1.Thay đổi ngôi kể trong đoạn văn sau thành ngôi kể thứ ba và nhận xét ngôi kể đem lại điều gì mới cho đoạn văn sau:
Ngày nào cũng vậy, suốt buổi tôi chui vào trong cùng hang, hì hục đào đất để khoét một cái ổ lớn làm thành một cái giường sang trọng. Rồi cũng lỗ như các cụ già trong họ hàng dế, tôi đòa hang sau sang hai ngả làm những con đường tắt, những cửa sau, những ngách thượng, phòng khi gặp nguy hiểm, có thể thoát thân ra lối khác được.
(Tô Hoài, Dế Mèn phưu lưu kí)
2.Thay đổi ngôi kể trong đoạn văn sau thành ngôi kể thứ nhất và nhận xét ngôi kể đem lại điều gì khác cho đoạn văn:
Một cái bóng lẹ làng từ trong vụt ra, rơi xuống mặt bàn. Thanh định thần nhìn rõ : con mèo già của bà chàng, con mèo già vẫn chơi đùa với chàng ngày trước. Con vật nép vào mình khẽ phe phẩy cái đuôi, rồi hai mắt ngọc thạch xanh giương lên nhìn người. Thanh mỉm cười lại gần vuốt ve con mèo.
( Thạch Lam, Dưới bóng hoàng lan)
3.Truyện Cây bút thần kể theo ngôi nào? Vì sao như vậy?
4. Vì sao trong các truyện cổ tích, truyền thuyết người ta hay kể chuyện theo ngôi thứ ba mà không kể theo ngôi thứ nhất ?
5. Khi viết thư, em sử dụng ngôi kể nào ?
( CHÂN THÀNH CẢM ƠN CÁC BẠN)
Giúp em với ạ.
Câu 2 :Câu chuyện trên được kể theo ngôi thứ mấy? ? Hãy chỉ ra các nhân vật tham gia vào câu chuyện.?
Câu 3: Truyện xảy ra thời nào? Kế về chuyện gì? Nhân vật nào nổi bất? Tên truyện Thánh Gióng gợi cho em suy nghĩ gì về thái độ của người kể đối với nhân vật Thánh Gióng?
Câu 4: Hãy nêu một số sự kiện chính của truyện
Câu 5: Truyện liên quan đến sự thật lịch sử nào? Tìm những chi tiết tưởng tượng kỳ ào trong truyện? Tác dụng của các chi tiết kỳ ảo?
Câu 6: Theo em truyện đã phản ánh đuoc hiện thực và ước mơ gì của ông cha ta ?
Bài Cây Bút Thần ; làm đúng 2 t nhé
a,thay ngôi kể để bộc lộ tâm tình của 1 nhân vật truyện cổ tích mà em yêu thích
b, mượn lời 1đồ vật hay con vật gần gũi với em để kể chuyện tình cảm giữa em và đồ vật hay con vật đó
trả lời giúp mink nha
Nêu chủ đề cho 2 đề sau:
- Kể bác nông dân đang cày ruộng.
- Đóng vai thanh gươm thần kể lại sự tích hồ Gươm.
- Đất nước ta có nhiều loài cây quí, thân thuộc với con người, hãy chọn một loài cây mà em thích và dùng cách nhân hóa để loài cây đó kể về đời sống của nó.
Rồi lập dàn ý nhé!
kể câu chuyện thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác, chia sẻ của lớp (câu chuyện về một buổi lao động)
Tự chọn một câu chuyện dân gian đã học hoặc đã đọc để cùng làm bài :
a) Chủ đề của truyện là gì?
b) Nhận xét về bố cục của truyện ( ý chính của từng phần)
c) Có thể đặt một tên nào cho câu chuyện? So sánh với tên cũ của truyện
Mấy bạn giúp mình nha! mình cần gấp lắm
1, Đọc truyện cổ, ta thường bát gặp các nhân vật: ông bụt, cô tiên hoặc các vị thần.... Hãy viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về các nhân vật thần tiên trong truyện cổ.
2, Câu chuyện của mùa xuân quê hương về thiên nhiên , về con người mỗi khi Tết đến xuân về.
3, Em đang ngồi hóng mát dưới gốc bàng của trường, bỗng nghe tiếng hai chú ve đang nói chuyện với nhau ngay bên cạnh. Em hãy dựng lại cuộc nói chuyện đó.
Their training exercises there. Then load your tomorrow, help me
kể một câu chuyện của lớp em với chủ đề tinh thần đoàn kết,hợp tác,chia sẻ ngữ văn 6