Bạn gửi nhầm box nha bạn, bạn qua box Sử gửi đi sẽ có người giúp bạn ạ :)
Bạn gửi nhầm box nha bạn, bạn qua box Sử gửi đi sẽ có người giúp bạn ạ :)
Tìm những đoạn văn , đoạn thơ có sử dụng phép so sánh , phép nhân hóa . Nêu ý nghĩa của phép tu từ đó
b) xác định chủ ngữ và vị ngữ trong các câu sau và trả lời câu hỏi :
-Đằng cuối bãi, gai cậu bé con tiến lại.
-Đằng cuối bãi tiến lại hai cậu bé con
Trong hai câu trên , câu nào nhấn mạnh sự xuất hiện (tồn tại hay tiêu biến ) của con người (sự vật
-Tác giả mở đầu đoạn kết bằng hình ảnh nào ? Hình ảnh đó nói lên điều gì ?
Tác giả mở đầu đoạn kết bằng hình ảnh nào? Hình ảnh đó nói lên điều gì?
Nếu phải giới thiệu cho du khách nước ngoài hoặc những người chưa biết về cây tre Việt Nam, em sẽ nói những gì? Lập dàn ý, ghi lại những ý chính và tập nói cho bạn bè hoặc những người thân trong gia đình cùng nghe.
Giúp mình nhé! Ngày mai mình nộp bài rồi. Thanks!
Đọc đoạn 2 và 3 của văn bản và điền vào chỗ trống trong bảng thể hiện sự gắn bó của cây tre với con người
Tre gắn bó sát cánh với con người
Trong cuộc sông hằng ngày và Trong chiến đấu
trong lao động
Tre, anh hùng lao động ! tre anh hùng chiến đấu
ở đoạn kết, tác giả đã hình dung như thế nào về vị trí của cây tre trong tương lai khi đất nước ta đi vào công nghiệp hóa?
cảm nhận:
Viet nam dat nuoc ta oi
menh mong bien lua dau troi dep hon
canh co bay la dap don
mây mờ che đỉnh trường sơn sớm chiều
đọc kĩ đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi:
" có gì đâu, có gì đâu
mỡ màu ít chắt dồn lâu hóa nhiều
rễ siêng ko ngại đất nghèo
tre bao nhiêu rễ bấy nhiêu cần cù
vươn mình trong gioa tr đu
cây kham khổ vẫn hát ru lá cành
yêu nhiều nắng nỏ trời xanh
tre xanh kho đứng khuất mình bóng râm
1. những câu thơ trên gợi cho em nhớ tới văn bản nào đã học trong chương trình lớp 6, nêu rõ vì sao em lại nhớ tới văn bản đó
2. cho biết hiệu quả của các biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên