Đổi 20 phút = \(\dfrac{1}{3}gi\text{ờ}\)
Quãng đường vật đi được là:
\(S=V.t=30.\dfrac{1}{3}=10\left(km\right)\)
Đ/S : 10 km.
(Theo công thức học ở lp 5)
20’ = 1/3 giờ
Quãng đường vật đi được sau 20 phút:
S = v.t = 30.1/3 = 10 (km)
Vậy …
Đổi 20 phút = \(\dfrac{1}{3}gi\text{ờ}\)
Quãng đường vật đi được là:
\(S=V.t=30.\dfrac{1}{3}=10\left(km\right)\)
Đ/S : 10 km.
(Theo công thức học ở lp 5)
20’ = 1/3 giờ
Quãng đường vật đi được sau 20 phút:
S = v.t = 30.1/3 = 10 (km)
Vậy …
1 vật chuyển động với tốc độ 4okm/giờ . Tính quãng đường vật đi được sau 25 phút
Một vật chuyển đông với tốc độ 20km/h.Tính quãng đường vật đi được trong 30 phút
vật lý khó nhằn quá mấy bạn ơi
giúp mk nhanh nhé
thanks
1, cho 1 quả bóng bàn, 2 vỏ bao diêm, 1 băng giấy cỡ 3cm x 15cm, 1 thước nhựa dài khoảng 200mm, chia tới mm
Hãy dùng những dụng cụ trên để đo đường kính và chu vi quả bóng bàn
2, Hãy tìm cách xác định đường kính của vòi máy nước hoặc ống tre , đường kính vung nồi nấu cơm của gia đình
3, những người đi ô-tô, xe máy,... thường xem độ dài quãng đường đã đi được qua số chỉ độ dài hiện trên đồng hồ "tốc độ" của xe. Ko đi ô- tô, xe máy, em làm thế nào để xác định gần đúng độ dài quãng đường em đi từ nhà đến trường?
4, 1 h/s khẳng định rằng: "cho tôi 1 thước có GHĐ 1m, tôi chỉ cần dùng thước đó đo 1 lần là có thể biết được sân trường dài bao nhiêu mét. "
a, Theo em, bạn đó phải làm thế nào để thực hiện lời nói của mk?
b, Kết quả bạn thu được có chính xác ko? tại sao
Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 0,2cm để đo độ dài cuốn sách giáo khoa vật lý 6 hỏi GHĐ của nó là bao nhiêu
Những người đi ô tô , xe máy , ... thường xem độ dài quãng đường đã đi được qua số chỉ độ dài hiện trên đồng hồ " tốc độ '' của xe . Không đi ô tô , xe máy , em làm thế nào để xác định gần đúng độ dài quãng đường em đi từ nhà đến trường ?
Những người đi ôtô, xe máy...thường xem độ dài quãng đường đã đi được quá số chỉ độ dài hiện trên đồng hồ''tốc độ'' của xe.Không đi ôtô, xe máy, em làm thế nào để xác định gần đúng độ dài quãng đường em đi từ nhà đến trường? Bạn nào biết thì giúp mình với???
Lực không gây ra tác dụng nào trong các tác dụng sau đây?
A. Làm cho vật chuyển động nhanh lên
B. Làm cho vật chuyển động
C. Làm cho vật chuyển động chậm lại
D. Làm cho vật biến dạng
1-2.5. Hãy kể tên những loại thước đo độ dài mà em biết. Tại sao người ta lại sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy?
1-2.6. Hãy tìm cách đo độ dài sân trường em bằng một dụng cụ mà em có. Hãy mô tả thước đo, trình bày cách đo và tính giá trị trung bình của các kết quả đo trong tổ em.
1-2.8. Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 0,2cm để đo độ dài cuốn sách giáo khoa Vật lí 6. Trong các cách ghi kết quả đo dưới đây, cách ghi nào là đúng?
A. 240mm.
B. 23cm.
C. 24cm.
D. 24,0cm.
1-2.9. Các kết quả đo độ dài trong ba bài báo cáo kết quả thực hành được ghi như sau:
a) l1 = 20,1cm.
b) l2 = 21 cm.
c) l3 = 20,5cm.
Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong mỗi bài thực hành.
1-2.10. Cho 1 quả bóng bàn, 2 vỏ bao diêm, 1 băng giấy cỡ 3cm x 15cm, 1 thước nhựa dài khoảng 200mm, chia tới mm.
Hãy dùng những dụng cụ trên để đo đường kính và chu vi quả bóng bàn.
1-2.11. Để xác định chu vi của một chiếc bút chì, đường kính của một sợi chỉ:
* Em làm cách nào?
* Em dùng thước nào, có GHĐ và ĐCNN là bao nhiêu?
* Kết quả đo của em là bao nhiêu?
1-2.12*. Hãy tìm cách xác định đường kính trong của vòi máy nước hoặc ống tre, đường kính vung nồi nấu cơm của gia đình em.
1-2.13*. Những người đi ôtô, xe máy … thường xem độ dài quãng đường đã đi được qua số chỉ độ dài hiện trên đồng hồ “tốc độ” của xe. Không đi ôtô, xe máy, em làm thế nào để xác định gần đúng độ quãng đường em đi từ nhà đến trường?
Câu 1:
Cho các loại thước sau: thước cuộn, thước dây và thước êke.
Hỏi:
a) Với ba loại thước đã cho ở trên, em hãy tìm các vật cần đo hiện có trong lớp học thích hợp với từng loại thước khi đo(chọn một vật đo cho mỗi thước).
b) Vẽ một thước thẳng có giới hạn đo là 6cm, có độ chia nhỏ nhất là 0,2 cm.