Câu | Vế A | Phương diện so sánh | Từ so sánh | Vế B |
a) | Trẻ em | như | búp trên cành | |
b) | Đỏ | như | máu | |
c) | những hàng cây | đứng nghiêm trang | như | anh lính gác |
Câu | Vế A | Phương diện so sánh | Từ so sánh | Vế B |
a) | Trẻ em | như | búp trên cành | |
b) | Đỏ | như | máu | |
c) | những hàng cây | đứng nghiêm trang | như | anh lính gác |
Bài 1:Tìm và phân tích phép so sánh( theo mô hình so sánh);
a,Ngoài thềm rơi chiếc lá đa
Tiếng rởi rất mỏng như là rơi nghiêng
b,Quê hương là chùm kế ngọt
Cho con chèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay.
c,Tiếng suối trong như tiếng hát xa.
Bài 2:Trong các ccaau sau đây , những sự vật nào được so sánh với nhau?Giữa chúng có đặc diểm gì tương đồng?
a,Mặt trời xuống biển như hòn lửa
Sóng đã cài thiên điêm sập cửa
b, dòng sông uốn lượn như một dải lụa mềm mại
c, Công cha như núi Thái Sơn
Bài 3:Hãy viết một đoạn văn ngắn tả cảnh dòng sông trong dố có sử dụng từ hai phép so sánh trở lên.
viết một đoạn văn (kể hoặc tả về ngôi trường của em)có sử dụng 2 phép so sánh, chỉ ra 2 phép so sánh đó
hãy tìm 10 thành ngữ đc cấu tạo từ phép so sánh
Viết một đoạn văn từ 7 đến 10 câu (chủ đề tự chọn), trong đoạn văn có sử dụng hình ảnh so sánh. Chỉ ra và phân tích tác dụng của phép so sánh trong đoạn văn.
hãy tìm một thành ngữ đc cấu tạo từ phép so sánh mà em thích. Phân tích giá trị của câu thành ngữ khác
chỉ ra cấu tạo của phép so sánh trong câu tiếng hát trong như suối ngọc tuyền êm như hơi gió thoảng cung điện văn lớp 6
so sánh là gì,hãy đặt 1 câu có sử dụng phép so sánh
chỉ ra và phân tích tác dụng của phép so sánh trong bài cày đồng đang buổi ban trưa
chỉ ra và phân tích tác dụng của phép so sánh trong bài cày đồng đang buổi ban trưa