Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 1dm để đo chiều dài lớp học. Trong các cách sau ,cách nào đúng?
A.5m B.50dm C.500cm D.50,0dm
Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 0,2cm để đo độ dài cuốn SGK Vật lí 6 .Trong các cách ghi sau ,cách nào đúng
A.240mm B.23cm C.24cm D.24,0cm
Các kết quả đo độ dài trong ba bài báo cáo kết quả thực hành đc ghi như sau :
a/ l1 = 20,1cm
b/l2 = 21cm
c/l3 = 20,5cm
> Hãy cho biết ĐCNN của thước đo dùng trong mỗi bài thực hành .
///
1/ Một học sinh dùng thước thẳng để đo chiều dài của bàn học và ghi lại các kết qủa qua 3 lần đo như sau:
a. 120cm b. 121cmc. 122cmEm hãy cho biết ĐCNN của thước đo mà HS đó dùng.
2/ Một học sinh dùng bình chia độ để đo thể tích của một lượng chất lỏng và ghi lại các kết quả dưới đây:
a. 1800 mlb. 1815 mlEm hãy cho biết ĐCNN của hai loại bình chia độ trên.
3/ Khi đòn cân Rôbecvan thăng bằng người ta thấy một bên đĩa cân có hai quả 200g, 1 quả 500g, bên đĩa còn lại là 2 túi bột ngọt như nhau. Vậy khối lượng của 2 túi bột ngọt là bao nhiêu ?
4/ a. Một em bé giữ 1 đầu dây của quả bóng bay (quả bóng rất nhẹ), quả bóng không bay l ên được vì sao ?
b. Quan sát 1 quả cầu được treo vào sợi dây trên cái giá đỡ, một số học sinh nhận xét l à quả cầu đang đứng yên, vì sao? Nếu cắt đứt sợi dây treo, quả cầu sẽ như thế nào, vì sao ?
5/ a. Một học sinh đá vào quả bóng cao su đang nằm yên trên mặt đất. Điều gì sẽ xảy ra sau đó?
b. Một quả bóng cao su đang nằm yên trên mặt bàn nằm ngang và sát một bức tường. Dùng bàn tay ép mạnh quả bóng cao su vào tường. Hãy cho biết có hiện tượng gì xảy ra với quả bóng cao su?
6/ Một xe cát có thể tích là 8 m3 và có khối lượng bằng 12 tấn.
a. Tính khối lượng riêng D của xe cát ?
b. Tính trọng lượng riêng d của cát ?
c. Tính trọng lượng của xe cát ?
d. Có thể viết 12000 kg = 120000 N được hay không ? Vì sao ?
7/ Một thanh nhôm có thể tích l à 20 dm3 . Biết khối lượng riêng của nhôm là 2700kg/m3 . Hãy tính:
a) Khối lượng của thanh nhôm ?
b) Trọng lượng của thanh nhôm ?
c) Trọng lượng riêng của thanh nhôm ?
d) Có thể viết 2700kg/m3 = 27000N/m3 được không ? Vì sao ?
Mai dùng một thước đo kích thước của một số vật khác nhau và ghi được các kết quả đúng như sau: 11,3 cm; 20,4 cm; 18,2 cm và 2,1 cm. ĐCNN của thước đó là:
A. 1 mm. B. 2 mm. C. 3 mm. D. 4 mm
Để đo chiều dài một cái bàn khoảng 1m ta có thể dùng loại thước nào sau đây là phù hợp nhất?
a, thước dây có GHĐ 150cm và có ĐCNN 0.2cm
b, thước mét có GHĐ 50cm và có ĐCNN 1cm
c, Thước cuộn có GHĐ 150cm và có ĐCNN 0,1cm
d, thước kẻ có GHĐ 30cm và có ĐCNN 0,1cm
câu 1: cả hai thước, thước thứ nhất dài 30 cm và có độ chia tới mm , thước thứ hai dài 1 m và có độ chia tới cm.
a) Xác định GHĐ và ĐCNN của mỗi thước .
b) Nên dùng thước nào để đo chiều dài của bàn , thước nào đo chiều dài của cuốn sách Vật Lý 6
Để đo chiêu dài bàn học, nên dùng thước...........................
Để đo chiều dài mảnh vai,cac số đo cơ thể của khách hàng, thợ may thường dùng thước..........
Một bạn dùng thước đo độ dài có độ chia nhỏ nhất là 1cm để đo chiều dài l của cái bàn học. Cách ghi kết quả nào dưới đây là đúng?
l=200 cm
l=200,0 cm
l=2 m
l=20 dm
Bảng dưới đây là kết quả đo độ dài trong bài thực hành của các bạn học sinh. Em hãy xác định độ chia nhỏ nhất của thước mà mỗi bạn dùng rồi ghi vào chỗ trống
Học sinh A
Kết quả đo 30cm ; 59cm.
ĐCNN:
Học sinh B
Kết quả đo 30,0cm; 58,5cm.
ĐCNN:
Học sinh C
Kết quả đo: 29,8cm ; 58,6cm.
ĐCNN:
Học sinh D
Kết quả đo : 3dm; 6dm
ĐCNN:
Học sinh E
Kết quả đo: 29,9cm; 59,8cm
ĐCNN:
Các bạn giải thích cho mik cách để tìm ĐCNN nha. Cảm ơn nhiều.
1/Hãy lựa chọn thước đo thích hợp để đo các độ dài ghi trong bảng và giải thích sự lựa chọn của em
Thước đo độ dài | Độ dài cần đo |
1.Thước thẳng có GHĐ 1,5m và ĐCNN 1cm | A.Bề dày cuốn Vật lí 6 |
2.Thước dây có GHĐ 1m và ĐCNN 0,5mm | B.Chiều dài lớp học |
3.Thước kẻ có GHĐ 20cm và ĐCNN 1mm | C.Chu vi miệng cốc |