Câu 1 : Tại sao nói sức khỏe là vốn quý của con người. Muốn có sức khỏe tốt thì chúng ta cầm phải làm gì.
Câu 2 Siêng năng, kiên trì là gì ? Hãy nêu ý nghĩa.
Câu 3 : Thế nào là tiết kiệm và em đã làm gì để hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm
Câu 4 : Thế nào là lễ độ. Em hiểu như thế nào là lễ " Tiên học lễ, hậu học văn ".
Câu 5: Thế nào là tôn trọng kỉ luật
Câu 6 : Biết ơn là gì ? Nêu 2 câu ca dao về tục ngữ nói về biết ơn
Câu 7: Hãy cho biết thiên nhiên bao gồm những gì . Nêu tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống của con người. Em sẽ làm gì đẻ thể hiện tình yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên
Câu 8 : Nêu những biểu hiện cuộc sống chan hòa với mọi người
Câu 9 : Nêu những biểu hiện của lịch sự , tế nhị . Vì sao nói lịch sự , tế nhị rất cần thiết tròn cuộc sống
Câu 10 : Nêu khái niệm về tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và xã hội.
Câu 1 : Tại sao nói sức khỏe là vốn quý của con người. Muốn có sức khỏe tốt thì chúng ta cầm phải làm gì.
Câu 3 : Thế nào là tiết kiệm và em đã làm gì để hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm
Câu 4 : Thế nào là lễ độ. Em hiểu như thế nào là lễ " Tiên học lễ, hậu học văn ".
Câu 6 : Biết ơn là gì ? Nêu 2 câu ca dao về tục ngữ nói về biết ơn
Câu 7: Hãy cho biết thiên nhiên bao gồm những gì . Nêu tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống của con người. Em sẽ làm gì đẻ thể hiện tình yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên
Câu 9 : Nêu những biểu hiện của lịch sự , tế nhị . Vì sao nói lịch sự , tế nhị rất cần thiết tròn cuộc sống
Câu 10 : Nêu khái niệm về tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể và xã hội.
Giúp mình với
Câu 1: Thế nào là sống tran hòa với mọi người ? Em hãy nêu 4 biểu hiện chưa biết sống chan hòa và cách khắc phục, rèn luyện.
Câu 2: Thế nào là lịch sự, tế nhị ? Em hãy nếu 4 biểu hiện chưa lịch sự, tế nhị và cách khắc phục, rèn luyện.
Câu 3: Em hãy nêu 4 biểu hiện của việc tích cực tự giác tham gia hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.
Câu 4: Tuấn rủ Phương đi xem đá bóng để cổ vũ cho đội của trường. Phương từ chối không đi vì muốn ngủ. Tuấn phải đi rủ các bạn khác. Em có nhận xét gì về viễ làm của Tuấn và sự từ chối của Phương ?
Câu 5: Chủ Nhật tuần trước Minh được bố mẹ cho đi thăm quan . Cả nhà Minh ăn trưa bên cạnh hồ. Ăn xong, Minh thu gọn mấy tờ báo và thức ăn thừa, định ném xuống hồ. Thấy vậy, Bình anh trai của Minh vội ngăn cản.
A) Em có nhận xét gì về hành vi của 2 anh em Bình và Minh ?
B) Em đã, đang và sẽ làm gì để bào vệ thiên nhiên ?
Câu 6: Em hãy kể về 1 tấm gương học sinh, tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội bằng đoạn văn từ 3 đến 5 câu
Câu 1 . Thế nào là tự chăm sóc và rèn luyện thân thể ? Lấy ví dụ
Câu 2 . Em hãy cho biết tiết kiệm là gì?
Câu 3 .Em hiểu tôn trọng kỉ luật là gì ? Lấy ví dụ
Câu 4 .Em hiểu thế nào là sống chan hòa với mọi người ?
Câu 5. Thế nào là lịch sự , tế nhị? Lấy ví dụ
Câu 6. Em hiểu thế nào là tích cực tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội? Lấy ví dụ
Câu 7 . Học sinh có nhiệm vụ gì để đạt được mục đích trong học tập??
Câu 8. Muốn cho môi trường sạch đẹp con người cần phải làm gì?
Bản thân em đã biết giữ gìn và bảo vệ môi trường ko?
Giúp mk nhé mai mk phải nộp rồi????????????????????????
ĐỀ CƯƠNG GIÁO DỤC CÔNG DÂN HỌC KÌ 1:
Thế nào là sống chan hòa với mọi người? Biết sống chan hòa với mọi người thì có lợi ích gì? Hãy nêu một ví dụ về cách cư xử lịch sự, tế nhị mà em biết. Hãy nêu một vài việc làm của bản thân thể hiện cách cư xử lịch sự, tế nhị với những người xung quanh. Tích cực, tự giác trong hoạt động xã hội và hoạt động tập thể sẽ có tác dụng gì? Bản thân em đã tích cự, tự giác trong hoạt động xã hội chưa? Nếu có một bạn chưa tích cực tham gia trong hoạt động tập thể thì em sẽ khuyên bạn như thế nào?Giúp mình nha! Mình sắp thi học kì rồi!!!
vì sao chúng ta cần phải biết tự chăm sóc,rèn luyện thân thể?em cần phải làm gì để rèn luyện sức khỏe cho bản thân
thế nào là siêng năng,kiên trì?ý nghĩa của đức tính siêng năng,kiên trì
thế nào là tiết kiệm?biểu hiện của đức tính tiết kiệm?ý nghĩa của việc sống tiết kiệm?tìm những hành vi biểu hiện trái ngược với tiết kiệm
thế nào lễ độ?biểu hiện của việc sống lễ độ?ý nghĩa của việc sống lễ độ?tìm những hành vi biểu hiện trái ngược với lẽ đó?tác hại?
thế nào là tôn trọng kỉ luật?biểu hiện của việc tôn trọng kỉ luật là gì?ý nghĩa của việc tôn trọng kỉ luật
thế nào là biết ơn?biểu hiện của lòng biết ơn là gì?ý nghĩa của lòng biết ơn?
vì sao phải yêu thiên nhiên,song hòa hợp với thiên nhiên?bản thân em cần làm gì để thể hiện lòng yêu thiên nhiên,sống hòa hợp với thiên nhiên?
thế nào là lịch sử,tế nhị?biểu hiện,ý nghĩa của lịch sử,tế nhị?
mục đích học tập của học sinh là gì?việc xác định đúng mục đích học tập có ý nghĩa như thế nào với học sinh
thế nào là sống chan hòa với mọi người?ý nghĩa của việc sống chan hòa với mọi người?bản thân em cần rèn luyện như thế nào để trở thành người biết sống chan hòa với mọi người?
thế nào là tích cực,tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội?biểu hiện,ý nghĩa của việc tích cực,tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội?tìm những haanh vì trái với tích cực,tự giác trong hoạt động tập thể và hoạt động xã hội
Cầu 1: Lễ độ là gì? Lễ độ có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống? Hãy nêu 2 câu ca dao, tục ngữ nói về lễ độ.
Câu 2: Thế nào là biết ơn? Hãy nêu 2 việc làm của em thể hiện lòng biết ơn.
Câu 3: Vì sao chúng ta phải sống chan hòa với mọi người ? Em hãy tìm những biểu hiện biết sống chan hòa với mọi người.
Câu 4: Thiên nhiên bao gồm những gì? Vì sao con người cần phải yêu quý và bảo vệ thiên nhiên?
Câu 5: Tiết kiệm là gì? Nêu hai việc làm thể hiện em là người tiết kiệm.
Câu 6: Vì sao nói lịch sự, tế nhị rất cần thiết cho cuộc sống của con người?
( giúp mk vs, ai nhah mk tick cho)
C1:khoan dung là gì?Bản thân em cần rèn luyện ntn để có lòng khoan dung
C2:Em hiểu thế nào là gia đình văn hóa?Để xây dựng gia đình văn hóa?Để xây dựng gia đình gia đình văn hóa mỗi thành viên trong gia đình cần phải có trách nhệm và bổn phận ntn?
C3:Xây dựng gia đình văn hóa có ý nghĩa ntn?
C4:Em hiểu thế nào là tôn sư trọng đạo?Em đã có những việc làm gì thể hiện sự tôn trọng và biết ơn các thầy cô giáo đã và đang dạy mình?
C5:giữ gìn và phát huy truyền thông gia đình dòng họ có ý nghĩa gì ?Bản thân em đã có những việc làm gì để góp phần giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình
C6:Hãy nêu những biểu hiện của người tự tin? Để tự tin hơn trong cuộc sống em cần học tập và rèn luyện ntn?
Thế nào là lịch sự , tế nhị . Nêu một vài biểu hiện lịch sự , tế nhị trong cuộc sống . Em có suy nghĩ gì về những việc làm đó
Nêu một vài biểu hiện chưa tốt về kỉ luật của lớp, tác hại và đề xuất biện pháp khác phục
các bạn giúp mình nha