loắt choắt
xinh xinh
thoăn thoắt
nghênh nghênh
loắt choắt, xinh xinh, thoăn thoắt, nghênh nghênh
loắt choắt, xinh xinh, thoăn thoắt, nghênh nghênh
Nói lên hình ảnh chú bé Lượm hồn nhiên vui tươi vẫn sống mài trong lòng mọi người
loắt choắt
xinh xinh
thoăn thoắt
nghênh nghênh
loắt choắt, xinh xinh, thoăn thoắt, nghênh nghênh
loắt choắt, xinh xinh, thoăn thoắt, nghênh nghênh
Nói lên hình ảnh chú bé Lượm hồn nhiên vui tươi vẫn sống mài trong lòng mọi người
Tìm các từ láy và biện pháp tu từ được sử dụng trong khổ thơ 2 và khổ thơ 3 của bài thơ "Lượm".
Em cho biết việc sử dụng các fg láy và biện pháp tu từ ấy có tác dụng gì trong việc thể hiện nội dung của 2 khổ thơ trên.
(1) Câu thơ viết về sự ra đi của Lượm ( "Lượm ơi còn không ?" ) đặt ở gần cuối bài giống như một câu thơ kết thúc để lại những dư âm khó quên. Vì sao những câu thơ ấy tác giả lăp lại hai khổ thơ ở đoạn đầu với hình ảnh Lượm hồn nhiên, tươi vui ?
(2) Trong bài thơ, người kể chuyện đã dùng nhiều từ xưng hô khác nhau để gọi Lượm. Đó là những từ nào và có tác dụng gì đối với việc biểu hiện tình cảm giữa tác giả và Lượng ?
(3) Sự hình dung của em về Lượm qua cái nhìn và sự miêu tả của người kể trong các khổ 2, 3 ,4 ,5 ?
(4) Cảm nhận của em về nét đáng yêu đáng mến của Lượm qua sự miêu tả trên ?
(5) Phát hiện và đánh giá của em về tác dụng của các biện pháp nghệ thuật đã được nhà thơ sử dụng để tả Lượm trong các khổ thơ này.
HelpcHeHelpcHelpcHeHelHelpcHeHelpcHelpcHelpcHeHelpcHelpcHeHelHelpcHeHelpcHelpc
Sự thay đổi cách xưng hô đối với Lượm trong bài thơ đã góp phần thể hiện thái độ tình cảm của tác giả như thế nào?
Đún hay sai cũng sễ được tick các bạn ạ miễn là nhanh
3. nêu cách chế biến bánh : (bánh ) rán,.........
nêu tên chất liệu bánh : (bánh ) nếp,............
nêu tính chất bánh : (bánh ) dẻo ,.........................
nêu hình dáng bánh : ( bánh ) gối,......................
4. từ láy được in đậm trong câu sau miêu tả cái gì ?
Nghĩ tủi thân, công chúa Út ngồi khóc thút thít
hãy tìm những từ láy khác có cùng tác dụng
5. tìm nhanh các từ láy
tả tiếng cười
tả tiếng nói
tả dáng điệu
Năm thầy bói đèu đã được sờ voi thật và mỗi thầy cũng đã nói đúng được một bộ phận của voi, nhưng không thầy nào nói đúng về con voi cả. Sai lầm của họ là ở chỗ nào? Hãy viết một đoạn văn khoảng bảy câu nói rõ về sự sai lầm đó. ( Trong đoạn văn có sử dụng một từ láy, gạch chân từ láy đó. )
các yếu tố nghệ thuật như rừ láy, vần, nhịp , so sánh trong đoạn thơ đã có tác dụng như thế nào trong việc thể hiện hình ảnh Lượm
Đặt 3 câu miêu tả sau đó chuyển thành 3 câu tồn tại
Đúng hay sai cũng được miễn là nhanh mình đều tick cho
Từ láy được in đậm trong câu sau miêu tả cái gì ?
Nghĩ tủi thân, công chúa Út ngồi khóc thút thít.
( Nàng Út làm bánh ót )
Hãy tìm những từ láy khác có cùng tác dụng ấy.
Môn Ngữ văn 6 _ Tập 1 _ SGK Trang 15
1) trong bài "cây tre việt nam" tác giả đã viết "bóng tre trùm lên âu yếm làng, bản, xóm, thôn" tác gỉ đã sử dụng nghệ thuật gì? Phân tích tác dụng của nghệ thuật ấy?
2) Câu thơ "lượm ơi còn không" có tác dụng gì? vì sao sau câu thơ đó tác giả lặp lại điệp khúc ở đoạn đầu với hình ảnh lượm hồn nhiên vui tươi
mình đang cần gấp xin nhanh nhanh lên một chút xin cảm ơn