cả hai đều là cụm danh từ
Túp lều là danh từ còn những từ một,nát bổ xung ý nghĩa cho danh từ túp lều
cả hai đều là cụm danh từ
Túp lều là danh từ còn những từ một,nát bổ xung ý nghĩa cho danh từ túp lều
tìm cụm danh từ trong câu sau:"ngày xưa,có ông vua nọ sai một viên quan đi dò la khắp nước tìm người tài giỏi.Viên quan ấy đã đi nhiều nơi,đến đau quan cũng ra những câu đố oái oăm để hỏi mọi người.
Xác định danh từ, cụm danh từ
"Cốm là thức quà riêng biệt của đất nước, là thức dâng của cánh đồng lúa bát ngát xanh, mang trong hương vị tất cả cái mộc mạc, giản dị và thanh khiết của đồng quê nội cỏ An Nam. Ai đã nghĩ đầu tiên dùng cốm để làm sêu tết. Không còn gì hợp hơn với sự vương vít của tơ hồng, thức quà trong sạch, trung thành như các việc lễ nghi. Hồng cốm tốt đôi... Và không bao giờ có hai màu lại hòa hợp hơn được nữa: màu xanh tươi của cốm như ngọc thạch quý, màu đỏ thắm của hồng như ngọc lựu già. Một thứ thanh đạm, một thứ ngọt sắc, hai vị nâng đỡ nhau để hạnh phúc được lâu bền ...".
Hãy viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về gia đình em , trong đó có sử dụng danh từ chung và danh từ riêng.
a)Những loại từ thường đứng trước danh từ chỉ người
b)Những loại từ thường đứng trước danh từ chỉ đồ vật
Làm thế nào để nhận biết được một cụm danh từ?
cho đoạn trich sau ( bài cây bút thần , ngữ văn lớp 6 , trang 80 )
người ta kể lại rằng ........ bốn bức tường dày đặc các hình vẽ .
a) tìm các cụm danh từ có trong đoạn trích trên
b) xác định danh từ chung , danh từ riêng , danh từ chỉ đơn vị
Cho 1 danh từ "em bé" em hãy phát triển thành cụm từ đầy đủ.Đặt câu với cụm danh từ vừa tạo ra
một bạn học sinh liệt kê các danh từ chỉ sự vật như sau : bàn ghế , sách vở , đồ đạc , bụng dạ , nhà cửa , bếp núc , con cháu , tướng tá , ấm chén , chai lọ , máy móc , chào mào , châu chấu , đa đa
a) tất cả các danh từ trên là từ ghép có phải ko ? theo em có bao nhiêu từ ghép ?
b) em có thể tách chúng = bao nhiêu từ đơn
So sánh danh từ và cụm danh từ .