Đọc bài em bé thông minh,trả lời câu hỏi sau:
Trong mỗi thử thách,em bé đã dùng những hình thức gì để giải những câu đố oái oăm?Theo em,những cách ấy lý thú ở chỗ nào?
HELP ME!!!!!!
từ chuyện em bé thông minh em rút ra đuộc những bài học gì?
* Về ý nghĩa
*Về cách đọc truyện cổ tích (kiểu nhân vật thông minh)
Trong câu nói của em bé " ..... ta sẽ xin làng làm phí tổn cho cha con ta trẩy kinh lo liệu việc đó." thì " việc đó" là việc gì?
[ truyện em bé thông sgk ngữ văn 6]
nêu ý nghĩa chi tiết tiếng đàn và niêu com trong truyện thạch sanh
Trong truyện Thạch Sanh chi tiết nào có ý nghĩa nhất? Vì sao?
chia giùm mk bố cục bài em bé thông minh zùm .Phần 1,2,3 từ đâu tới đâu ý nghĩa
I.Đọc, hiểu văn bản và trả lời những câu hỏi dưới đây: Câu 1 : Văn bản ấy thuộc thể loại gì? Câu chuyện được kể theo ngôi thứ mấy? Câu 2 : Xác định ít nhất 2 trạng ngữ trong bài và nêu tác dụng của trạng ngữ vừa tìm được. Câu 3 : Có tất cả bao nhiêu thử thánh mà cậu bé đã vượt qua? Những thách đó là gì? Câu 4 : Vì sao khi nghe câu trả lời của cậu bé, nhà vua mới phục hẳn? Câu 5 : Cậu bé trong câu chuyện rất thông minh, vượt qua thử thách dễ dàng. Còn em sẽ làm gì để giỏi giang, nhanh nhẹn giống cậu bé?(viết từ 3-5 dòng).
hình thức dùng câu đố để thử tài nhân vật có phổ biến trong truyện cổtích không?tác dụng của hình thức ấy
VĂN BẢN: EM BÉ THÔNG MINH
Phiếu học tập 1: Chỉ ra các sự việc chính và tóm tắt văn bản Em bé thông minh.
Phiếu học tập 2: Em bé trong truyện cổ tích Em bé thông minh đã vượt qua những thử thách nào? Những thử thách này có ý nghĩa như nào trong việc thể hiện phẩm chất của em bé thông minh?