Cho mÔz= 120° tia On nằm giữa hai tia Om và Oz sao cho mÔn=60°.
a) tính số đo góc nOz
b) gọi Ot là tia đối của tia Om. Tính số đo góc tOz.
c) vẽ tia phân giác Oy của góc mOn và tia phân giác Ox của góc nOz.
Tia On có là tia phân giác của góc xOy không ? Vì sao?
VẼ HÌNH GIÚP MÌNH NHA❤
cho góc mon =110 độ. Ox1 là phân giác của mon ,Ox2 là phân giác của góc x1On ... Ox50 là phân giác của góc x49On . tính góc MOX50
cho góc mon =110 độ. Ox1 là phân giác của mon ,Ox2 là phân giác của góc x1On ... Ox50 là phân giác của góc x49On . tính góc MOX50
cho góc mon =110 độ. Ox1 là phân giác của mon ,Ox2 là phân giác của góc x1On ... Ox50 là phân giác của góc x49On . tính góc MOX50
Cho xOy ̂và yOz ̂kề bù nhau, xOy ̂ = 50o
.
a) Tính yOz ̂và cho biết đó là loại góc gì?
b) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, chứa tia Oy, vẽ tia Om sao cho xOm̂ =
115o
.
Tia Om có là tia phân giác của yOz ̂không? Vì sao?
c) Vẽ tia On là tia phân giác của xOy ̂. Chứng tỏ mOn ̂ = 90o
Bài 1: Vẽ trên cùng một hình các diễn đạt bằng lời sau:
- Vẽ
- Vẽ kề bù với
- Vẽ tia phân giác của
- Vẽ có số đo bằng (tia nằm giữa hai tia và ).
Bài 2: Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là đường thẳng chứa tia Ox, vẽ hai tia OA
và OB sao cho xOA ;xOB=130'.
a) Trong ba tia Ox, OA, OB tia nào nằm giữa hai tia còn lại? Vì sao?
b) Tính số đo AOB
c) Tia OA có là tia phân giác của xOB không? Vì sao?
d)Vẽ tia Oy là tia đối của tia Ox. Tính số đo yOB?
trên cùng một nửa mp có bờ chứa tia ox vẽ 2 tia oy và oz sao cho xoy = 20 , xoz = 70 a) tính số đo góc yoz b) tia oy có phải là phải là tia phân giác của xoz ko c) vẽ tia ot là tia đối của tia oy, gọi tia om là tia đối của tia oy ,gọi om là tia phân giác của toz ,tính số đo của moy .
Bạn Hà có sợi dây dài 1,2m, bạn dùng dây đó để đo chiều rộng lớp học. Sau bốn lần căng dây liên tiếp thì khoảng cách giữa đầu dây và mép tường còn lại bằng sợi dây.
Hỏi chiều rộng lớp của bạn Hà là bao nhiêu cm?
Đáp số: cm.
Em Hà có sợi dây dài 1,25m. Em dùng dây đó đo chiều rộng của lớp học. Sau 4 lần căng dây đo liên tiếp thì khoảng cách giữa đầu dây và mép tường còn lại bằng \(\dfrac{1}{5}\) độ dài sợi dây. Hỏi chiều rộng lớp học ?