xác định trạng ngữ trong câu sau:
trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1vẽ điều gì làm các em thích nhất trong đời
-trạng ngữ đó dùng để làm gì?
Nêu tác dụng liên kết câu của trạng ngữ trong hai đoạn văn sau:
a. Năm ấy, Sọ Dừa đỗ trạng nguyên. Chẳng bao lâu, có chiếu nhà vua sai quân trạng đi sứ. Khi chia tay, quan trạng đưa cho vợ một hòn đá lửa, một con dao và hai quả trứng gà, dặn phải giắt luôn trong người phòng khi dùng đến.
b. Từ ngày cô em út lấy được chồng trạng nguyên,hai cô chị càng sinh lòng ghen ghét,định tâm hại em để thay em làm bà trạng. Nhân quan trạng đi sứ vắng, hai cô chị sang chơi, rủ em chèo thuyền ra biển, rồi đẩy em xuống nước.
Xác định trạng ngữ và nêu tác dụng của trạng ngữ trong các câu dưới đây
a. Từ ngày công chúa bị mất tích, nhà vua vô cùng đau đớn.
(Thạch Sanh)
Đặt câu có đại từ tôi với các yêu cầu sau :
1.Có đại từ Nó làm chủ ngữ .
2.Có đại từ Nó làm trạng ngữ .
3.Có cụm từ là Nó làm vị ngữ .
Giúp mình vs mình đang cần gấp
please ! please! please!
Làm bài văn nói về suy nghĩ của mình về nhân vật Thị Vải trong câu chuyện núi ông trịnh và thị vải (viết từ 150-200 từ)
Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá. Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng: “Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy”. Em hãy tưởng tượng mình là nhân vật người anh trong câu chuyện để kể lại tâm trạng trên khi đứng trên khi đứng trên bức tranh đạt giải nhất đó
Xác định và nêu tác dụng của trạng ngữ trong câu sau : Chẳng bao lâu , tôi trở thành một chàng dế thanh niên cường tráng
Câu 3: Hãy tìm trạng ngữ trong câu sau và cho biết tác dụng của trạng ngữ đó. (1,0 điểm) “Một hôm, bà ra đồng trông thấy một vết chân rất to, liền đặt bàn chân mình lên ướm thử để xem kém thua bao nhiêu”.
Xác định biện pháp tu từ trong câu sau và nêu tác dụng:
Thằn lằn ngơ ngẩn nhìn theo khách hồi lâu, rồi lại phi đến nhà cụ giáo Cóc.