tổng số chim trên cành là: 2.2+3+4=11 con \(\Rightarrow\)1 con bay mất\(\Rightarrow\)11 con còn lại bay theo
vớ vẩn vừa thui nghiêm thị anh thơ, cái này ko liên quan nhá
tổng số chim trên cành là: 2.2+3+4=11 con \(\Rightarrow\)1 con bay mất\(\Rightarrow\)11 con còn lại bay theo
vớ vẩn vừa thui nghiêm thị anh thơ, cái này ko liên quan nhá
Ôn tập giữa kì 2 : Tình huống: Nam là một học sinh lớp 6 thường xuyên không học bài, không làm bài tập và trốn học đi chơi game.
Hành vi của Nam đúng hay sai? Vì sao?
Em sẽ khuyên nhủ Nam như như thế nào để bạn ấy tiến bộ con ngoan trò giỏi.
Từ hôm được mẹ mua cho chiếc điện thoại để tiện liên lạc, Hùng không muốn rời nó lúc nào. Ngoài những giờ học trên lớp, Hùng lại mở điện thoại lướt wed, lên mạng xã hội tán chuyện với bạn bè, chơi điện tử nên đã sao nhãng chuyện học hành. Cô giáo và bố mẹ đã nhắc nhở nhưng Hùng vẫn không thay đổi vì cho rằng đó là cách để thư giãn, giảm bớt căng thẳng sau giờ học.
Câu hỏi:
a. Em có nhận xét gì về việc sử dụng thời gian của Hùng?
b. Nếu là Hùng, em sẽ làm gì?
Câu 36: Câu tục ngữ “buôn tàu, bán bè không bằng ăn dè hà tiện” phản ánh về đức tính gì ở con người? A. Siêng năng, chăm chỉ. B. Tiết kiệm. C. Kiên trì. D. Thương yêu con người. Câu 37: H được ông nội thưởng 50 ngàn đồng vì chăm ngoan, học giỏi, thay vì lấy tiền mua đồ chơi thì H lại cho tiền vào lợn đất để đầu năm học sau mua sách vở. Việc làm của H thể hiện đức tính gì? A. Tiết kiệm. B. Hà tiện. C. Bủn xỉn. D. Phung phí. Câu 38: Đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi: Năm học vừa rồi, K đạt giải nhất kì thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp thành phố. Bố mẹ K rất vui và tự hào nên quyết định tổ chức liên hoan thật to để mời họ hàng đến chung vui. K khuyên bố mẹ không nên tổ chức liên hoan linh đình và tâm sự rằng:bản thân mới chỉ đạt được một thành tích nhỏ, K vẫn cần cố gắng, nỗ lực học tập nhiều hơn. Tuy nhiên, bố mẹ K không đồng ý với góp ý của K, bố mẹ vẫn quyết định tới nhà bác Q vay tiền để tổ chức 20 bàn tiệc. Theo em, trong tình huống trên, nhân vật nào đã thể hiện đức tính tiết kiệm? A. Bác Q. B. Bố mẹ K. C. Bạn K. D. Bố mẹ K và K. Câu 39: Để tiết kiệm điện, chúng ta có thể áp dụng cách nào dưới đây? A. Bật điều hòa ngay cả khi ra khỏi nhà. B. Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng. C. Bật tivi sau đó bỏ ra ngoài chơi. D. Không tắt điện khi ra khỏi nhà. Câu 40: Tiết kiệm được hiểu là: biết cách sử dụng hợp lí, đúng mức A. của cải vật chất của bản thân. B. của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và người khác. C. thời gian của bản thân và người khác. D. thời gian và công sức của bản thân.
Mai là học sinh lớp 6. Hằng ngày, Mai phải đi bộ từ nhà đến trường. Con đường này thường vắng vẻ và thỉnh thoảng em có gặp 1 nhóm con trai lớn hơn em. Nhóm này thường trêu chọc, giựt tóc và đụng chạm vào người Mai.
Hỏi:
Trong 4 cách sau, em sẽ chọn cách ứng xử nào? Vì sao?
Cách 1: Mai mắng và cãi nhau với nhóm con trai
Cách 2: Mai sợ hãi, không dám đi học nữa
Cách 3: Mai không phản ứng gì, không nói cho bố mẹ biết
Cách 4: Mai tỏ thái độ phản đối nhóm con trai và báo cho cha mẹ, thầy cô biết
Ai giúp mk với ik
Hà là học sinh lớp 6. Hàng ngày, Hà phải đi bộ từ nhà đến trường . Con đường này thường vắng vẻ và thỉnh thoảng gặp nhóm con trai lớn tuổi hơn. Nhóm con trai này thường trêu chọc, đụng chạm và giật tóc Hà.
a) Em có đồng tình việc làm của nhóm con trai không ? Vì sao ?
b) Nếu là Hà trong trường hợp đó, em sẽ làm gì ?
Hạnh là học sinh lớp 6. Hằng ngày, Hạnh phải đi bộ từ nhà đến trường. Con đường này vắng vẻ và thỉnh thoảng em gặp một nhóm con trai lớn hơn em. Nhóm này thường trêu chọc, giât tóc và chạm vào người Hạnh
Cách ứng sử nào đúng và giải thích vì sao?
a) Hạnh mắng và cãi nhau với đám con trai
b) Hạnh sợ hãi và ko dám đi học nữa
c) Hạnh tỏ thái độ phản đối nhóm con trai và báo cho bố mẹ thầy cô biết
*Gợi ý trả lời: Trong các cách ứng sử trên, em chọn cách ứng sử nào là tốt nhất và giải thích vì sao em chọn cách ấy
Câu 4: Nga là học sinh lớp 6. Hằng ngày, Nga phải đi bộ từ nhà đến trường. Con đường này thường vắng vẻ và thỉnh thoảng em gặp một nhóm con trai lớn hơn em. Nhóm này thường trêu chọc, giật tóc và đụng chạm vào người Nga. Nếu em là Nga em sẽ có cách ứng xữ như thế nào?
câu 1 dân chủ và kỉ luật mối quan hệ với nhau là như thế nào
câu 2 nêu những biểu hiện của người có tính tự chủ ? vì sao con người cần phải có tính tự chủ
câu 3 thế nào là làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả ? làm việc năng suất có chất lượng hiệu quả có ý nghĩa gì đối với con người lao động
câu 4 thế nào là năng động sáng tạo ? vì sao học sinh phải ren luyện tính năng động sáng tạo ? để ren luyện đứng tính đó cần phải lj?
câu 5 vì sao thanh niên phải có ý tưởng đúng đắn là hs lớp em phải làm gì để thực hiện lý tưởng sống của mình ?
câu 6 giải thích câu tục ngữ sau
" có công mài sát có ngày nên kim "
" 1 cây làm chẳng nên non
3 cây chụm lại lên hòn núi cao "
Cho tình huống sau: H là một học sinh chăm ngoan. Nhà em nghèo lắm, sau H còn có 2 đứa em. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, còn bố thì cũng đau ốm luôn. H có thể phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp bố và nuôi các em. Nếu là H, trong hoàn cảnh đó, em sẽ giải quyết khó khăn như thế nào? Vì sao?