Câu 1: Nêu cảm xúc suy nghĩ của em về nhân vật Phrăng trong "Buổi học cuối cùng"
Câu 2: Xác định và phân tích tác dụng của biện pháp tu từ trong câu thơ sau:
Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè
Tỏa nắng xuống dòng sông lấp loáng
(Nhớ con sông quê hương - Tế Hanh)
Câu 3: Tìm hình ảnh ẩn dụ trong câu sau và phân tích giá trị của nó
Ngày ngày, mặt trời đi qua trên làng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ
(Viếng lăng Bác - Viễn Phương)
Câu 4: Xác định phép nhân hóa trong đoạn văn sau. Cho biết đó là kiểu nhân hóa nào? Phân tích tác dụng của nó
Mầm non mắt lim dim
Cố nhìn qua kẽ lá
Thấy mây bay hối hả
Thấy lất phất mưa phùn
(Võ Quảng)
Câu 5: Viết 1 đoạn văn (khoảng 20 câu) kể về cuộc bàn luận của cây cối trong vườn khi mùa mưa bão sắp đến.
Câu 6: Trong bài thơ Lượm của Tố Hữu (Ngữ Văn 6 tập 2) là thể thơ 4 chữ gồm 15 khổ nhưng có khổ được cấu tạo đặc biệt:
Ra thế
Lượm ơi!
Và lại có khổ chỉ có 1 câu
Lượm ơi còn không?
Em hãy phân tích tác dụng của cách diễn đạt cảm xúc của tác giả.
Câu 7: Suy nghĩ của em về nội dung mẫu truyện sau:
Gia đình nọ rất quý mến ông lão mù nghèo khổ và rách với - người hàng tuần vẫn mang rau đến bán cho họ. Một hôm,ông lão khoe"không biết ai đã để trước cửa nhà tôi một thùng quần áo cũ" Gia đình biết ông lão cũng thiếu thốn nên rất vui "Chúc mừng ông! Thật là tuyệt! " Ông lão mù nói: "Tuyệt thật! Nhưng tuyệt nhất là vừa đúng tôi biết có gia đình thật sự cần quần áo đó
(Phỏng theo những tấm lòng cao cả)
Mik cần gấp bài 6,7 mấy bài kia để sau cx dc mik đag gấp mong các bn giúp mik nha thứ 7 mik hc r