1. Bạn Hoa là lớp trưởng lớp tôi.
2. Bạn ấy học toán rất giỏi.
3. Tôi là học sinh.
4. Môn tiếng anh rất hay và thú vị.
5. Tôi luôn đi học đúng giờ.
1. Bạn Hoa là lớp trưởng lớp tôi.
2. Bạn ấy học toán rất giỏi.
3. Tôi là học sinh.
4. Môn tiếng anh rất hay và thú vị.
5. Tôi luôn đi học đúng giờ.
Đề 1: Viết 1 đoạn văn ngắn từ 5-7 câu, chủ đề: HỌC TẬP, trong đó có sử dụng phép nhân hóa.
Đề 2: Viết 1 đoạn văn ngắn từ 5-7 câu, chủ đề: TÌNH BẠN, trong đó có sử dụng phép so sánh.
hãy viết 1 đoạn văn từ 5 đến 7 câu,trong đó có sử dụng phép so sánh,chỉ ra câu trần thuật đơn có từ là.Chỉ ra câu trần thuật đơn có từ là được sử dụng,xác định chủ ngữ,vị ngữ câu trần thuật đơn.Giúp mình nhé sắp thi HKII ròi
Viết đoạn văn tả cảnh chủ đề tự chon (khoảng 10 dòng). Trong đó có sử dụng phép tu từ so sánh, ít nhất 1 câu trần thuật đơn có từ là.
Viết đoạn văn khoảng 5 câu nêu suy nghĩ của em về chú bé lượm. Trong đoạn văn sử dụng câu trần thuật đơn không có từ là
Viết một đoạn văn giới thiệu về 1 người bạn tốt của em, trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn có từ là.
Đề 1: Sau một đêm mưa rào, cây cối trong vườn như được tiếp thêm sức sống mới. Em hãy tả lại sự thay đổi kì diệu đó.
Đề 2: Viết 1 đoạn văn ngắn từ 5-6 câu tả quang cảnh sân trường em trong giờ ra chơi trong đó có sử dụng câu trần thuật đơn ( có hoặc ko có từ là) Chỉ ra các câu trần thuật ấy và xác định cấu tạo của nó
bài 1: xác định câu chủ ngữ, vị ngữ trong những câu trần thuật không có từ là. biến đổi câu miêu tả thành câu tồn tại hoặc ngược lại,
a) nơi đây cất những tiếng chim ríu rít.
b) trong nhà ngoài ngõ đâu đâu cũng sực nức mùi cá biển.
c) phong cảnh ở đây thật đẹp. thoắt cái, trắng long lanh một cơn mưa tuyết trên những cành đào lê mận.
bài 2: viết một đoạn văn ngắn chủ đề tự chọn, có sử dụng câu trần thuật đơn không có từ là. phân loại những câu trần thuật đơn vừa đặt( gạch chân câu trần thuật đơn ko có từ là)