1. Có một can chứa 8 lít dầu hỏa và hai can không chứa gì, trong đó có một can loại 5 lít và một can loại 3 lít (không can nào có vạch chia ở giữa). Em hãy trình bày cách làm để có được 2 lít dầu hỏa?
2. Sách giáo khoa vật lý 6 dàý 0,5 cm. Khi đó chiều dày này, nên chọn thuớc nào sau đây?
1. Có một can chứa 8 lít dầu hỏa và hai can không chứa gì, trong đó có một can loại 5 lít và một can loại 3 lít (không can nào có vạch chia ở giữa). Em hãy trình bày cách làm để có được 2 lít dầu hỏa?
2. Sách giáo khoa vật lý 6 dàý 0,5 cm. Khi đó chiều dày này, nên chọn thuớc nào sau đây?
Khi quan sát một bình chia độ, một học sinh cho biết số lớn nhất ghi trên bình là 250, giữa số 0 và số 10 trên bình có 5 vạch chia và đơn vị ghi trên bình là cm3.
a. Hãy cho biết GHĐ và ĐCNN của bình chia độ đó
b. Bình chia độ này chứa nước ngang vạch 120. Người ta thả vào bình 1 viên đá thì thấy nước dâng lên tới vạch 210. Tính thể tích của viên đá
Cau 1:
0,5 km =...............m 100 cm =....................m
2 m3 =..................lít 500 g =......................kg
Câu 2: Thả chìm hoàn toàn một thời sắt đặc vào bình chia độ co chua san 180 cm3 nước, thì thấy nước dâng lên đến mức 380 cm3.
Thể tích của thỏi sắt là bao nhiêu?
Tính khối lượng của thỏi sắt, biết khối lượng riêng của sắt là 7800kg/m3
Kéo thỏi sát đó lên cao bằng một mặt phẳng nghiêng, hãy so sánh lực kéo khi đó với trọng lượng của thỏi sắt.
Cau 3:
Có 1 can chứa 8 lít dầu hỏa và hai can không chứa gì, trong đó có 1 can loại 5 lít và 1 can loại 3 lít (không can nào có vạch chia ở giữa). Em hãy trình bày cách làm để có được 2 lít dầu hỏa?
Có 3 chiếc can: can thứ 1 ghi 10 lít trong đó có chứa 10 lít nước. Can thứ 2 ghi 8 lít. Can thứ 3 ghi 5 lít. Làm thế nào để trong can thứ 1 còn 7 lít nước. Em hãy cho biết thực hiện mấy lần đo (trình bày bằng phép tính)
có 2 bình chia độ có GHĐ 3 lít và 5 lít không vạch chia. Làm thế nào để lấy được 1 lít nước từ 2 bình trên
Một bạn dungg thước đo độ dài có ĐCNN là 1 dm để đo chiều dài lớp học. Trong các cách ghi kết quả dưới đây, cách ghi nào đúng?
a. 240 mm
b. 23 cm
C. 24 cm
Đ. 24.0 cm
-----------
Một bạn dungc thước đo độ dài có ĐCNN là 1 cm đe đo chiều dài lớp học. Trong các cách ghi kết quả dưới đây , cách ghi nào là đúng?
A. 5 cm
B. 50 dm
C. 500 cm
D. 5000mm
---------------------
Để đo thể tích một chất lỏng còn gần đầy chai 0,5 l, hãy chọn bình chia độ phù hợp nhất trong các bình chia độ dưới đây:
A.Bình 1000 ml có vạch chia tới 10 ml
B. Bình 500 ml có vạch chia tới 2 ml
C. Bình100ml có vạch chia tới 1 ml
Đ. Bình 500 ml có vạch chia tơi5 ml
------------------
Người ta đã đo thể tích chất lỏng băng bình chia độ DCNN là 0,5 cm3. Hãy chỉ ra cách gghi kết quả đúng trong những trường hợp dưới đây:
A. V1 = 20,2 cm3
B. V2 = 20,50 cm3
C. V3 = 20,5 cm3
Đ. V4 = 20 cm3
Trên bình chia độ có ghi 300ml, từ vạch số 0 đến vạch số 100 chia làm 5 phần. Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của bình chia độ này là:
300ml; 20ml
305ml; 10ml
300ml; 10ml
300ml; 5ml
Trên bình chia độ có ghi 300ml, từ vạch số 0 đến vạch số 100 chia làm 5 phần. Giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của bình chia độ này là:
300ml; 20ml
305ml; 10ml
300ml; 10ml
300ml; 5ml