Chỗ tiếp ở đầu ray xe lửa người ta chừa ra 1 chỗ để khi đường ray gặp nóng có chỗ nở ra, không gây ra lực làm hư đường ray
người ta phải làm như vậy vì nếu gắn đường ray liền lại với nhau thì khi buổi trưa nắng nóng sẽ làm cho đường ray dãn ra làm cho tàu hỏa không chạy được . Nên người ta phải gắn đường ray cách xa nhau một chút
có 2 thanh dài và có đinh to . tại vì làm thế cho chăc đường dây
Chỗ tiếp nối 2 đầu thanh ray có 1 khe hở vì khi nóng lên, thanh ray dài ra, nếu ko để khe hở
==> Thanh ray sẽ bị cong ==> Nguy hiểm cho tàu hỏa
Người ta phải gắn các đường ray xa nhau một chút vì khi gặp nhiệt đọ cao các thanh sắt sẽ nở ra và các tàu sẽ không chạy qua được.
NX : có khe hỡ giữa 2 thanh ray
Vì khi trời nóng lên , thanh sắt sẽ nở ra , sự nở vì nhiệt của đường ray bị ngăn cản gây ra 1 lực rất lớn làm cong đường ray vì vậy phải chừa kheo hở
vì khi nóng thanh ray dãn ra dẫn đến bị cong,hỏng thanh ray khiến tàu không thể di chuyển