Một buổi sáng đẹp trời trên đường đi học em nghe được tiếng trò chuyện của những đống rác xuất độ vô lối Bên Vệ Đường kể lại câu chuyện mà em nghe được từ Những đống rác ấy
Em hãy đóng vai một quyển vở của một cậu học sinh có tính cẩn thận, học giỏi để kể câu chuyện về cuộc đời mình.
hãy tưởng tượng một lần em nghe thấy cuộc nói chuyện giữa các đồ dùng học tập
1 lần em tìm thấy món đồ chơi yêu thích của mình hồi bé nằm dưới gầm bàn học đầy bụi bẩn. Hãy tưởng tượng và kể lại cuộc nói chuyện của em với món đồ chơi đó
Giúp mik làm bài văn này với !!!
Đề 1: Kể về quê em đổi mới
Đề 5: Một tiết học mà em thích
Đề 6: Kể về gia đình em
Để 7: Kể về một người bạn thân ( bạn học khác trường không phải là bạn học cùng trường nha)
Đề 8: kể về một thầy cô giáo mà em quý mến
Đề 9: Nhập vai nhân vật trong truyện dân gian đã học và kể lại chuyện ( Sgk lớp 6 tập 1)
Đề 10: Tưởng tượng kể tiếp phần kết thúc mới cho truyện: Em bé thông minh
Đề 11: Tưởng tượng và thay phần kết thúc mới có hậu cho chuyện : Ếch ngồi đáy giếng
Đề 12: Tưởng tượng và ghi lại cuộc trò chuyện giữa các đồ dùng học tập của em
1.Trong đời sống hằng ngày ta thường nghe thấy những yêu cầu và câu hỏi như sau:
-Bà ơi, bà kể chuyện cổ tích cho cháu nghe đi !
-Cậu kể cho mình nghe, Lan là người như thế nào .
-Bạn An gặp chuyện gì mà lại thôi học nhỉ ?
-Thơm ơi, lại đây tớ kể cho nghe câu chuyện này hay lắm.
a) Gặp trường hợp như thế, theo em, người nghe muốn biết điều gì và người kể phải làm gì ?
b)Trong những trường hợp trên , câu chuyện phải có một ý nghĩa nào đó. Ví dụ nếu muốn cho bạn biết Lan là một người bạn tốt, người được hỏi phải kể những việc nhưng thế nào về Lan ? Vì sao? Nếu người trả lời kể một câu chuyện vè An mà ko liên quan tới việc thôi học của An thì có thể coi là câu chuyện có ý nghĩa dc ko?Vì sao
Tưởng tượng một giấc mơ em đi lạc vào rừng . Em gặp được cây cổ thụ , muông thú trò chuyện và ca hát với nhau . Em cũng có tham gia .Kể lại câu chuyện ấy.
Hiện nay,nhiều bàn ghế học sinh của trường bị một số bạn làm trầy xước ,dùng viết bôi bẩn... Bằng trí tưởng tượng của em hãy kể lại cuộc trò chuyện giũa bàn và ghế.Qua cau chuyện đó ,em thấy bản thân mỗi người cần phải làm gì để giữ gìn tài sản nhà trường