Lấy mực nước biển làm mốc. Từ mực nước biển trở lên đến vị trí của địa điểm chính là độ cao của địa điểm đó
lấy mực nước biển làm mốc đi sau đó từ mực biển trở lên vị trí của địa điểm chính là độ cao của điểm đó
Lấy mực nước biển làm mốc. Từ mực nước biển trở lên đến vị trí của địa điểm chính là độ cao của địa điểm đó
lấy mực nước biển làm mốc đi sau đó từ mực biển trở lên vị trí của địa điểm chính là độ cao của điểm đó
Bài 15 : Các mỏ khoáng sản
- Hãy nêu cách sử dụng tiết kiệm , hợp lý các mỏ khoáng sản
( giúp mình với mai mình kiểm tra rồi , kt 1 tiết địa , mình không ghi kịp bài nên ko có gì để học cả )
Sắt,mangan,titan,crôm...ĐƯợc lấy từ địa điểm nào tại Việt Nam?
Muối mỏ,apatit,kim cương,cát,sỏi ..được lấy từ địa điểm nào tại Việt Nam?
Cách tính khoảng cách giưuax các địa điểm trên bản đồ;Tính được khoảng cách ngoài lục địa(Bằng nhiều cách tính)
- Dựa vào bảng sau, em hãy kể tên một số khoáng sản và nêu công dụng của chúng.
- Nêu tên một số khoáng sản ở địa phương em
Hãy vẽ và nêu cách tính độ cao của điểm nằm giữa ở giữa hai đường đồng mức
nêu sự khác nhau giữa thời tiết và khí hậu.kể tên 5 đới khí hậu, nêu đặc điểm và giới hạn của từng đoi
địa lý địa phương sắp sếp các loại khoáng sản sau vào ba nhóm :vàng,kim cương,than đá,sắt ,đồng ,chì .đá vôi,thạch anh
Nêu công dụng của các loại khoáng sản.
1.Quan sát hình 2: Cho biết khoảng cách của đường mức nào ngắn nhất? trên thực địa, để lên đến đỉnh núi trong H2 em sẽ chọn con đường nào để đi? Vì sao?
2. Quan sát H2 có 5 đường đồng mức mỗi đường cách nhau 100m. Hãy cho biết đỉnh núi trong H2 cao bao nhiêu mét?
3. Hãy kể tên một số vật dụng trong gia đình em được làm từ khoáng sản và cho biết đó là những khoáng sản nào?
4. Nêu quá trình khai thác khoáng sản của con người diễn ra liên tục sẽ dẫn tới điều gì?