủ gật. Khi bạn đến gặp phụ huynh của học sinh đó để trao đổi về tình hình học tập của em và muốn phối hợp với gia đình của em nhằm đề ra phương án tốt nhất để cải thiện tình trạng học tập của em thì mẹ của em lại xin cho em thôi học. Lý do mà mẹ của em đưa ra là vì bố em mất sớm, nhà lại còn có em nhỏ. Nên mẹ của em muốn xin cho em thôi học để giúp đỡ mẹ trông nom em nhỏ, để mẹ em đi kiếm tiền nuôi các con.
Với cương vị là một giáo viên chủ nhiệm của học sinh đó, thì bạn cần làm gì để giúp đỡ học sinh đó vẫn có thể đi học và vẫn có thể giúp đỡ gia đình được phần nào?
em học tập để làm gì?
mình sắp thi rồi,mong mn giúp đỡ
Câu 3 ( 5 . 0 điểm ) . Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi phía dưới : Bạn A là một học sinh lớp 6 . Thế nhưng , vốn tính ham chơi lại lười biếng nên A thường xuyên bỏ học để đi chơi điện tử . Để bố mẹ , thầy cô không biết , bạn A còn mượn xe máy của hàng xóm để đi chơi điện tử ở cách xa nhà chục cây số . a ) ( 1 . 0 điểm ) Hành động của bạn A vi phạm bổn phận gì của trẻ em ? b ) ( 2 . 0 ) điểm ) Nếu em là bạn thân của A , em sẽ làm gì để giúp bạn ? c ) ( 2 . 0 điểm ) Từ câu chuyện của bạn A , em rút ra những bài học bổ ích gì cho bản thân ?
An và Khoa tranh luận với nhau về quyền học tập, Khoa nói: Tớ chẳng thích học ở lớp này tí nào cả vì toàn các bạn nghèo. Lẽ ra các bạn ấy không được đi học mới đúng.
a. Em có nhận xét gì về cách suy nghĩ của bạn Khoa?
b. Nếu là An em sẽ làm gì?
Em sẽ làm gì khi gặp những trường hợp sau:
a) con đến tuổi đi học mà cha mẹ không cho đến trường
b) thấy bạn mình bị cha mẹ ko cho đi học , bắt ở nhà phụ giúp công việc kinh doanh
c) một bạn nhỏ làm thuê trong nhà hàng, chủ nhà không cho đi học , không được tiếp xúc với các bạn cùng tuổi
Giúp mình với tuần sau mình kiểm tra hk2 rồi
Những trẻ bị khuyết tật như khiếm thị, khiếm thính, tàn tật... và trẻ em lang thang cơ nhỡ.ệ. có quyền và nghĩa vụ học tập không? Những trẻ em đó thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập như thế nào?
Có ý kiến cho rằng : Học tập là quyền của mình thì mình học cũng được không học cũng chẳng sao, không ai bắt ép được mình . Em có đồng tình với ý kiến này không . Vì sao ?
Nam là một học sinh chưa ngoan, thường xuyên đi học muộn và trốn học. Hôm đó, Nam đi học muộn, vượt đèn đỏ và gửi xe ngoài cổng trường để không bị đánh dấu là đi học muộn.
a) Nam đã mắc những sai phạm gì?
b) Nếu là bạn cùng lớp của Nam, em sẽ khuyên Nam Làm gì và em sẽ làm gì để giúp Nam khắc phục những sai lầm đó?