Giúp mik với, mik cần gấp. Cảm nhận câu thơ sau
Những bàn chân từ thanh bụi lầy bùn
Đã bước dưới mặt trời các mạng
viết đoặn văn miêu tả với nội dung tự chọn có sử dụng biện pháp ẩn dụ
ai nhanh giúp mk với ạ'-' mk đag cần rất gấp,mong mn đừng chép mạng ạ><
lm ơn,giúp mk với,mk cần gấp lắm
Tìm ẩn dụ trong các câu thơ sau và nêu tác dụng của ẩn dụ:
Chỉ có thuyền mới hiểu
Biển mênh mông nhường nào
Chỉ có biển mới biết
Thuyền đi đâu về đâu
Đề bài: Hãy tưởng tượng mình là hình ảnh nhân vật Kiều Phương trong chuyện “Bức tranh của em gái tôi” để kể lại đoạn chuyện từ đầu đến “sẽ giúp em gái tôi thể hiện tài năng.
Bài 1: Nét độc đáo của hình ảnh trong 2 câu thơ
Cành cò cũng nắng qua sông
Chở luôn nước mắt cay nòng của cha
Giúp tớ với nhanh nhé
Viết một đoạn văn ngắn 5 – 7 dòng tả cảnh em yêu thích trong đó có sử dụng phép Ẩn dụ.
GIÚP MIK VỚI,MIK CẦN GẤP.
viết 2 câu thơ có sử dụng phép nhân hóa ,ẩn dụ
Câu 1. Tìm ẩn dụ chuyển đổi cảm giác trong các câu văn, câu thơ sau và nêu tác dụng của chúng trong việc miêu tả sự vật, hiện tượng:
a. “Cây trên núi đảo lại thêm xanh mượt, nước biển lại lam biếc đặm đà hơn hết cả mọi khi, và cát lại vàng giòn hơn nữa.”
b.Bà cụ bán hàng bên miếu cổ
Nước thời gian gội tóc trắng phau phau.
Bài 3
Trong lần đầu ra thăm lăng Bác, nhà thơ Viễn Phương đã xúc động viết nên bài thơ “Viếng lăng Bác”. Bài thơ có câu:
“Ngày ngày mặt trời đi qua trên lăng
Thấy một mặt trời trong lăng rất đỏ.”
Em hãy chỉ rõ phép ẩn dụ được sử dụng trong câu thơ trên và phân tích tác dụng (giá trị gợi tả và giá trị gợi cảm) của biện pháp tu từ đó. mn giúp mik vs
a) Xác định phép ẩn dụ cho mỗi trường hợp sau:
(1) Thuyền về có nhớ bến chăng?
Bến thì một dạ khăng khăng đợi thuyền. ( Ca dao)
(2) Buổi sáng, mọi người đổ ra đường. Ai cững muốn ngẩng lên cho thấy mùi hồi chín chảy qua mặt. ( Tô Hoài)
Mọi ng giúp mình với! Milk đang cần gấp