Goi số học sinh của lớp là a;b;c theo bài ra ta có
a chia hết cho 2
a chia hết cho 3
a ...................4
a ................. 8
=> a là BC ( 2;3;4;8;)
2 = 2
3 = 3
4 = 2^2
8= 2^3
BCNN(2;3;4;8) = 2^3 . 3 = 24
=> BC(2;3;4;8) = ( 0 ;24;48;72;...)
Vì 35 < a < 60 => a = 48 ( TM)
Vậy lớp 6 C có 48 học sinh
a chia hết cho 2,3,4,8
=>a là BC(2,3,4,8)
ta có 2=2 3=3 4=2^2 8=2^3
=>BCNN(2,3,4,8)= 2.3.2^3 =48
=>BC(2,3,4,8)=B(48)={0,48,96,144,192,240,.....}
mà 35<a<60
=>a=48
vậy số học sinh lớp 6A là 48
Gọi số học sinh lớp 6C là a
Ta tìm BCNN ( 2,3,4,8 )
2 = 2
3 = 3
4 = 22
8 = 23
=> BCNN ( 2,3,4,8 ) = 23 . 3 = 8. 3 = 24
BC ( 24 ) = { 0 ; 24 ; 48 ; 72 }
Do 35 < a < 60 nên a = 48
Vậy lớp 6C có 48 học sinh
Gọi số HS lớp 6C là x, ta có:
x ϵ BC (2; 3; 4; 8) và 35 < x < 60
Ta có:
2 = 2; 3 = 3; 4 = 22; 8 = 23
=> BCNN (2; 3; 4; 8) = 2.3.23 = 48
=> BC = (2; 3; 4; 8) = {0; 48; 96...}
=> Ta có số 48 là lớn hơn 35 và bé hơn 60.
Vậy: số HS lớp 6C là 48.
Gọi số học sinh của lớp 6C phải tìm là a ( a \(\in\) N*; \(35\le a\le60\))
Vì học sinh lớp 6C khi xếp hàng 2, 3, 4, 8 đều vừa đủ
\(\Rightarrow a⋮2;a⋮3;a⋮4;a⋮8\)
hay \(a\in BC\left(2;3;4;8\right)\)
\(2=1\cdot2\)
\(3=1\cdot3\)
\(4=2^2\)
\(8=2^3\)
\(\Rightarrow BCNN\left(2;3;4;8\right)=2^3\cdot3=24\)
\(\Rightarrow BC\left(2;3;4;8\right)=\left\{0;24;48;72;...\right\}\)
Mà \(35\le a\le60\)
\(\Rightarrow a=48\)
Vậy số học sinh lớp 6C là 48 h/s
so hoc sinh lop 6C la 48 hoc sinh