1- Mở bài:
Giới thiệu giờ ra chơi: Thời gian, địa điểm ...
2- Thân bài:
a- Tả bao quát:
- Cảnh sân trường lúc bắt đầu ra chơi ( ồn ào, náo nhiệt hẳn lên ).
- Hoạt động vui chơi của mọi người trong cảnh ( các trò chơi được bày ra thật nhanh ... )
b- Tả chi tiết :
- Hoạt động vui chơi của từng nhóm ( trai: đá cầu, rượt bắt, .... nữ: nhảy dây, chuyền banh .... )
- Đâu đó vài nhóm không thích chơi đùa ngồi ôn bài, hỏi nhau bài tính khó vừa học.
- Âm thanh ( hỗn độn, đầy tiếng cười đùa, la hét, cãi vả .... )
- Không khí ( nhộn nhịp, sôi nổi ... )
c- Cảnh sân trường sau giờ chơi:
Vắng lặng, lác đác vài chú chim sà xuống sân trường nhặt mấy mẩu bánh vụn.
3- Kết luận:
Nêu ích lợi của giờ chơi:
- Giải tỏa nỗi mệt nhọc.
- Thoải mái, tiếp thu bài học tốt hơn.
-Cứ mỗi lần đến 9 giờ sáng là em lại nghe tiếng:"tùng!tung!tung!" bên tai.(mb)
tb
- đó chính là tiếng trống báo giờ ra chơi
- Các bạn học sinh ùa nhau ra sân.
- còn các thầy cô giáo thì đến phòng giáo viên.
-các bạn học sinh thì chơi rất là nhiều trò chơi
- nào là đá cầu, nhảy dây, cầu lông và trò chơi được chơi nhiều nhất là nhảy dây.
- còn một số bạn thì ngồi học bài hay đọc truyện ở các ghế đá dưới các gốc cây
- các ban cười nói rất vui vẻ khiến sân trường trở nên rất nhộn nhịp.
- thời gian cũng dần trôi, thâm thoắt cũng đã đến 9 giờ 45 phút
- một hồi trống vang lên:"tùng !tùng !tùng!"
- thế là đã đến giờ vào lớp, các bạn hs xếp hàng vào tập td và lần lượt vào lớp.
- các thầy cô cũng trở lại lớp học
-sân trường lại trở nên im ắng như ban đầu.
-sân trường giờ đây chỉ còn những hàng cây và những chú chim hót véo von
kb
- thế là một buổi ra choi đã kết thúc
Như những người dưới
1. Mở bài
- Nêu vài nét về khung cảnh sân trường trước giờ ra chơi: vắng vẻ, hàng cây yên ả, nắng chan hòa khắp sân... Sân rộng càng thêm rộng...
2. Thân bài
* Khung cảnh chung
- Học sinh từ các lớp ùa ra sân ...
- Sân trường đang vắng lặng trở nên náo nhiệt, âm thanh vang động, màu sắc phong phú, hoạt động sôi nổi (chạy, nhảy, hò hét,...)
* Hoạt động của học sinh
- Nhóm chơi nhảy dây: Hai bạn gái cầm 2 đầu dây vung cao. Tiếng dây xé ko khí đập xuống đất... các bạn khác xếp thành hàng, nhịp nhàng nhảy qua dây...
- Nhóm chơi đá cầu: Mỗi nhóm ba, bốn bạn thi đếm cầu, chân đá cầu, miệng đếm...nhóm chia đôi sân mỗi bên 4, 5 bạn thi đá (tả kĩ động tác của người đá cầu, người đỡ và đá lại, người theo dõi...)
- Nhóm chơi bóng chuyền: Tả kĩ các động tác chạy, ném bóng, bắt bóng, chuyền bóng của bên thắng, bên thua...
- Nhóm chơi bi: động tác búng bi, màu sắc các viên bi.
- Nhóm tập trung dưới gốc cây, ghế đá trò chuyện hoặc xem tranh ảnh.
* Hoạt động thể dục chống mệt mỏi của em và của lớp em
- Các trò chơi đang diễn ra sôi nổi thì một hồi trống vang lên báo hiệu hoạt động thể dục bắt đầu.
- Từng lớp tập trung, hàng ngũ nghiêm chỉnh...
- Toàn trường tập thể dục theo lời hô của chị liên đội trưởng hay lớp trưởng của lớp.
3. Kết bài
- Sau lời hô khẩu hiệu kết thúc hoạt động thể dục chống mệt mỏi, các lớp tập trung trước cửa lớp và lần lượt vào lớp. Sân trường trở lại vắng vẻ.
- Nêu cảm nghĩ: ........