Dàn bài
1- Mở bài:
Giới thiệu giờ ra chơi: Thời gian, địa điểm ...
2- Thân bài:
a- Tả bao quát:
- Cảnh sân trường lúc bắt đầu ra chơi ( ồn ào, náo nhiệt hẳn lên ).
- Hoạt động vui chơi của mọi người trong cảnh ( các trò chơi được bày ra thật nhanh ... )
b- Tả chi tiết :
- Hoạt động vui chơi của từng nhóm ( trai: đá cầu, rượt bắt, .... nữ: nhảy dây, chuyền banh .... )
- Đâu đó vài nhóm không thích chơi đùa ngồi ôn bài, hỏi nhau bài tính khó vừa học.
- Âm thanh ( hỗn độn, đầy tiếng cười đùa, la hét, cãi vả .... )
- Không khí ( nhộn nhịp, sôi nổi ... )
c- Cảnh sân trường sau giờ chơi:
Vắng lặng, lác đác vài chú chim sà xuống sân trường nhặt mấy mẩu bánh vụn.
3- Kết luận:
Nêu ích lợi của giờ chơi:
- Giải tỏa nỗi mệt nhọc.
- Thoải mái, tiếp thu bài học tốt hơn.
MB:-giới thiệu giờ tập thể dục giữa giờ trên sân trường
-cảm xúc của em về giờ thể dục ấy
TB:1.cảnh trước khi giờ thể dục diến ra
*Sân trường đang yên ắng bỗng trở nên ồn ào, náo nhiệt
*các trò chơi diễn ra sôi nổi
*hiệu lệnh trống tập thể dục
2,bài thể dục
miêu tả cụ thể một số động tác đầu rồi tới động tác cuối:vươn thở,tay,chân,lườn,...,điều hòa
3,kết thúc bài tập
*hô khẩu hiệu
*tan hàng và các trò chơi lại diễn ra và tiếng nói cười lại râm ran khắp nơi
*sân trường trông như 1 vườn hoa di động đủ màu, đủ sắc
KB:*lợi ích của bài TTDGG
*cảm nghĩ của em về buổi tập ấy
* Mở bài
Giới thiệu chung về quang cảnh sân trường trong giờ ra chơi.
* Thân bài
- Tả bối cảnh, không khí chung của sân trường trong giờ ra chơi.
- Tả những sự việc, hành động, hình ảnh chính của sân trường.
+ Tập thể dục giữa giờ;
+ Các trò chơi;
+ Các hoạt động giải trí.
* Kết bài
Nêu cảm xúc của người viết.