4 thời kì hùng vương đc học trong trương trình ngữ văn 6 đã để lại cho em rraats nhiều ấn tượng sâu sắc về nguồn gốc dựng nc và công cuộc dựng nc , giữ nc các vua hùng . em hãy kể 1 câu chuyện tổng hợp thời các vua hùng bằng cách xâu chuỗi các sự việc chính trong câu chuyện truyền thuyết ấy
( chỉ viết mở bài và kết bài )
Đề: Cảm nghĩ về nụ cười của mẹ. [ kết hợp 3 yếu tố: vừa kể, vừa tả ( có từ láy, so sánh ), vừa biểu cảm ]
a) Mở bài: Giới thiệu cảm nghĩ về nụ cười của mẹ.
b) Thân bài:
Ý 1: Nụ cười của mẹ lúc em còn thơ ấu
Ý 2: Nụ cười của mẹ bày tỏ sự yêu thương, nâng niêu, nuôi con khôn lớn thành người
Ý 3: Nụ cười của mẹ khuyến khích con học hành, học cho nên người, thành đạt
Ý 4: Nụ cười của mẹ an ủi con khi thấy con làm những điều sai trái
Ý 5 : Khi vắng nụ cười của mẹ. Lúc nào? Vì sao?
c) Kết bài : Lòng yêu thương của em và sự kính trọng của em đối với mẹ
Các bạn biết làm cái nào thì giúp mình với nhé, mình cảm ơn nhiều!
Trắc nghiệm
C1 : công việc nào không cần đối với bài văn tả cảnh ?
A. Kể diễn biến sự việc
B. Xác định đối tượng miêu tả
C. Quan sát , lựa chọn hình ảnh tiêu biểu
D. Trình bày những điều quan sát được theo một thứ tự nhất định
C2: Phần thân bài của bài văn tả cảnh thường làm gì ?
A. Giới thiệu người được tả
B. Tập trung tả cảnh chi tiết theo một thứ tự
C. Giới thiệu cảnh được tả
D. Phát biểu cảm tưởng về ảnh đó
C3: Chi tiết nào không cần thiết đưa vào dàn ý tả một cây hoa trong dịp Tết đến xuân về ?
A. Giới thiệu cây hoa mà em định tả mỗi khi tết đến xuân về
B. Cây đó được em quan sát ở đâu?
C. Giải thích kĩ càng về nguồn gốc của loài hoa đó
D. Lần lượt tả vẻ đẹp của cây hoa theo trình tự quan sát ở nhiều góc nhìn và thời điểm khác nhau
C4 : Phần mở bài của văn bản miêu tả người sẽ thực hiện điều gì?
A. Giới thiệu đối tượng được tả
B. Miêu tả chi tiết về ngoại hình , cử chỉ , hành động , lời nói
C. Thường nêu cảm nghĩ của người viết về người được tả , hứa hẹn , mong ước
D. Kể về hoàn cảnh gặp người ấy
C5: Chi tiết nào không nên đưa vào dàn ý tả hàng cây phượng vĩ và tiếng ve kêu trong những buổi trưa hè?
A. Đó là những gì rất đặc trưng của mùa hè Việt Nam và rất quen thuộc với tuổi học trò
B. Nêu những nét độc đáo của hàng phượng vĩ và âm thanh rất riêng biệt của tiếng ve
C. Những cảm nghĩ của mình mỗi khi nhìn thấy cây phượng, sắc đỏ của hoa phượng, mỗi khi nghe thấy âm thanh rộn rã của tiếng ve
D. Một nỗi buồn khi mùa hè đến
Mọi người giúp e ạ , e cảm ơn !
em hãy viết phần mở bài về bài văn kể lại một chuỗi truyền thuyết về thời đại các vua Hùng.
NHANH NHÉ TỚ ĐANG GẤP LÉM
Viết mở bài , kết bài và lập dàn ý chi tiết thân bài câu chuyện Thạch Sanh
Trong mơ em gặp gỡ rất nhiều nhân vật trong truyện cổ tích hãy kể vầ tả lại một nhân vật mà em cho là ấn tượng nhất trong thế giới diệu kì ấy
Dựa vào văn bản "bài học đường đời đầu tiên", hãy đóng vai chị Cốc kể lại việc chị dạy cho dế Mèn một bài học nhớ đời mà vẫn không làm hại dế Choắt.
Viết bài văn khi 10 năm sau em về thăm trường cũ theo mở bài sau :
Thời gian trôi nhanh quá!Mới đó chỉ là cô học trò của THCS thôi mà bây giờ đã trở thành sinh viên năm ba của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội rồi.Tôi vẫn ao ước có dịp về thăm ngôi trường cũ.Hôm nay,nhân ngày 20/11 ,tôi có dịp về thăm ngôi trường THCS Lý Tự Trọng dấu yêu này.
P/s : Các bạn có thể thay đổi một chút về mở bài cũng được.
Kể về một thầy giáo ( cô giáo ) mà em yêu quý
Mở Bài: Giới thiệu thầy cô yêu quý
Thân Bài:Tả về dáng của thầy cô
Kết bài: Cảm nghĩ của em.
Bài: Kể chuyện đời thường